![]() |
American Standard thách thức các nhà thiết kế trẻ kiến tạo không gian phòng tắm tương lai, đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của cuộc sống hiện đại.
Singapore, ngày 11 tháng 8 năm 2025 /PRNewswire/ -- American Standard, thương hiệu toàn cầu thuộc tập đoàn LIXIL, tự hào công bố khởi động mùa thứ tư Giải thưởng Thiết kế Quốc tế American Standard (ASDA) 2026.

ASDA là cuộc thi thiết kế không gian phòng tắm dành cho các nhà thiết kế trẻ trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC), tạo cơ hội để các bạn trẻ thể hiện sự sáng tạo, đồng thời áp dụng các kiến thức lý thuyết vào thực tiễn thông qua những giải pháp thiết kế mang tính đột phá, phù hợp với nhu cầu sống hiện đại.
Năm nay đánh dấu cột mốc 150 năm hình thành và phát triển của American Standard – thương hiệu lấy cảm hứng từ cuộc sống để tạo ra những sản phẩm gắn bó với từng khoảnh khắc thường nhật. Để kỷ niệm dấu ấn đặc biệt này, ASDA 2026 mời gọi các nhà thiết kế tương lai cùng tiếp nối di sản ấy bằng cách kiến tạo nên không gian phòng tắm trong các ngôi nhà của tương lai – nơi đáp ứng những nhu cầu ngày càng thay đổi của con người, với chủ đề 'Truyền cảm hứng cuộc sống mỗi ngày' (Inspiring Everyday Living). Phòng tắm không chỉ là nơi chăm sóc cá nhân, mà còn là không gian gắn kết gia đình, nơi mỗi người tìm thấy sự thư giãn, và cả những góc nhỏ giản dị lại trở thành khung nền cho những khoảnh khắc khó quên.
'Nhân dịp kỷ niệm 150 năm đổi mới sáng tạo, lấy cảm hứng từ cuộc sống của American Standard, chúng tôi tự hào giới thiệu mùa thứ tư của cuộc thi thiết kế phòng tắm ASDA. Với di sản được xây dựng từ thiết kế thân thiện, đáng tin cậy cùng công nghệ tiên phong, thương hiệu tiếp tục dẫn đầu trong việc mang đến những giải pháp nâng tầm chất lượng cuộc sống mỗi ngày. Chủ đề cuộc thi năm nay: 'Truyền cảm hứng cuộc sống mỗi ngày' là lời mời dành cho các nhà thiết kế trẻ suy ngẫm về cách không gian phòng tắm có thể đáp ứng những nhu cầu đang thay đổi và trở thành phần mở rộng đầy ý nghĩa của cách chúng ta sống, kết nối và cảm nhận,' ông Antoine Besseyre des Horts, Giám đốc Thiết kế Toàn cầu LIXIL Châu Á chia sẻ.

ASDA 2024 APAC Winner_ Ricardo Noel Bonalos, Philippines

ASDA 2024 APAC Grand Prize Winning Project: SereniScape Retreat, a hospitality bathroom design that blends American Standard Loven’s warm curves, Aero-lite’s sleek profile, and customizable storage for a personalized stay experience.
Cuộc thi năm ngoái đã thu hút gần 3.500 lượt đăng ký và hơn 1.000 bài dự thi đến từ chín quốc gia.
ASDA 2026 chính thức mở đơn dành cho sinh viên đại học hệ chính quy đang theo học ngành kiến trúc hoặc thiết kế nội thất tại các quốc gia: Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
Việc đăng ký tham gia ASDA hoàn toàn miễn phí và sẽ chính thức mở vào ngày 11 tháng 8 năm 2025. Hạn chót nộp bài dự thi là ngày 4 tháng 1 năm 2026. Tất cả các bài dự thi sẽ được đánh giá bởi hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế. Kết quả cấp quốc gia sẽ được công bố vào tháng 3 năm 2026. Những thí sinh đoạt giải quốc gia sẽ tiếp tục tranh tài để giành Giải Thưởng Chung cuộc cấp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (the APAC Grand Prize) vào tháng 5 năm 2026.

(Left to Right) ASDA 2024 National Winners_ Vo Mai Ha (Vietnam), Luist Yansen (Indonesia), Podsatorn Keela (Thailand), Ricardo Noel Bonalos (Philippines) and Davy Sophonn (Cambodia)

ASDA 2024 Master Class by Martin Aerne, Architect, Cambodia
Ba thí sinh xuất sắc nhất ở mỗi quốc gia sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt từ 1.000 đến 2.000 USD. Người chiến thắng Giải Thưởng Chung cuộc cấp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ nhận thêm 3.000 USD cùng cơ hội tham gia lớp học chuyên đề (Masterclass) cùng các chuyên gia thiết kế hàng đầu của LIXIL.
Để biết thêm thông tin chi tiết về giải thưởng thiết kế ASDA và điều kiện tham dự, vui lòng truy cập website chính thức: https://asda.americanstandard-apac.com/.
*HẾT*
Về American Standard
American Standard mang đến cuộc sống khỏe mạnh hơn, an toàn hơn và đẹp hơn tại tổ ấm, nơi làm việc và trong cộng đồng. Suốt 150 năm qua, thương hiệu không ngừng đổi mới và sáng tạo ra những sản phẩm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày, đặc biệt trong không gian phòng tắm và nhà bếp, phục vụ cả khách hàng cá nhân lẫn thương mại. American Standard là thương hiệu toàn cầu thuộc Tập đoàn LIXIL, tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ nhà ở và vật liệu xây dựng. Tìm hiểu thêm tại americanstandard-apac.com và theo dõi chúng tôi trên LinkedIn.
Về LIXIL
LIXIL (Mã TSE 5938) tạo ra các sản phẩm nước và nhà ở tiên phong nhằm giải quyết những thách thức thực tế hàng ngày, biến những ngôi nhà tốt hơn thành hiện thực cho mọi người, ở mọi nơi. Dựa trên di sản Nhật Bản, chúng tôi tạo ra công nghệ hàng đầu thế giới và đổi mới để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao giúp biến đổi ngôi nhà. Nhưng điểm khác biệt của LIXIL là cách chúng tôi thực hiện việc này; thông qua thiết kế có ý nghĩa, tinh thần kinh doanh, sự cống hiến để cải thiện khả năng tiếp cận cho tất cả mọi người và tăng trưởng kinh doanh có trách nhiệm. Phương pháp tiếp cận của chúng tôi trở nên sống động thông qua các thương hiệu đầu ngành, bao gồm INAX, GROHE, American Standard và TOSTEM. Với khoảng 53.000 đồng nghiệp hoạt động tại hơn 150 quốc gia, chúng tôi tự hào tạo ra những sản phẩm chạm tới cuộc sống của hơn một tỷ người mỗi ngày. Tìm hiểu thêm tại www.lixil.com.
nguồn: American Standard