Một mùa hè "bết bát" của Alphabet và Google

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem thử chuyện gì đang diễn ra với họ.

Mới đây, dự án tâm huyết về điện thoại mô-đun Ara đã bĩ huỷ bỏ. Rồi trước đó, nhà đồng sáng lập công ty con Nest Labs (chuyên về các thiết bị nhà thông minh) Tony Fadell cũng đã khăn gói ra đi. Rồi còn nhiều câu chuyện không vui khác nữa.

Alphabet đang đi xuống hay muốn tái cấu trúc?

Khai sinh, Alphabet đã là một công ty khó hiểu, là sự kết hợp của nhiều ý tưởng sản phẩm ngẫu nhiên đến từ hàng trăm chuyên gia điện thoại và phụ kiện. Có lẽ đây là thời điểm mà Google muốn bắt đầu tập trung và có trách nhiệm hơn trong danh sách các dự án mà hãng đang nghiên cứu phát triển.

Sundar Pichai, CEO Google và cấp trên của anh, Larry Page, CEO Alphabet

Nhưng ai cũng có thể nghi ngờ rằng Google đang bị quá tải, làm việc quá nhiều và dẫn đến thất bại, cũng không sai. Bạn không cần cố gắng cũng có thể lập ra một danh sách các sai lầm mà Google đã 'xử đẹp' trong vài tháng qua. Google giết các sản phẩm của mình một cách nhẹ nhàng và gọn gàng dưới khẩu hiệu “Spring Cleaning” (dọn dẹp nhanh chóng), và vì thế có thể giả thuyết rằng hãng đang trông đợi một điều kì diệu xảy ra. Có thể là Google đang hành xử theo kiểu: cứ thoải mái thử các ý tưởng điên rồ kì quặc, rồi mạnh tay bỏ đi nếu không hiệu quả.

Sau đây là một 'mớ hỗn độn' mà Google và Alphabet gặp phải trong mùa hè qua:

Fiber: Vào 25/8, có những áp lực trong việc cắt giảm ngân sách của Google Fiber, dự án mạng Internet cáp quang tốc độ cao. Hãng gặp nhiều khó khăn trong việc đưa dịch vụ vào các thành phố, gặp nhiều rắc rối về cơ sở hạ tầng và vấn đề pháp lý.

Nest: Nghe hơi giống về một vở tuồng mang tên 'Cái chết được báo trước': nhà sáng lập Tony Fadell rời Nest vào ngày 3/6. Và chỉ cách đây vài ngày, các kỹ sư của Nest được Google thu nạp.

Tony Fadell cùng Nest Learning Thermostat, thiết bị thông minh biết tự điều chỉnh nhiệt độ trong nhà

Cũng cần nhắc lại trước kia Tony Fadell chính là một trong những 'cha đẻ' của dòng sản phẩm iPod của Apple.

Xe hơi tự hành: Vào ngày 6/8, người đại diện công khai của dự án này Chris Urmso rời Google cùng 2 thành viên ban lãnh đạo khác. Và cũng hơi trùng hợp khi Uber, cũng đang đầu tư mạnh vào mảng xe tự lái, đã mua lại một công ty xe tải tự động được thành lập bởi cựu nhân viên Google.

Bộ phận Alphabet X: Đây nổi tiếng là nơi để Google đẻ ra nhiều thí nghiệm lạ lùng và điên rồi. Báo cáo đầu tuần này cho thấy công ty dưới sự quản lý của Astro Teller gặp nhiều khó khăn trong việc đưa sản phẩm ra ngoài và có nhiều vấn đề nội bộ.

Dàn robot ấn tượng của Boston Dynamics, nhưng chưa ai thấy được khả năng ứng dụng của chúng.

Boston Dynamics: Vào tháng 3 vừa qua, Google đăng bán công ty con chuyên sản xuất robot của mình. Cho đến giờ, vẫn chưa có ai mua cả.

Và đó chỉ là Alphabet. Bản thân của Google cũng có những vấn đề riêng:

Ara là dự án smartphone tham vọng cho người dùng tự lắp ráp các thành phần cho thiết bị của mình.

Project Ara: Sau thông báo bất ngờ: “Dự án vẫn tiến triển!” ở sự kiện Google IO trong tháng 5 vừa qua, hôm 2/9 dự án đã chính thức đóng cửa bị đóng cửa.

Chromebook Pixel: Chiếc laptop 'đầu bảng' chạy Chrome OS của Google, Chromebook Pixel 2, vừa chấm dứt vòng đời của mình vào đầu tuần rồi, mà không có thông báo thay thế. Có thể sẽ có phiên bản mới trong tương lai, nhưng đến nay vẫn không ai có tin tức gì khả quan.

