ChangAn công bố các cột mốc mở rộng toàn cầu của Kế hoạch đại dương rộng lớn sau khi chính thức ra mắt Nhà máy NEV quốc tế đầu tiên tại Rayong, Thái Lan

Việc ra mắt nhà máy trùng với việc xuất xưởng chiếc xe thứ 28,59 triệu và kỷ niệm 50 năm bắt đầu quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Thái Lan.

RAYONG, Thái Lan, ngày 21 tháng 5 năm 2025 /PRNewswire/ -- ChangAn Automobile ('ChangAn' hoặc 'Công ty'), công ty công nghệ di chuyển carbon thấp thông minh, gần đây đã chính thức bắt đầu sản xuất tại cơ sở sản xuất NEV quốc tế đầu tiên ở Rayong, Thái Lan, trùng thời điểm xuất xưởng chiếc xe thứ 28,59 triệu và kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Thái Lan, đánh dấu một cột mốc quan trọng thực sự. Sự kiện khai trương nhà máy này mang tính bước ngoặt trong Kế hoạch đại dương rộng lớn của ChangAn nhằm mở rộng toàn cầu, thể hiện sự chuyển đổi từ quốc tế hóa thương hiệu sang xuất khẩu các ngành công nghiệp đầy đủ.

ChangAn công bố các cột mốc mở rộng toàn cầu của Kế hoạch đại dương rộng lớn sau khi chính thức ra mắt Nhà máy NEV quốc tế đầu tiên tại Rayong, Thái Lan

Ông Zhu Huarong, Chủ tịch của ChangAn Automobile, chia sẻ: 'Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng nhà máy này như một chuẩn mực toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào tăng trưởng dài hạn, và các hoạt động địa phương hóa, carbon thấp, cùng có lợi. Tiên phong trong lĩnh vực di chuyển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống của con người là sứ mệnh của ChangAn, và bất chấp những thách thức to lớn hiện đang đặt ra bởi quá trình chống toàn cầu hóa, chúng tôi hoàn toàn cam kết thực hiện Kế hoạch đại dương rộng lớn của mình'.


Kế hoạch đại dương rộng lớn của ChangAn thúc đẩy mở rộng toàn cầu ở năm khu vực, hướng tới mục tiêu trở thành một thương hiệu ô tô đẳng cấp thế giới. Trong ba năm, Công ty đã nộp hơn 14.000 bằng sáng chế, với 70% sáng chế, trung bình 19 bằng mỗi ngày làm việc, duy trì thứ hạng R&D hàng đầu. ChangAn thúc đẩy tài năng toàn cầu tập trung vào tính chuyên nghiệp, tuổi trẻ, quốc tế hóa và định hướng thị trường. Công ty có 20 nhà máy theo kế hoạch, với chín nhà máy linh kiện và một nhà máy sản xuất xe đầy đủ đang hoạt động. Về mặt tiếp thị, công ty đã thực hiện 22 lần ra mắt thương hiệu trên khắp Đông Nam Á, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi, với hơn 9.000 cửa hàng. Các khoản đầu tư ESG vượt quá 30 triệu nhân dân tệ mỗi năm, hỗ trợ phúc lợi công cộng trên toàn thế giới.

Kế hoạch Đại dương rộng lớn của ChangAn đã đẩy nhanh quá trình mở rộng toàn cầu của Công ty kể từ khi ra mắt vào năm 2023. Với năm khu vực quốc tế lớn được thành lập, ChangAn đã lập kỷ lục doanh số bán hàng ở nước ngoài vào năm 2024. Khi kế hoạch bước vào giai đoạn mới vào năm 2025, Công ty đang chia sẻ các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao trên toàn thế giới với tốc độ của Trung Quốc. Ở Đông Nam Á và Châu Đại Dương, ChangAn đã phát triển các thị trường lái xe tay phải quan trọng. Việc xây dựng nhà máy Rayong ở Thái Lan bắt đầu vào tháng 11 năm 2023 và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 5 năm 2025. Trong khu vực, DEEPAL S05 và EV quãng đường di chuyển xa đã ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2025. Nhà máy đánh dấu sự thay đổi từ xuất khẩu sản phẩm sang xuất khẩu toàn ngành. Tại Mỹ Latinh, ChangAn đã tổ chức một hội nghị thương hiệu vào ngày 23 tháng 7 năm 2024, đẩy nhanh việc triển khai các sản phẩm có giá trị cao để đáp ứng nhu cầu đa dạng của địa phương. Sau 30 năm ở Trung Đông và Châu Phi, lần ra mắt thương hiệu vào tháng 9 năm 2024 đã giới thiệu sáu mẫu xe năng lượng mới. Các kế hoạch bao gồm các công ty con trong nước, liên doanh và dịch vụ mở rộng. Tại châu Âu, nơi ChangAn thành lập Trung tâm thiết kế Turin vào năm 2001, lần ra mắt thương hiệu tại Đức vào ngày 21 tháng 3 năm 2025 đã đánh dấu cam kết mới của công ty về di chuyển bền vững thông qua R&D tại địa phương và chiến lược 'Ở châu Âu, vì châu Âu'.

ChangAn sẽ theo đuổi các mục tiêu phát triển 'bốn cái một' và thúc đẩy chiến lược toàn cầu của mình, nâng năm thị trường quốc tế lớn lên cùng cấp độ chiến lược như Trung Quốc. Công ty đặt mục tiêu tăng năng lực thị trường toàn cầu của mình từ 30 triệu lên 50 triệu chiếc và đẩy nhanh quá trình nội địa hóa ở các khu vực này. ChangAn có kế hoạch mở rộng sản xuất với 11 dự án sản xuất linh kiện tại các quốc gia như Kazakhstan và Ai Cập, đạt công suất quốc tế 500.000 xe.


nguồn: ChangAn Automobile

THỦ THUẬT HAY

Chặn Chrome tự động đăng nhập và lấy dữ liệu cá nhân

Về cơ bản, ngay khi bạn check Gmail hoặc đăng nhập YouTube hay bất kỳ dịch vụ nào của Google thì họ cũng 'bị' đăng nhập vào trình duyệt Chrome bằng chính tài khoản đó. Hay có thể tạm hiểu rằng, 'gã khổng lồ' đang ép

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Cách chặn những trang không mong muốn từ bộ định tuyến của bạn

Nếu muốn website nào đó đừng xuất hiện, kích thích trí tò mò của bản thân, bạn không cần chi tiền mua phần mềm quản lý mạng mà có thể sử dụng thiết lập của bộ định tuyến để chặn những website chưa được mã hóa. Trong

Hướng dẫn Livestream trên Instagram đơn giản nhất

Mới đây Instagram đã tung ra tính tính Live videos như trên Facebook giúp người dùng có thể giao lưu, nói chuyện với bạn bè, những người theo dõi...

Hướng dẫn cài MultiStar - Nâng cấp khả năng đa nhiệm cho smartphone Samsung

MultiStar là một add-on trong Good Lock, tập trung vào các tùy chọn hoạt động đa cửa sổ, bạn có thể cài đặt riêng mà không cần cài Good Lock (nếu muốn cài cả bộ Good Lock, bạn tham khảo tại đây, ở bài này chúng ta chỉ

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z