Apple Watch Series 6 có thực sự đáng mua hay không?

Trước khi chọn mua Apple Watch Series 6, bạn nên hiểu rõ về các tính năng cũng như ưu và nhược điểm của mẫu đồng hồ thông minh này.

Apple Watch Series 6 có thực sự đáng mua hay không?

Apple Watch Series 6 / SE được công bố cùng nhau tại sự kiện tháng 9

Trong 5 năm kể từ lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường, Apple Watch đã trở thành một tiêu chuẩn vàng của đồng hồ thông minh hiện đại. Apple Watch Series 6 là mẫu mới nhất trong dòng sản phẩm này của Cupertino. Smartwatch này được công bố trong sự kiện Time Files của Apple cùng với hai mẫu iPad mới và Apple Watch SE giá rẻ hơn.

Apple Watch Series 6 là mẫu đồng hồ thông minh có nhiều tùy chọn màu lớn nhất của “nhà Táo”. Các tùy chọn này bao gồm Xanh lam (Blue), RED (Product), Xám than chì (Graphite) và Vàng (Gold). Đáng chú ý, đây cũng là chiếc Apple Watch đầu tiên sở hữu cảm biến SpO2 (cảm biến đo nồng độ oxy trong máu) - một tính năng đang trở thành tiêu chuẩn trên thị trường được những iFan rất mong đợi.

Apple Watch Series 6 hiện là chiếc smartwatch tốt nhất của Apple

Nhưng những cải tiến nào khác đã được thực hiện cho đồng hồ thông minh mới nhất của Apple? Nó có đáng để bạn nâng cấp không? Để giúp bạn quyết định, sẽ phân tích những ưu và nhược điểm của Apple Watch Series 6 ở trong bài viết này.

Apple Watch Series 6 có giao diện và hiệu ứng hình ảnh vô cùng mượt mà vì đồng hồ được trang bị chip S6 và hệ điều hành watchOS 7 mới nhất của Apple. Tuy nhiên, chúng ta lại rất khó nhận ra sự khác biệt nào khi so sánh tốc độ của Apple Watch Series 6 với Apple Watch Series 5 nên khó có thể nhận thấy lợi thế của chip S6 trên mẫu smartwatch mới. Có thể ứng dụng Apple Fitness + sắp ra mắt vào cuối năm sẽ cần nhiều sức mạnh hơn từ chip để tương tác với các bài tập luyện mà nó sẽ cung cấp.

Hầu hết các mặt đồng hồ mới đều độc đáo và phù hợp với nhiều phong cách

Các mặt đồng hồ Typograph mới mang đến một cái nhìn nghệ thuật hơn cho Apple Watch Series 6 với các phông chữ lớn hiển thị thời gian một cách sáng tạo. Nếu bạn muốn hiển thị càng nhiều thông tin càng tốt thì mặt đồng hồ GMT, Count up và Chronograph Pro mới sẽ là những lựa chọn hoàn hảo. Chúng cung cấp nhiều thông tin hữu ích, đặc biệt là khả năng bổ sung để sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba. Do đó, Series 6 có đầy đủ các mặt đồng hồ để hiển thị phù hợp với bất kỳ nhu cầu cụ thể nào của người dùng.

Apple Watch Series 6 có thể đồng hành cùng bạn trong cả ngày dài với một lần sạc duy nhất

Apple Watch Series 6 có thời lượng pin 18 giờ tương tự như Series 5, Series 4 và Series 3 trước đó. Tuy nhiên, nếu tắt tính năng AOD (màn hình luôn bật) và giảm độ sáng xuống mức tối thiểu thì thời lượng pin sẽ cải thiện đáng kể. Sau khi sạc đầy vào đầu buổi sáng, Series 6 có thể đảm bảo cung cấp thời gian sử dụng trong suốt cả ngày. Hơn nữa, Apple còn cung cấp khả năng sạc nhanh cho sản phẩm, giúp việc sạc đầy pin diễn ra chỉ trong 90 phút.

Mặc dù Apple Watch Series 6 có một loạt phần cứng mới và phần mềm cập nhật nhưng hầu hết mọi người có thể sẽ không quan tâm tới chúng. Chẳng hạn như tính năng đo chỉ số SpO2, bạn sẽ khó hiểu có thể tìm thấy bất kỳ công dụng nào từ nó với tư cách là một người tiêu dùng bình thường. Tuy nhiên, chỉ số nồng độ oxy trong máu cũng rất quan trọng giống như điện tâm đồ, nhịp tim hay thông tin tập luyện… Mọi thứ sẽ tập hợp lại để phù hợp với mục đích theo dõi đầy đủ dữ liệu sức khỏe của mọi người thông qua Apple Watch.

Bạn có thực sự thấy Force Touch là một tính năng cần thiết?

Có một chi tiết đáng thất vọng là Apple Watch Series 6 không có khả năng cảm ứng lực (Force Touch) như các thế hệ trước. Trong một lần kiểm tra, iFixit đã tiết lộ rằng Apple đã loại bỏ hoàn toàn miếng đệm áp suất bên trong Series 6. Dù mục đích của gã khổng lồ Cupertino thế nào đi nữa thì đây vẫn là một tính năng hữu ích mà nhiều người dùng cần có.

Solo Loop và Braided Solo Loop là hai phiên bản mới nằm trong hệ sinh thái dây đeo của Apple Watch. Hai dây đeo này đều được hoàn thiện tinh xảo, dễ đeo và thân thiện với tay người dùng. Chúng không có khóa và móc cài, đeo vào tay với cơ chế co giãn tuyệt vời từ vật liệu cao su.

Cuối cùng, Apple Watch Series 6 không phải là một bản nâng cấp quá lớn so với Series 5. Apple hiểu được điều đó nên họ đã “khai tử” mẫu Apple Watch năm ngoái ngay khi công bố sản phẩm mới. So với Series 3, Series 6 thực sự mang lại rất nhiều cải tiến đáng giá về cả tính năng, sức mạnh và khả năng theo dõi dữ liệu sức khỏe. Chưa kể, mẫu Apple Watch mới nhất cũng sở hữu nhiều màu sắc nhất và nhiều tùy chọn mặt đồng hồ phù hợp cho mọi sở thích.

TIN LIÊN QUAN

Apple Watch Series 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/9 tới

Báo cáo cho biết: Apple sẽ ra mắt Apple Watch Series 4 vào ngày 12/9 tới, cùng với các mẫu iPhone 2018. Giá bán của Apple Watch Series 4 sẽ giống như những phiên bản tiền nhiệm, khởi điểm từ 329 USD (khoảng 7.6 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

Watch Series 4 LTE chính thức đến với thị trường Na Uy

Hiện tại, nhiều quốc gia chỉ có Watch Series 4 GPS, nhưng sắp tới sẽ khác. Mới đây, Watch Series 4 LTE đã đến với thị trường Na Uy.

Apple Watch Series 7 tương thích với hầu hết dây đeo thế hệ tiền nhiệm

Apple ra mắt mẫu Apple Watch Series 7 và tuyên bố rằng tất cả các mẫu dây đeo Apple Watch thế hệ tiền nhiệm đều sử dụng được cho mẫu Apple Watch thế hệ mới này.

Apple Watch Series 4 sẽ có độ phân giải 384 x 480 px

Nguồn tin đã sử dụng Apple Watch Simulator trên phiên bản Xcode beta để xem mật độ điểm ảnh là bao nhiêu, nó cho kết quả là 345 PPI. Bên dưới là hình ảnh so sánh giữa Watch Series 4 và Watch Series 3.

Apple Watch Series 1 vẫn là mẫu smartwatch phổ biến nhất

Theo Bgr, có tin cả tốt và xấu cho Apple khi giới thiệu Apple Watch Series 4. Tin vui là, theo thống kê “Global Smartwatch Tracker” của Counterpoint Research, Apple đã trở lại dẫn đầu thị trường trong quý II năm 2018, với 41% thị phần. Tin xấu là

Hình ảnh đập hộp Apple Watch Series 2 vỏ gốm

Cùng xem video đập hộp chiếc Apple Watch Series 2 có vỏ bằng gốm rất sang trọng, với mức giá từ 1.249 USD trở lên.

Apple xác nhận Apple Watch Series 3 LTE có vấn đề về kết nối không dây

Apple vừa xác nhận Apple Watch Series 3 phiên bản LTE gặp vấn đề về kết nối không đây. Chiếc đồng hồ thông minh này đôi lúc sẽ tự động ngắt 3G và kết nối vào mạng Wifi chưa được xác thực, dẫn đến thiết bị không truy cập được vào Internet.

Những nâng cấp của dòng Apple Watch Series 7 so với thế hệ trước

Dòng Apple Watch Series 7 là sản phẩm kế nhiệm của Series 6 ra mắt vào năm ngoái. Đồng hồ được trang bị khả năng sạc nhanh mới, màn hình lớn.

THỦ THUẬT HAY

Bản quyền phần mềm quản lý ảnh chuyên nghiệp Cyberlink PhotoDirector 3

Cyberlink PhotoDirector 3 là bộ công cụ quản lý ảnh một cách chuyên nghiệp, phần mềm này không chỉ giúp người dùng quản lý ảnh mà còn chỉnh sửa, cải thiện chất lượng cũng như thêm hiệu ứng số cho những bức ảnh. Tạo

7 tính năng mới rất hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm trên Zalo

Đây là tính năng mới trên Zalo sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khi gọi video, chúng ta có thể chia đôi màn hình giúp mang lại cảm giác như 2 người đang đứng trò chuyện trực tiếp với nhau.

Kiểm tra số IMEI đơn giản, nhanh chóng và chính xác

Để xác định chính xác điện thoại iPhone của mình có phải hàng chính hãng hay không thì bạn cần kiểm tra số IMEI ( nternational Mobile Equipment Identity) là dãy gồm 15 chữ số được các hãng điện thoại sử dụng để xác

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.