Hàng loạt iPhone 6 và iPhone 6 Plus liệt cảm ứng, Apple phạm lỗi nghiêm trọng trong thiết kế?





iFixit, chuyên trang công nghệ cực kỳ nổi tiếng về đánh giá độ dễ sửa chữa cũng như thiết kế bên trong của các thiết bị điện tử nói chung và smartphone nói riêng mới hôm nay đã gây shock toàn bộ người dùng các thiết bị Apple khi công bố một lỗi thiết kế chết người trong khâu lắp ráp của iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Tệ hơn nữa, lỗi này không những dẫn đến việc xuất hiện một dải sọc màu đen ở mép màn hình mà còn có thể làm thiết bị của các bạn liệt cảm ứng hoàn toàn.


Theo đó, iFixit cho biết những thiết bị iPhone được giới thiệu vào năm 2014, cụ thể ở đây là bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện một sọc xám ở phía góc trên màn hình. Không dừng lại ở đó, rất nhiều người dùng còn cho biết họ thậm chí còn bị liệt hoàn toàn cảm ứng. Được biết tính cho đến nay, lỗi liệt cảm ứng này xảy ra khá phổ biến và khá lạ khi ở Việt Nam chúng ta vẫn chưa có ai lên tiếng về việc gặp phải lỗi nào tương tự.




Hiện tượng sọc xám xuất hiện trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus.


Câu chuyện chưa dừng lại ở đó khi giải pháp thay màn hình hoàn toàn không có tác dụng. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, hiện tượng sọc xám lại quay trở lại. Một số người dùng thử lắc, nhấn mạnh vào màn hình để khắc phục vấn đề, phương pháp này có phát huy hiệu quả nhưng chỉ trong một thời gian ngắn. Ngay sau đó, vệt xám quay trở lại thậm chí còn lan rộng hơn ảnh hưởng đến chất lượng cảm ứng và dẫn đến liệt cảm ứng hoàn toàn. Vậy nguyên nhân của lỗi cảm ứng nghiêm trọng như một bệnh dịch hàng loạt này là do đâu?




Cụm chip Touch IC trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus không được bảo vệ cẩn thận.


Câu trả lời là đến từ hai con chip cảm ứng Touch IC của máy mà không hề liên quan gì đến tấm nền hay mặt kính phía trên, Jessa Jones, một kỹ thuật viên phần cứng chuyên sửa chữa các thiết bị Apple cho biết. Giải thích cho lỗi nghiêm trọng này, các chuyên gia iFixit cho biết Apple đã không bảo vệ hai con chip cảm ứng này một cách cẩn thận như trên iPhone 5S khi thiếu đi lớp kim loại cùng lớp sơn keo vững chắc mà thay vào đó là một miếng dán để làm thiết kế tổng thể mỏng hơn. Và dĩ nhiên, điều này sẽ khiến kết nối giữa 2 chip IC cảm ứng với bo mạch chủ dần dần sẽ lỏng ra gây đến tình trạng liệt cảm ứng. Vậy tại sao iPhone 6S và 6S Plus không gặp phải hiện tượng này? Apple đã di chuyển chip Touch IC từ bo mạch chủ lên màn hình nên vấn đề này không còn xảy ra nữa.




Thay thế cụm Touch IC với chi phí cao nhưng không đảm bảo xử lý triệt để hiện tượng sọc xám và liệt cảm ứng.


Để giải quyết triệt để tình trạng trên có thể nói là rất khó khi chi phí thay thế nguyên cụm chip Touch IC không hề rẻ dù rủi ro về chất lượng là khá cao. Đối với trung tâm bảo hành chính hãng, Apple sẽ thực hiện thay thế nguyên cụm mạch chủ cho người dùng. Hiện Apple vẫn chưa lên tiếng cũng như đưa ra giải thích hợp lý nào về lỗi nghiêm trọng nói trên. Do đó, nếu các bạn gặp bất cứ vấn đề nào tương tự những lỗi mình đã liệt kê ở bài viết thì nên đem ngay đến những trung tâm bảo hành chính hãng của Apple để được hỗ trợ tốt nhất

TIN LIÊN QUAN

"Căn bệnh cảm ứng" của iPhone 6/6 Plus xuất hiện khá nhiều tại VN

Gần đây, đã có một số bài viết phản ánh về hiện tượng được gọi là 'căn bệnh cảm ứng' với bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Apple đối mặt đơn kiện tập thể lớn vì lỗi cảm ứng iPhone 6

Hơn 10.000 người dùng iPhone 6 bị lỗi liệt cảm ứng đã ủy quyền cho một liên minh đến 4 công ty luật đứng ra kiện hãng Apple.

Apple chính thức ngừng hỗ trợ iPhone 4 trong tháng 9 tới

Nhiều khả năng, sau khi ra mắt chiếc iPhone 7 vào ngày 7/9 tới đây, thì Apple sẽ 'khai tử' chiếc iPhone 4 – mẫu smartphone đã có 6 năm tung hoành trên thị trường.

Apple âm thầm 'khai tử' iPhone 5S

Không lâu sau khi ra mắt sản phẩm iPhone SE, trên trang chủ của Apple đã không còn xuất hiện thông tin về iPhone 5S.

Phím Home trên iPhone 7 bất ngờ bị liệt: Apple sẽ tự động đưa ra cảnh báo và khắc phục tạm thời

Cất ngay cái ý nghĩ “xưa như Trái Đất” rằng laptop chỉ dùng để làm việc, lướt web nên chỉ cần chọn cấu hình ổn là được rồi. Trong thời đại của công nghệ bùng nổ thì không chỉ...

“Mổ bụng” bộ sạc Magsafe của Apple để khám phá nội thất

iFixit hôm nay đã chia sẻ hình ảnh về bộ sạc MagSafe mới của Apple dành cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro.

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.