Nếu hack được iOS 10, bạn sẽ được thưởng... 1,5 triệu USD

Zerodium là một công ty an ninh mạng 'mũ đen' khá khét tiếng. Sỡ dĩ gọi họ là 'mũ đen' vì hình thức kinh doanh của Zerodium là tìm kiếm các lỗ hổng nguy hiểm của các hệ điều hành như iOS, Android hay các phần mềm thông dụng (như Microsoft Office) rồi bán chúng lại cho các công ty khác.

Mới đây, Zerodium đã gây sốc cho giới công nghệ và hacker thế giới khi treo giải thưởng đến 1,5 triệu USD cho ai hack được hệ điều hành iOS 10, cụ thể phải là hình thức jailbreak từ xa (remote jailbreak). Phương pháp đưa ra phải thuộc dạng 'zero-day', nghĩa là tìm ra và thực hiện luôn mà bên hãng phần mềm chưa được biết.

Trước kia, Zerodium từng treo giải 1 triệu USD cho ai hack được iOS 9 với hình thức tương tự. Lãnh đạo Zerodium cho biết sở dĩ mức tiền thưởng nhảy lên như vậy là do iOS 10 có cơ chế bảo mật tối hơn iOS 9.

Các mức treo thưởng hack phần mềm của Zerodium, thấp nhất là 10.000 USD, cao nhất là 1,5 triệu USD cho iOS 10.

So sánh bảo mật giữa iOS và Android, một sáng lập của Zerodium cho biết 'Mức thưởng liên quan trực tiếp đến độ khó của việc thực hiện một chuỗi hoàn chỉnh các khai thái hệ điều hành, khi cả iOS 10 và Android 7 đều bảo mật tốt hơn các phiên bản trước. Khai thác được iOS 10 khó hơn gấp 7,5 lần so với Android, cũng như nhu cầu bẻ khoá iOS 10 cao hơn Android đến 7,5 lần'.

Mức chênh lệnh trên được đưa ra do mức thưởng bẻ khóa Android 7 chỉ là 200.000 USD.

Cách đây không lâu, chính Apple cũng giới thiệu về chương trình 'săn tiền thưởng' của chính mình, khi treo giải 200.000 USD cho ai tìm được lỗ hổng của iOS 10. Tuy nhiên, đại diện Zerodium nhấn mạnh để lấy được 1,5 triệu USD của họ, các hacker phải trình diễn được các chuỗi khai thác lỗ hổng một cách trọn vẹn, giúp họ điều khiển được hoàn toàn thiết bị. Vì vậy, thách thức của Zerodium khó hơn của Apple rất nhiều.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : hack, iOS, tri, USD

TIN LIÊN QUAN

Tham gia diễn đàn game “lậu”, 2.5 triệu game thủ bị hack dữ liệu

Hai diễn đàn nổi tiếng chuyên về tải game “lậu” của cộng đồng game thủ Xbox và PlayStation đã bị...

Yahoo chính thức thừa nhận bị hack hơn 500 triệu tài khoản

Đúng như tin từ trước, hãng Yahoo đã chính thức thừa nhận bị hacker lấy cắp thông tin người dùng, với số lượng khổng lồ là hơn 500 triệu tài khoản.

Cách bảo vệ tài khoản Yahoo từ sự cố hack 500 triệu tài khoản

Sự cố hacker đánh cắp hàng loạt tài khoản đã gây nguy hiểm cho đến hơn 500 triệu người dùng Yahoo. Sau đây là những thứ cần làm ngay để bạn có thể bảo vệ tài khoản của mình.

Kinh ngạc với màn hack và chiếm quyền điều khiển xe Tesla Model S từ xa

Các kỹ sư từ một công ty an ninh công nghệ Trung Quốc đã trình diễn hack và điều khiển một chiếc Tesla Model S từ xa, chỉ với một chiếc laptop.

Công ty Israel này có thể hack được tất cả mọi smartphone

Ben-Moshe, chuyên gia an ninh của Cellebrite cho biết công ty có thể truy cập vào dữ liệu trên “rất nhiều thiết bị đang có trên thị trường”, thậm chí là cả chiếc iPhone 7.

Alibaba đuổi việc 4 nhân viên vì tội hack hệ thống để… tích trữ bánh trung thu

Bốn kỹ sư an ninh mạng của Alibaba phát hiện một lỗ hổng trong hệ thống đặt bánh Trung thu tặng nhân viên của công ty và quyết định lợi dụng để đặt cho mình... cả trăm hộp bánh.

Cuối cùng thì iPhone 7 đã bị jailbreak hay chưa?

Dù đã có người tuyên bố bẻ khóa (hay jailbreak) thành công iPhone 7, nhưng cộng đồng iFan vẫn bán tín bán nghi khi phương pháp cụ thể chưa hề được tiết lộ.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành