"Căn bệnh cảm ứng" của iPhone 6/6 Plus xuất hiện khá nhiều tại VN

Gần đây, đã có một số bài viết phản ánh về hiện tượng được gọi là 'căn bệnh cảm ứng' với bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus.




Theo thông tin từ iFixit thì iPhone 6 và 6 Plus của nhiều người dùng ở Mỹ gần đây đã mắc 'căn bệnh cảm ứng' với hai triệu chứng phổ biến là phía mép trên màn hình có đốm sáng nháy liên tục hoặc liệt cảm ứng. Phân tích của iFixit xác nhận 'căn bệnh cảm ứng' trên các máy iPhone 6 và 6 Plus bắt nguồn từ một lỗi thiết kế khiến hai sản phẩm này dễ bị cong trong quá trình sử dụng.


Việc sản phẩm bị cong làm cho hai con chip điều khiển cảm ứng (Touch IC) bong ra khỏi bo mạch, gây ra hiện tượng cảm ứng chập chờn hoặc liệt cảm ứng. Theo iFixit, hai con chip này trên iPhone 6/6 Plus không được hàn neo chắc chắn trên bo mạch như trên các phiên bản iPhone khác nên dễ bị bong ra khi sản phẩm bị cong trong quá trình sử dụng.


Từ phản ánh iFixit, VnReview đã liên hệ với một số trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple tại Việt Nam như FPT Service, Future World hay iService cũng như cửa hàng sửa chữa iPhone bên ngoài khác để tìm hiểu về 'căn bệnh cảm ứng' trên iPhone 6 và 6 Plus với người dùng Việt Nam. Tại các trung tâm bảo hành uỷ quyền, những người quản lý hỗ trợ kĩ thuật ở đây cho biết lỗi này có một số người dùng bị song không nhiều.


Với những người dùng iPhone 6 và 6 Plus mắc lỗi này còn thời gian bảo hành sẽ được đổi sản phẩm mới trong vòng 2 đến 3 tuần) chứ không thay linh kiện do đây là lỗi liên quan đến bo mạch. Các điểm bảo hành ủy quyền tại Việt Nam chỉ hỗ trợ thay một số linh kiện thay thế đơn giản như loa ngoài, loa trong, phím Home... Những trường hợp không được bảo hành thì đều được tư vấn mang ra cửa hàng bên ngoài sửa chữa.




Tuy nhiên, khi liên hệ với các cửa hàng sửa chữa iPhone bên ngoài thì tình trạng lại khác hẳn. Nhiều cửa hàng cho biết các lỗi iPhone 6 và 6 Plus họ nhận sửa gần đây chủ yếu là lỗi màn hình do chết cảm ứng hoặc bị sọc nháy trên mép trên màn hình. Anh Nam, chủ cửa hàng sửa chữa điện thoại iPhone ở Hải Phòng cho biết anh đã gặp nhiều trường hợp iPhone 6/6Plus bị lỗi màn hình như đề cập của iFixit.


Với lỗi như vậy, trước đây anh nhận sửa chữa với giá hơn 1 triệu đồng thì bây giờ giao động từ 600 – 800.000 đồng. Cách sửa với những lỗi này là dùng khò nhiệt đóng lại chip IC cảm ứng vào bo mạch bằng keo. Tuy vậy, anh Nam chia sẻ là cách sửa chữa như vậy chỉ là biện pháp tạm thời để bán hoặc dùng tạm bởi vì chất liệu keo gắn IC cảm ứng của các cửa hàng thường không tốt như hãng, nên nhiều máy chỉ dùng được 2 đến 6 tháng là bị lại, có máy chỉ một 1 tuần bị lại.


Nhiều cửa hàng khác mà VnReview liên hệ cũng báo giá khoảng 900.000 đồng đến 1 triệu đồng với việc sửa chữa IC cảm ứng. Thời gian thay thế thường thực hiện trong ngày và bảo hành 1-3 tháng.


[/i] Nguồn tin

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

"Căn bệnh cảm ứng" của iPhone 6/6 Plus xuất hiện khá nhiều

Gần đây, đã có một số bài viết phản ánh về hiện tượng được gọi là 'căn bệnh cảm ứng' với bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Phải trả 149 USD để chữa "bệnh cảm ứng" cho iPhone 6 Plus

Apple tuyên bố sẽ không hỗ trợ chi phí cho việc sửa chữa và bất cứ ai muốn khắc phục lỗi này phải trả 149 USD cho chiếc iPhone của mình.

iFixit trình làng bộ công cụ sửa chữa iPhone 7/7 Plus

iFixit vừa giới thiệu bộ dụng cụ Fix Kits mới cho iPhone 7 hướng dẫn người sử dụng thay thế pin, màn hình nứt, mô-đun máy ảnh trước và sau cũng như các cảm biến trên iPhone.

iFixit mở iPhone 8 và công bố chi tiết linh kiện bên trong

iFixit đã xác nhận nhiều chi tiết quan trọng mà Apple không bao giờ chia sẻ trong buổi ra mắt iPhone 8. Chip Apple A11 Bionic được đặt nằm trên bộ...

Xuất hiện tình trạng hàng loạt iPhone 6 và iPhone 6 Plus bất ngờ bị liệt cảm ứng

Gần đây, rất nhiều các báo cáo về iPhone 6 và iPhone 6 Plus đang gặp tình trạng liệt cảm ứng hàng loạt. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này?

Theo iFixit: Dòng iPhone 13 sẽ bị hỏng Face ID nếu thay tấm nền cho bên thứ ba

Trang iFixit vừa đưa tin kiên quan đến điện thoại mới nhà Apple, theo đó Face ID trên iPhone 13 series sẽ không hoạt động nếu thay màn hình cho bên thứ ba.

Hàng loạt iPhone 6 và iPhone 6 Plus liệt cảm ứng, Apple phạm lỗi nghiêm trọng trong thiết kế?

iFixit, chuyên trang công nghệ cực kỳ nổi tiếng về đánh giá độ dễ sửa chữa cũng như thiết kế bên trong của các thiết bị điện tử nói chung và smartphone nói riêng mới hôm nay đã gây shock...

"Giải phẫu" và khám phá bên trong chiếc iPhone XR

Trong video chúng ta có thể thấy rằng sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa iPhone XS và iPhone XR là thiết kế pin của nó. iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max đều có thiết kế pin hình chữ L, tuy nhiên iPhone XR lại có pin chuẩn hình chữ nhật. Như anh

THỦ THUẬT HAY

Giờ xanh trong nhiếp ảnh là gì? Liệu có khác với Giờ vàng?

Giờ xanh là khái niệm trong nhiếp ảnh, dùng để chỉ khoảng thời gian 'thần thánh' khi bầu trời sẽ chuyển sang các tông màu khác nhau rất bắt mắt. người chụp không phải lo về ánh sáng quá gắt hay bóng đổ.

Làm thế nào để chặn yêu đầu đánh giá các ứng dụng iPhone, iPad trên iOS 11

Trên các thiết bị smartphone có rất nhiều ứng dụng yêu cầu xếp hạng, iPhone và iPad cũng không ngoại lệ. Phiên bản iOS 11 đã cố gắng khắc phục sự cố này, giới hạn tần suất các ứng dụng gửi yêu cầu đánh giá tới người

Smarty Uninstaller: Công cụ hỗ trợ gỡ bỏ phần mềm đang miễn phí bản quyền chính chủ

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với công cụ hỗ trợ gỡ bỏ phần mềm Your Uninstaller! Tuy nhiên thay vì sử dụng một phiên bản 'bẻ khóa' và tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho thiết bị của mình, TCN xin chia sẻ cùng bạn đọc

Hướng dẫn giảm hao pin sau khi cập nhật lên iOS 11.3

Thường thì sau khi nâng cấp lên iOS mới, iPhone sẽ mất một thời gian để hoạt động ổn định trở lại. Nên tốt nhất thời điểm này bạn không làm gì, chỉ sử dụng thiết bị bình thường.

Top 5 smartphone pin khủng giá rẻ dưới 5 triệu đồng đáng mua

Trong thời đại mà người người nhà nhà luôn phải kè kè theo cục sạc pin dự phòng thì những smartphone pin khủng giá rẻ nổi lên như một cứu cánh giúp ta...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới

Đánh giá đồng hồ thông minh Kiddy - Thiết bị dành riêng cho trẻ em

Kiddy là chiếc đồng hồ thông minh trẻ em được nhà mạng Viettel và công ty cổ phần Vinnet hợp tác tạo ra, thiết bị này giúp các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn có thể giám sát và liên lạc với con cái mình mọi lúc mọi