Chương trình Nexus: Có tin là Google sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 4/10 để thông báo nhiều sản phẩm mới, trong đó có các điện thoại Nexus với tên gọi mới “Pixel”. Trước đây, 'Pixel' là thương hiệu dành cho những thiết bị do Google tự tay sản xuất, nhưng bây giờ là có thông tin các điện thoại này được HTC làm (tên mã Sailfish và Marlin). Có vẻ rắc rối!

Allo: Được giới thiệu tại Google IO hồi tháng 5, với lời hứa 'ra mắt cuối mùa hè'. Mà giờ thì đã hết hè mất rồi, và ứng dụng chat OTT này vẫn chẳng thấy tăm hơi.

Danh sách trên đây chỉ là những sản phẩm tiêu biểu, và dĩ nhiên sẽ còn nhiều hơn thế nữa.

Tin tốt là, ít nhất Google đang cố gắng dọn dẹp gọn gàng danh mục sản phẩm và dự án cho đến trước sự kiện trọng đại của mình trong tháng 10. Có rất nhiều điện thoại, đồng hồ, loa thông mình và có thể sẽ là Chromebook mới xuất hiện.

Tuy nhiên, về công ty mẹ Alphabet, mọi thứ vẫn còn rất mờ mịt, khi ngoài 'đứa con sáng giá' Google, tập đoàn này chả có gì đáng chú ý.


Tin Bi (Tổng hợp)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Alphabet, Google

TIN LIÊN QUAN

Apple, Alphabet và Amazon là 3 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

Top 3 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới đều là những công ty công nghệ, với ngôi đầu bảng là Apple, công ty đã ngự trị ở vị trí này trong suốt 9 năm qua.

Chủ tịch Alphabet bị bắt gặp đang dùng... iPhone

Phonearena vừa đăng tải bức ảnh chụp Eric Schmidt, chủ tịch điều hành của Alphabet (công ty mẹ của Google), đang sử dụng iPhone.

Quảng cáo vô tình hé lộ điện thoại Google Pixel

Một đoạn quảng cáo thiết bị nhà thông minh của hãng Nest Labs (công ty con của Google) đã vô tình hé lộ hình ảnh của chiếc điện thoại Google Pixel sắp ra mắt.

100 kỹ sư đang phát triển dự án trợ lý ảo của Huawei

Trợ lý ảo của Huawei mới đang trong giai đoạn phát triển đầu tiên. Dự án bao gồm hơn 100 kỹ sư phần mềm hàng đầu của tập đoàn công nghệ này.

Google đã giải cứu game Pokemon GO như thế nào

Niantic Labs đã thể hiện sự non tay trong việc dự đoán lưu lượng người chơi game Pokemon GO khi để mức thực tế cao hơn gấp... 50 ước tính của hãng. Và họ đã phải cầu cứu sợ trợ giúp của Google.

Google kỷ niệm sinh nhật thứ 18 trong mối hoài nghi về… ngày sinh thật của mình

Hôm nay 27/9/2016, hãng Google thông báo kỷ niệm sinh nhật thứ 18 của mình. Nhưng bạn có biết, có ít nhất 6 ngày khác cũng xứng đáng được chọn làm sinh nhật của hãng công nghệ này?

Những phúc lợi "trong mơ" khi làm việc cho Google

Google nổi tiếng là công ty có môi trường tuyệt vời nhất dành cho nhân viên. Hãy cùng Kul Tech tìm hiểu họ tuyệt vời ở chỗ nào nhé!

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ khôi phục lại những hình ảnh lỡ tay xóa trên smartphone Samsung

Đầu tiên thì trên máy các bạn phai đăng nhập Samsung Account trong phần Cài đặt > Cloud và tài khoản.

Cách cài hình nền động đếm ngược tới giáng sinh cho điện thoại Android

Hòa cùng không khí giáng sinh 2021 đang đến, bạn hãy xem ngay cách cài hình nền động đếm ngược tới giáng sinh cho điện thoại Android cực nét này để có mùa Noel ấm áp, an lành...

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Phần mềm hỗ trợ tải toàn bộ Album trên một số trang chia sẻ nhạc trực tuyến và YouTube

Để giúp các bạn khắc phục điều đó, TCN xin chia sẻ một công cụ hỗ trợ tải nhạc theo dạng album từ một số trang chia sẻ trực tuyến như MP3 Zing, Nhaccuatui, Chiasenhac Nhacvui v.v... thậm chí là cả danh sách phát video

Kích hoạt dark theme trên YouTube cho Android trước khi Google chính thức cập nhật

Hiện tại chế độ nền tối đang phát hành dưới dạng lần lượt theo từng tài khoản và mới bắt đầu trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS. Do đó, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt dark theme trên YouTube cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới

Đánh giá các phiên bản xe Hyundai Kona 2018 tại Việt Nam

Hyundai Kona 2018 là dòng xe được thiết kế để tập trung vào khách hàng trẻ đô thị, với những đường cong phá cách, trẻ trung. So với thiết kế kiểu coupe như C-HR, kiểu bong bóng như Citroen C4, giống ếch như Nissan