Pepper – robot thông minh có thể trò chuyện với con người

Theo tờ Wired, Pepper là sản phẩm mở đầu cho làn sóng mới về robot thông minh, hứa hẹn không chỉ làm cho cuộc sống của loài người trở nên dễ dàng hơn mà còn hiện thực hóa hình thức tương tác hoàn toàn mới: robot có thể trò chuyện với con người.

Pepper không thay thế nhân viên khách sạn, nhưng sẽ bổ sung và hoàn thiện công việc của bộ phận này. Steve Carlin – Giám đốc chiến lược Softbank Robotics America cho biết: “Tôi nghĩ rằng trong tương lai gần, bạn sẽ thấy robot thay thế và tự động hóa các tác vụ nhiều hơn ở nhiều ngành nghề cũng như vai trò khác nhau”.

Pepper có thể hướng dẫn bạn làm thủ tục check-in thông qua cuộc hội thoại hoặc màn hình cảm ứng trên ngực, nhưng nó phải gọi cho con người nếu bạn muốn được khuân hành lý (robot có tay, nhưng bộ phận này không được dùng để nâng đồ dùng mà giúp nó biểu cảm).

Thực tế, ngành công nghiệp khách sạn quá phức tạp và nhạy cảm đối với một con robot để nó có thể tự điều khiển. Bạn không thể phàn nàn rằng bạn không nhận được phòng không hút thuốc, sau đó muốn hoàn lại tiền để đặt khách sạn khác.

Tuy nhiên, Pepper có thể xử lý cuộc trò chuyện cơ bản – “số xác nhận phòng của bạn là gì”, “tôi có nhận được đúng phòng ở đây” hay “bạn có muốn giúp đỡ về hành lý” và rất nhiều câu hỏi yes/no khác. “Robot không hiểu sự mơ hồ”, Giám đốc phòng thí nghiệm Softbank Robotics America - Omar Abdelwahed giải thích.

Không chỉ cải thiện khả năng phân tích ngôn ngữ là có thể bắt robot hiểu chúng ta tốt hơn, bởi vì giao tiếp có nhiều vấn đề hơn chỉ là từ ngữ. Pepper cần phải hiểu ý định và sự chú ý. Ông Abdelwahed nói thêm: “Nếu bạn không nhìn vào tôi, tôi có thể không cần lắng nghe, và vì vậy tôi không nên trả lời”.

Đó là lý do tại sao bạn phải nói “Alexa” hoặc “Pepper” để thu hút sự chú ý của robot và tại sao bất kỳ thiết bị nào cũng sẽ thể hiện sự thô lỗ khi bạn đề cập đến chúng trong những cuộc trò chuyện bình thường. Bạn có thể cảm nhận được sự hiện diện của Pepper, và bạn không thể không nhìn nó khi nó nói chuyện với bạn.

Ngoài ra, robot cũng cần nhận biết những dấu hiệu trên khuôn mặt có thể chỉ ra sự tức giận, thiếu kiên nhẫn hay không thân thiện để điều chỉnh mức độ khẩn cấp của quá trình giao tiếp.

Pepper không chỉ dùng để chào đón ở khách sạn mà ở cả bệnh viện, trung tâm mua sắm và sân bay. Nó có thể đưa lên màn hình bản đồ chỉ đường. Đồng thời, màn hình cũng có thể đóng vai trò nhập dữ liệu – thay vì xác nhận phòng bằng cách nói “yes”, bạn chỉ cần nhấn “yes” trên màn hình.

Vì vậy, ngay cả khi Pepper không hiểu ý, bạn vẫn có thể trở lại với cách tương tác cũ trên màn hình cảm ứng. Nhưng đây mới chỉ là thời kỳ đầu của ứng dụng trí tuệ vào đàm thoại cho robot và hệ thống sẽ liên tục được cải tiến. Ông Carlin cho biết: “Robot sẽ ngày càng tương tác tốt hơn vì nó có thể học hỏi từ giao tiếp giữa nó với bạn và những người khác”.

Có thể thấy, robot đang ngày càng trở nên thông minh hơn, mang đến nhiều tiện ích cho cuộc sống của con người, bạn có nghĩ như vậy không?

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

Robot chiến đấu đang được Hàn Quốc phát triển

Robot chiến đấu khổng lồ giống hình dạng con người, đang được công ty Hankook Mirae đến từ Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển là thông tin đang rất “nóng” trên nhiều trang tin công nghệ.

[CES18] LG vừa giới thiệu 3 mẫu robot concept phục vụ mới của họ

Hiện tại, thông số kỹ thuật của thế hệ robot mới vẫn chưa được công bố nhưng theo hình ảnh thì có thể thấy chúng khá to lớn, thấp hơn chiều cao của người bình thường và được trang bị các bánh xe để di chuyển.

Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Ngày 22/3, Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Nhật Bản hiện thực hóa robot hoạt hình mang tên Haro

Haro - mẫu robot hoạt hình vừa được giới thiệu ngoài đời thực có kích thước và tạo hình giống với nguyên tác.

Foxconn sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn bằng robot trong tương lai gần

Foxconn - đối tác của Apple đã và đang có kết hoạch xây dựng, phát triển hệ thống sản xuất iPhone theo hướng tự động hóa bằng phần mềm và robot.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Hướng dẫn cách nâng cấp SSD cho MacBook tại nhà đơn giản

Nâng cấp hoặc thay thế ổ cứng cho MacBook cũng không phải là một việc đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn có thể hoàn toàn làm được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp SSD cho MacBook của bạn một cách đơn giản mà bạn có

Tăng cường bảo mật Windows 10 với Exploit Protection

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update của Microsoft đã được tích hợp rất nhiều tính năng mới, một trong những tính năng nổi trội là Exploit Protection. Hãy cùng xem tính năng này có gì hữu ích nhé!

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Hướng dẫn khắc phục sự cố wifi trên iPhone 12 và 12 Pro

Hiện nay, một lượng lớn người dùng đang gặp phải sự cố về kết nối wifi hoặc mạng trên các dòng điện thoại iPhone và iPhone 12, 12 Pro cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn đang dùng iPhone 12 series và gặp phải lỗi trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc