Theo thống kê của tổ chức Strategy Analytics thì trong 9.2 triệu chiếc loa thông minh được tiêu thụ trên toàn thế giới trong quý I năm nay chỉ có khoảng 600.000 chiếc Apple HomePod, chiếm 6% thị phần từ tháng 1/2018 tới tháng 3/2018. Trong khi đó, các đối thủ mạnh mẽ của Apple trên thị trường loa thông minh như Amazon chiếm tới 43.6% thị phần, còn Google thì chiếm lĩnh 26.5%.
HomePod chỉ chiếm 6% thị trường loa thông minh
Có nhiều lý do dẫn tới sự lép vế của Apple trong mảng kinh doanh loa thông minh, thứ nhất là việc gia nhập thị trường quá muộn, thứ hai là mức giá 349 USD của HomePod không hề rẻ, và cuối cùng là Siri khó lòng so sánh được với Alexa của Amazon hay Assistant của Google.
Theo một nguồn tin rò rỉ từ chuỗi cung ứng của Apple tại Đài Loan, Apple đang có kế hoạch tung ra thị trường một chiếc loa thông minh có giá chỉ 199 USD, và sản phẩm này có tên gọi là Beats. Rõ ràng Táo khuyết đang muốn tận dụng chất lượng âm thanh của Beats để kết hợp với tính năng của loa thông minh nhằm hấp dẫn khách hàng. Việc thay đổi tên sản phẩm thành Beats cũng giúp người mua dễ phân biệt hơn với loa HomePod.
Việc thay đổi tên gọi sẽ giúp dễ phân biệt với HomePod hơn
Dự kiến trong tương lai, khi mà công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng phát triển rực rỡ thì loa thông minh sẽ ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn. Liệu Beats và HomePod có đủ để giúp Apple giành lại thị phần từ hai ông lớn Amazon và Google hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem.
AnhNQ
Theo: PhoneArena