Đã tìm ra nguyên nhân khiến iPhone 6, 6 Plus bị liệt cảm ứng

Nếu bạn đang dùng iPhone 6 hay 6 Plus được hơn một năm hoặc mua lại hai chiếc smartphone này dưới dạng hàng cũ, chưa qua sửa chữa đi chăng nữa thì bạn cũng nên lo lắng một tí về việc cảm ứng của chúng.

Cụ thể hơn thì từ tháng 4/2016, khá nhiều chiếc iPhone 6 và 6 Plus được ghi nhận trong tình trạng cảm ứng bị đơ, không còn phản hồi hoặc lúc được lúc không.

Nhiều máy còn kèm thêm việc xuất hiện những sọc pixel ngay ở phần mép trên của màn hình. Mặc dù người dùng không hề bung máy ra sửa chữa hoặc chỉ làm rớt nhẹ nhưng vẫn lâm vào tình trạng 'khó đỡ' trên.

Một số người dùng đã chấp nhận bỏ tiền ra thay màn hình mới nhưng sau một thời gian lại tiếp tục gặp tình trạng cảm ứng không phản hồi.

Quá nôn nóng vì không nhận được sự đáp trả của Apple trên các trang mạng về vấn đề này. Đích thân iFixit đã tự tay bung vài chiếc iPhone 6 và 6 Plus ra để tìm hiểu rõ nguyên nhân.

Và kết quả đem lại khá bất ngờ khi không phải do dùng lâu mà màn hình của dòng iPhone ra mắt năm 2014 bị lỗi, việc màn hình của iPhone 6 bị đơ hóa ra nằm ở hai con chip quản lý màn hình cảm ứng nằm trên bo mạch của máy. Điều đáng buồn hơn nữa là dòng iPhone 5s và iPhone 6s lại không gặp phải tình trạng này.

Đã tìm ra nguyên nhân khiến iPhone 6, 6 Plus bị liệt cảm ứng

iFixit cho biết, nhằm tạo ra một chiếc iPhone mỏng nhất (tính tới thời điểm iPhone 6 ra mắt), Apple đã quyết định chỉ bảo vệ hai con chip quản lý cảm ứng trên iPhone 6 cũng như 6 Plus bằng... một miếng dán màu đen, thay vì bảo vệ chúng bằng một lớp vỏ kim loại kết hợp cùng với keo dán.

Kết hợp thêm việc khung máy của bộ đôi này khá yếu, dễ bị tác động trong quá trình sử dụng đã làm các chân kết nối của chip cảm ứng trên bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus thiếu tính bền vững và lâu dần sẽ bị lỏng, dẫn đến tình trạng liệt cảm ứng.

Có một số mẹo khắc phục tạm thời việc này như nhấn mạnh vào màn hình hoặc bung máy ra, chỉnh lại hai chip này. Thế nhưng về lâu dài thì đó không phải là những giải pháp hoàn hảo và những người dùng gặp phải tình trạng liệt cảm ứng đều phải thay chip quản lý mới.

Apple hiện vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này nên tại nước ngoài, một số cửa hàng đã đổi máy mới cho khách nếu máy vẫn còn trong thời hạn bảo hành.

Còn những chỗ chuyên sửa iPhone như iPad Rehab thì họ đã gắn thêm một tấm kim loại lên trên và dán keo lại nhằm cố định hai con chip này như trên iPhone 5s, tránh việc khách hàng phải tìm đến họ một lần nữa với cái lỗi liệt cảm ứng 'khó đỡ' này.

Clip giải thích chi tiết về việc iPhone 6 và 6 Plus bị đơ cảm ứng của trang iFixit

Thông qua sự việc trên, chúng ta có thể thấy rằng Apple đang có rất nhiều vấn đề phải giải quyết nhằm gây dựng lại cái uy tín về chất lượng phần cứng trên các sản phẩm của mình.

Việc đơ cảm ứng này đã làm một số bạn cho rằng hiện giờ như đang cầm trên tay 'một quả bom' mà không biết khi nào nó 'phát nổ' và họ muốn bán chiếc iPhone 6 của mình để lên đời hay đổi sang dòng smartphone khác càng nhanh càng tốt.

Đó quả là một tin không hề vui cho 'Táo Khuyết', nếu không khắc phục sự cố này sớm bằng cách sửa chữa miễn phí, uy tín của Apple và giá trị cổ phiếu của họ sẽ lại một lần nữa bị giảm sút.


  • Xperia X vs iPhone 6: 'Kẹo mới' có thắng được 'Táo cũ'?
  • Cách tự chế ốp lưng 'chống cong' cho iPhone 6, bao độc & lạ

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

“Mổ bụng” và khám phá những linh kiện bên trong iPhone XR

Theo trang iPhonehack, sau khi tiến hành “mổ xẻ” iPhone XR, iFixit nhận thấy các linh kiện bên trong iPhone XR được sắp xếp khá giống với iPhone 8 với bo mạch chính và viên pin có hình chữ nhật. Ngoài ra, sau khi tháo màn hình ra khỏi thân máy thì

iFixit mở iPhone 8 và công bố chi tiết linh kiện bên trong

iFixit đã xác nhận nhiều chi tiết quan trọng mà Apple không bao giờ chia sẻ trong buổi ra mắt iPhone 8. Chip Apple A11 Bionic được đặt nằm trên bộ...

Màn mổ bụng xác nhận dung lượng pin và RAM trên iPhone 7

Màn mổ bụng từ trang công nghệ GeekBar mới đây đã tiết lộ chi tiết thông tin về dung lượng pin và RAM trên iPhone 7.

Theo iFixit: Dòng iPhone 13 sẽ bị hỏng Face ID nếu thay tấm nền cho bên thứ ba

Trang iFixit vừa đưa tin kiên quan đến điện thoại mới nhà Apple, theo đó Face ID trên iPhone 13 series sẽ không hoạt động nếu thay màn hình cho bên thứ ba.

Mổ bụng iPhone 13: Thay đổi thiết kế ''nội thất'', xác thực có pin lớn

iPhone 13 đã chính thức mở bán tại một số thị trường. Bên cạnh loạt bài trên tay, hình ảnh mổ bụng iPhone 13 đầu tiên cũng được chia sẻ, tiết lộ nội thất máy

Cười "bể bụng" với loạt ảnh chế iPhone 7

Dù ra mắt từ 7/9 nhưng cho đến nay iPhone 7 vẫn là 'hot trend' được động đảo người dùng lẫn các Fan yêu thích công nghệ quan tâm. Dưới đây là loạt...

iFixit xác nhận, iPhone 13 series sẽ mất Face ID nếu người dùng thay màn hình của bên thứ ba

iPhone 13 được iFixt xác nhận sẽ không thể kích hoạt Face ID nếu người dùng thay thế màn hình ở bên thứ 3 bởi quá trình sữa chữa và thay thế khá khó khăn

Xuất hiện tình trạng hàng loạt iPhone 6 và iPhone 6 Plus bất ngờ bị liệt cảm ứng

Gần đây, rất nhiều các báo cáo về iPhone 6 và iPhone 6 Plus đang gặp tình trạng liệt cảm ứng hàng loạt. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này?

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Cách viết ghi chú, bình luận trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng viết bình luận, ghi chú trong ô dữ liệu giúp người dùng có thể nắm rõ nội dung khi làm việc với nhiều người.

Trọn bộ Key Crack Office 365 và hướng dẫn kích hoạt phần mềm nhanh chóng nhất

Hệ thống dịch vụ MS Office 365 được xây dựng trên nền tảng đám mây và cung cấp nhiều tính năng trực tuyến khác nhau. Tuy nhiên, để tận dụng hết tiềm năng của MS Office 365, việc kích hoạt bản quyền là rất cần thiết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

Đánh giá Galaxy J2 Prime - smartphone giá rẻ có hiệu năng tốt nhất

Samsung Galaxy J2 prime là chiếc điện thoại chuẩn bị được bán ra tại thị trường Việt Nam, máy nằm trong phân khúc giá rẻ, tuy nhiên hiệu năng Galaxy J2 Prime lại được đánh giá khá tốt so với mức giá.