Apple đăng ký bản quyền Apple Watch có dây tự siết chặt

Trong một hồ sơ đăng ký bản quyền sáng chế mang tên “Điều chỉnh động kích cỡ dây đeo cho thiết bị điện tử đeo tay”, Apple mô tả: “những dây đồng hồ thông thường có thể làm vướng, cấu hay kéo lông tay và da tay của người dùng khi sử dụng nếu được đeo quá chặt. Ngược lại, đồng hồ có thể trượt, xoay vòng, gây khó chịu vướng víu cho người dùng nếu đeo quá lỏng.”

Từ đó, App;e đưa ra giải pháp sử dụng hệ thống gọi là “bộ siết” để siết hay nới lỏng dây đồng hồ thông qua điều chỉnh bằng chính chiếc đồng hồ. Nếu bạn cảm thấy dây đeo quá lỏng, có thể trượt ngón tay trên màn hình và dây tự nới ra cho đến khi vừa ý.

Có vài cách khác nhau mà Apple có thể dùng để điều chỉnh dây đồng hồ. Một trong số đó là dụng một sự cáp nhỏ hình dáng như con rắn chạy xuyên suốt thiết bị, có thể co giãn dựa trên dòng điện chạy qua nó.

Một cách khác là dùng một “bao chứa” có chất lỏng hoặc gas. Chiếc bao này có thể điều chỉnh lượng chất lỏng nó chứa xung quanh dây đeo, từ đó làm dây chặt hơn hay nới ra.

Điều thú vị hơn nữa là Apple còn mô tả cơ chế giúp dây đồng hồ tự động điều chỉnh độ chặt để vừa vặn nhất với tay người dùng. Người dùng có thể đặt trước một độ vừa tối ưu cho đồng hồ, và nó tự điều chỉnh xung quanh mức đó để luôn đảm bảo độ chặt vừa ý bất kể điều kiện và thời gian trong ngày.

Chưa hết, bằng sáng chế còn mô tả cách tận dụng khả năng tự siết này để Apple Watch gửi thông báo đến người dùng. Chẳng hạn như có thông báo tin nhắn mới, dây đồng hồ sẽ tự thít nhẹ vào cổ tay để thông báo, không cần rung hay phát ra tiếng kêu.

Còn nữa, Apple còn muốn triển khai ý tưởng dùng cơ chế tự thít và nới của dây Apple Watch như là một cách để bạn… đăng nhập các website. Hiện ta ta thường nhận được thông báo tin nhắn vào điện thoại khi bạn đăng nhập vào các website an ninh (như ngân hàng chẳng hạn). Apple ví dụ cơ chế như sau: “một chuỗi 5 lần siết vào tay người dùng, và bạn có thể gõ số ‘5’ để đăng nhập website”.


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Apple, quy, Watch

TIN LIÊN QUAN

Apple đang muốn thử lòng người dùng?

Cất ngay cái ý nghĩ “xưa như Trái Đất” rằng laptop chỉ dùng để làm việc, lướt web nên chỉ cần chọn cấu hình ổn là được rồi. Trong thời đại của công nghệ bùng nổ thì không chỉ...

Người dùng Mỹ hài lòng nhất với máy tính Apple, bám sát theo sau là Samsung

Không chỉ cạnh tranh quyết liệt ở mặt trận smartphone, Apple và Samsung còn 'chiến tranh' nảy lửa trong thị trường máy tính cá nhân và máy tính bảng.

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm cũng như các chế độ âm […]

Những lưu ý trong quá trình sử dụng Apple Watch bạn cần biết

Với chất lượng vượt trội, thiết kế đẹp mắt và khả năng hỗ trợ cho cuộc sống tuyệt vời, Apple Watch luôn biết cách khiến cho chủ nhân hài lòng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên ở hướng ngược lại, nhiều người dùng Apple Watch lại không biết cách

iPhone xách tay tại Việt Nam và câu chuyện

Nếu như trước đây, những chiếc iPhone là hàng xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại thị trường Việt thì mới đây, chính sách này đã bị siết chặt. Theo quy định mới nhất của Apple, toàn bộ iPhone xách tay sẽ bị từ chối bảo hành tại Việt Nam nếu

Để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, FAA siết chặt quy định về Galaxy Note 7

Như các bạn đều đã biết, Galaxy Note 7 có thể coi là một flagship quá đáng tiếc của Samsung khi chỉ một sai lầm nhỏ trong mảng thiết kế phần cứng đã gây nên rất nhiều tai nạn đáng...

Samsung giải thích vì sao tản nhiệt chất lỏng trong Galaxy S7 lại không có chất lỏng!

Câu trả lời được đưa ra bởi đại diện Samsung Việt trong buổi Offline trải nghiệm Galaxy S7 và Galaxy S7 edge diễn ra vào ngày hôm qua.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.