SoftBank hoàn tất thương vụ 32 tỷ USD mua lại ARM Holdings

SoftBank hoàn tất thương vụ 32 tỷ USD mua lại ARM Holdings

Ông trùm viễn thông và công nghệ Nhật Bản SoftBank đã làm cả thế giới công nghệ ngạc nhiên khi công bố kế hoạch mua lại hãng sản xuất chip xử lý Anh ARM Holdings với giá 23,4 tỷ bảng Anh (31,17 tỷ USD) hồi tháng 7. Đây là thương vụ M&A lớn nhất đối với một công ty công nghệ châu Âu.

Chỉ trong vòng chưa đến 2 tháng, SoftBank vừa công bố đã hoàn tất thương vụ, với tổng giá trị là 24 tỷ bảng Anh (gần 32 tỷ USD). ARM đã chính thức hủy niêm yết tại thị trường chứng khoán London.

Thương vụ mua ARM là một trong hàng loạt thâu tóm của SoftBank trong thời gian gần đây. Trước đó hãng đa mua lại nhà mạng Sprint của Mỹ với giá 20 tỷ USD, đầu tư 15 tỷ USD vào chi nhánh Nhật Bản của nhà mạng Anh Vodafone.

ARM nổi tiếng trong việc thiết kế kiến trúc chip xử lý và cung cấp bản quyền cho các hãng di động như Apple và Samsung, các thiết bị sử dụng chip theo kiến trúc của ARM đang thống lĩnh thị trường smartphone và tablet. Chỉ trong năm ngoái, đã có 15 tỷ chip xử lý dùng kiến trúc ARM được xuất xưởng, phân nửa trong số đó dùng trang bị cho các thiết bị di động.


Cả dòng chip A của iPhone/iPad của Apple và Exynos của Samsung đều dùng kiến trúc của ARM

SoftBank dự kiến sẽ dùng ARM để thúc đẩy kế hoạch “Internet Vạn Vật” (Internet of Things) của mình. Trong khi doanh thu của ARM chỉ khoảng 1,5 tỷ USD năm ngoái, nhưng các dòng chip hiệu năng cao tiêu thụ điện năng thấp lại đang thay đổi nền công nghiệp máy tính thế giới. Rõ ràng sự đầu tư của SoftBank là có tầm nhìn dài hạn.


Nguyên Khang (Theo The Verge)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : SoftBank, USD, mua, ARM, Holdings

TIN LIÊN QUAN

Ốp lưng cực độc mang hình thù của một quả tạ tay 10kg

Được biết, chiếc ốp lưng độc đáo này là sản phẩm đến từ công ty Softbank của Nhật Bản, và hiện đang được bày bán với mức giá vào khoảng 100 USD (tương được 2,2 triệu VNĐ). Có thể nói rằng đây chính là chiếc ốp lưng nặng nhất thế giới với trọng

Chức năng iPhone 7: Sức mạnh của chip A10 Fusion

Một trong những thông tin đáng chú ý nhất từ iPhone 7 và iPhone 7 Plus trong sự kiện ra mắt sản phẩm rạng sáng nay chính là “trái tim” mới: bộ vi xử lý 4 nhân A10 Fusion.

TSMC hợp tác cùng ARM sản xuất chip 7 nm, sẽ có mặt trên iPhone 8?

Thời điểm TSMC bắt đầu sản xuất dòng chip FinFET 7 nm dự kiến diễn ra vào cuối 2017. TSMC và ARM sẽ cùng hợp tác để tối ưu hiệu năng cho những mẫu chip tương lai này.

TSMC sẽ sản xuất chip A12 với quy trình FinFET 7 nm

TSMC vừa công bố đang phát triển chip ARM sử dụng quy trình sản xuất FinFET 7 nm, và nó có thể bắt đầu sản xuất vào đầu năm sau.

Lộ diện Galaxy S9 và Galaxy Note 9 dùng chip âm thanh siêu cao cấp?

Mặc dù Galaxy S7 vẫn chưa hết “hot” thì thông số và cấu hình của Galaxy S9 và Galaxy Note 9 đã lộ diện, lần này liên quan đến công nghệ âm thanh trên cặp đôi smartphone này.

Vượt mặt Samsung, iPhone 7 giúp Apple vô tư “thâu tóm” thị trường

Thị trường smartphone thế giới chứng kiến một sự vượt trội từ ứng cử viên Apple với việc hãng smartphone này “một mình một ngựa” trong phân khúc smartphone cao cấp.

Tìm hiểu chip Apple A10X có ưu nhược điểm gì?

Apple đã công bố chip A10X Fusion 6 lõi mới tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) tại San Jose, California. Bộ xử lý A10X Fusion mới có 6 lõi xử lý, bao gồm ba lõi hiệu năng cao và ba lõi hiệu suất cao.

Liệu rằng smartphone màn hình uốn cong của Samsung có xuất hiện trong năm 2017?

Smartphone màn hình uốn cong của Samsung liệu có xuất hiện trong năm 2017? Chính là câu hỏi mà giới yêu công nghệ đang mong chờ, nhất là khi năm sau đối thủ Apple kỷ niệm 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên.

THỦ THUẬT HAY

Điểm danh 5 tựa game nhà hàng miễn phí cực hấp dẫn trên smartphone

Bạn là người yêu thích việc kinh doanh nhà hàng và dành nhiều tình yêu cho đồ ăn? Để thỏa sức trải nghiệm kinh doanh nhà hàng trong mơ của mình, chúng tôi sẽ bật mí 5 tựa game nhà hàng miễn phí cực hấp dẫn trên

3 cách sử dụng camera trên Vivo V23e để chụp ảnh đẹp chỉ là chuyện nhỏ

Sở hữu bộ 4 camera chất lượng lên đến 64 MP với đa dạng các chức năng, vậy thì sử dụng camera trên Vivo V23e ra sao hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết ngay nhé

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Đăng nhập Zalo bằng Facebook không cần mật khẩu rất đơn giản và dễ thực hiện

Bạn muốn đăng nhập Zalo trên thiết bị khác nhưng lại không nhớ mật khẩu, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách đăng nhập Zalo không cần mật khẩu rất đơn giản và dễ thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Volkswagen Passat 2016: Xứng danh vô địch Châu Âu

Là chiếc sedan cỡ trung hạng D đẳng cấp Châu Âu, Volkswagen Passat 2016 thực sự trở thành một lựa chọn mới tại Việt Nam, rất đáng tiền cho những doanh nhân hay nhà lãnh đạo.

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những