Xuất hiện tình trạng hàng loạt iPhone 6 và iPhone 6 Plus bất ngờ bị liệt cảm ứng

Gần đây, rất nhiều các báo cáo về iPhone 6 và iPhone 6 Plus đang gặp tình trạng liệt cảm ứng hàng loạt. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này?

 


 

Website chuyên hướng dẫn sửa chữa smartphone iFixit đã xuất bản một bài đăng khá chi tiết về sự việc rằng gần đây nhiều công ty sửa chữa khác đang gặp nhiều hơn trường hợp màn hình trên iPhone 6 Plus và iPhone 6 bị liệt cảm ứng. Phần màn hình iPhone gặp phải tình trạng này sẽ không phản hồi các thao tác của người dùng nữa. Theo điều tra các chuyên viên của iFixit thì đây không phải là vấn đề liên quan đến màn hình hiển thị mà từ chip điều khiển màn hình trên bo mạch chủ.

Jason Villmer, chủ sở hữu của STS Telecom cũng chia sẻ về tình trạng này:

... Vấn đề không phải ở màn hình. Nguyên nhân là do hai con chip là chip điều khiển màn hình cảm ứng hoặc hoặc chip cảm ứng IC nằm trên bo mạch chủ bên trong điện thoại ... Vấn đề sẽ xảy ra đối với bất kì chiếc iPhone 6/6 Plus nào và nó giống như một quả bom hẹn giờ chờ phát nổ vậy' có một liên lạc của nó (không ý định chơi chữ) và cũng giống như bom hẹn giờ chỉ chờ đợi để hoạt động lên...

 

Việc này cũng từng được nhiều người dùng đăng trên trang hỗ trợ của Apple và câu trả lời từ các nhân viên kĩ thuật của hãng là vấn đề đến từ khâu sản xuất. Nếu bạn còn bảo hành thì Apple sẽ thay thế các bo mạch chủ mới để khắc phục hoàn toàn lỗi này tuy nhiên trường hợp còn lại bạn sẽ phải thay ở ngoài thì chi phí khá đắt đỏ. Vì vậy mà iFixit cho biết rằng Apple nên xem xét việc thu hồi hoặc hỗ trợ một chương trình sửa chữa toàn diện hơn.

 


Như các bạn thấy trong hình, một phần màn hình cảm ứng phía trên bị một đường nhấp nháy chạy ngang qua, khu vực này đang bị liệt cảm ứng.

 

Một số cửa hàng sửa chữa nghĩ rằng họ có thể đã tìm thấy một giải pháp chi phí thấp hơn để ngăn chặn vấn đề này xảy ra:

Để đảm bảo rằng căn bệnh 'liệt cảm ứng' trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus không còn tái phát thì một số cửa hàng đã áp dụng phương pháp là thay thế chip cảm ứng IC trên bo mạch chủ sau đó dùng một miếng kim loại mỏng hàn lên đó để ngăn chặn tình trạng tương tự xảy ra trong tương lai.

Xem thêm: 10 điểm đáng mong đợi nhất trên iPhone 7

Ngọc Bình
Theo 9to5mac

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt iPhone 6 và iPhone 6 Plus liệt cảm ứng, Apple phạm lỗi nghiêm trọng trong thiết kế?

iFixit, chuyên trang công nghệ cực kỳ nổi tiếng về đánh giá độ dễ sửa chữa cũng như thiết kế bên trong của các thiết bị điện tử nói chung và smartphone nói riêng mới hôm nay đã gây shock...

iFixit mở iPhone 8 và công bố chi tiết linh kiện bên trong

iFixit đã xác nhận nhiều chi tiết quan trọng mà Apple không bao giờ chia sẻ trong buổi ra mắt iPhone 8. Chip Apple A11 Bionic được đặt nằm trên bộ...

iFixit trình làng bộ công cụ sửa chữa iPhone 7/7 Plus

iFixit vừa giới thiệu bộ dụng cụ Fix Kits mới cho iPhone 7 hướng dẫn người sử dụng thay thế pin, màn hình nứt, mô-đun máy ảnh trước và sau cũng như các cảm biến trên iPhone.

"Căn bệnh cảm ứng" của iPhone 6/6 Plus xuất hiện khá nhiều tại VN

Gần đây, đã có một số bài viết phản ánh về hiện tượng được gọi là 'căn bệnh cảm ứng' với bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Đã tìm ra nguyên nhân khiến iPhone 6, 6 Plus bị liệt cảm ứng

Nếu bạn đang sử dụng iPhone 6 hay 6 Plus được hơn một năm hoặc mua lại hai chiếc smartphone này dưới dạng hàng cũ, dù chưa qua sửa chữa đi chăng...

Bạn sẽ làm gì khi iPhone 6 vs iPhone 6 Plus liệt cảm ứng ?

Theo báo cáo từ nhiều người sử dụng iPhone 6 và iPhone 6 Plus hiện nay có hiện tượng cảm ứng không phản hồi, vấn đề này gọi là ' bệnh cảm ứng'.

"Căn bệnh cảm ứng" của iPhone 6/6 Plus xuất hiện khá nhiều

Gần đây, đã có một số bài viết phản ánh về hiện tượng được gọi là 'căn bệnh cảm ứng' với bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Theo iFixit: Dòng iPhone 13 sẽ bị hỏng Face ID nếu thay tấm nền cho bên thứ ba

Trang iFixit vừa đưa tin kiên quan đến điện thoại mới nhà Apple, theo đó Face ID trên iPhone 13 series sẽ không hoạt động nếu thay màn hình cho bên thứ ba.

THỦ THUẬT HAY

Cách ngăn chặn ứng dụng Facebook truy cập vào danh bạ của mình

Sau vụ rò rỉ của hơn 50 triệu người dùng, mới đây mạng xã hội Facebook tiếp tục bị người dùng cáo buộc về việc thu thập thu thập các dữ liệu về cuộc gọi và tin nhắn trên điện thoại của họ. Để tự bảo vệ thông tin của

Trải nghiệm CCleaner phiên bản mới, đi kèm phần mềm Avast Free Antivirus

Do Piriform Software Limited - công ty sở hữu và phát triển CCleaner, đã được Avast Software mua lại nên mới đây, phiên bản mới của phần mềm CCleaner được kèm theo phần mềm Avast Free Antivirus như một tùy chọn hỗ trợ

Phòng tránh các đe dọa từ nút Download giả

Các trang web lừa đảo thường dẫn dụ người dùng tải về phần mềm tiện ích hấp dẫn. Nếu nhấn nút download, máy tính của bạn sẽ nhanh chóng tràn ngập các mẫu quảng cáo, hệ thống hoạt động chậm chạp.

SketchBook: Ứng dụng giúp tạo ra những bức tranh hoàn hảo trên Android

Đó là ứng dụng đầu tiên mình sẽ cài đặt khi có một chiếc Galaxy Tab mới, với sự hỗ trợ của S-Pen và ngay lập tức nó không làm mình thất vọng. SketchBook cung cấp cho người dùng vô số công cụ để dùng, chẳng hạn như

Cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid cực kỳ nhanh chóng

Khi không sở hữu điện thoại thông minh thì việc khai báo online là rất khó, vì vậy hãy xem ngay cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid để giúp họ nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.