Morinaga Nutritional Foods Việt Nam tích hợp sự bền vững vào chiến lược kinh doanh

HÀ NỘI, Việt Nam, 21/05/2024 /PRNewswire/ -- Morinaga Nutritional Foods Việt Nam (MNFV), công ty trực thuộc Tập đoàn Morinaga Milk Industry (Nhật Bản), trước đây là Elovi, đã xây dựng chiến lược hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam, đảm bảo phù hợp với tầm nhìn dài hạn và chiến lược bền vững của Tập đoàn Morinaga Milk Industry.

Tạo giá trị chia sẻ, đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Theo báo cáo 'Tương lai chung của chúng ta' năm 1987 của Liên Hợp Quốc, Phát triển bền vững được định nghĩa 'là sự phát triển đáp ứng nhu cầu ở thời điểm hiện tại, nhưng không gây trở ngại cho việc đáp ứng nhu cầu của thế hệ mai sau'. Phù hợp với khái niệm đó, MNFV hướng tới cách tiếp cận giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực lên môi trường và xã hội, đồng thời mang đến giá trị tích cực cho xã hội thông qua hoạt động kinh doanh và gia tăng giá trị doanh nghiệp một cách bền vững.

Ông Uechi Naoto, Giám đốc Điều hành Khối Corporate MNFV chia sẻ: 'Chúng tôi tin rằng những đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam - không chỉ về doanh thu và lợi nhuận -  có ý nghĩa quan trọng khi mở rộng kinh doanh từ Nhật Bản sang Việt Nam. Trong hoạt động kinh doanh, MNFV tin rằng hành động tích cực đối với các vấn đề môi trường và xã hội toàn cầu là điều cần thiết cho sự phát triển của tương lai. Chúng tôi mong muốn theo đuổi giá trị kinh tế và xã hội, đồng thời đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam và Tập đoàn công nghiệp sữa Morinaga'.

Vào tháng 2/2024, tại hội thảo do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) và Đại học Việt - Nhật tổ chức, lãnh đạo MNFV đã có bài phát biểu để chỉ ra vai trò quan trọng của phát triển bền vững và các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm trong mục tiêu gia tăng giá trị cho người tiêu dùng Việt Nam, cũng như Chiến lược quản lý bền vững cho thương hiệu.


Morinaga Nutritional Foods Việt Nam tích hợp sự bền vững vào chiến lược kinh doanh

Ông Uechi Naoto tại buổi tọa đàm do UNDP và Đại học Việt - Nhật phối hợp tổ chức về chủ đề Kinh doanh có trách nhiệm.

Các chủ đề trọng yếu trong Chiến lược quản lý bền vững tại Việt Nam

Nhất quán với chính sách quản lý bền vững của Tập đoàn Morinaga Milk, MNFV đã chỉ ra các vấn đề cụ thể cần giải quyết và xây dựng kế hoạch hành động chi tiết tại thị trường Việt Nam. Lãnh đạo công ty đã thảo luận và xây dựng một kế hoạch hành động phát triển bền vững trong khoảng sáu tháng và chính thức triển khai trên quy mô toàn công ty tại thời điểm đổi tên. Theo đó, chiến lược phát triển bền vững của MNFV bao gồm 4 trụ cột và 9 chủ để trọng yếu, đi kèm kế hoạch hành động cụ thể cho từng chủ đề.

4 trụ cột bao gồm Thực phẩm và Sức khỏe, Tài nguyên và Môi trường, Con người và Xã hội, Quản trị và Quản lý rủi ro, tất cả đều liên quan đến hoạt động kinh doanh.



Các trụ cột và chủ đề bền vững trọng yếu của Morinaga Nutritional Foods Vietnam

Theo kế hoạch đó, công ty đã thực hiện các hoạt động cụ thể như 'quyết định lắp hệ thống năng lượng mặt trời trong nhà máy', hay 'đánh giá nội bộ về vấn đề nhân quyền bởi bên thứ 3 độc lập' trong quý 1 năm 2024.

Vào tháng 4, công ty cũng triển khai chương trình đào tạo ngắn hạn về quản lý bền vững cho các bạn sinh viên – thế hệ lãnh đạo tương lại . Ông Uechi cho biết: 'Các công ty cần tham gia đối thoại không chỉ với khách hàng và đối tác kinh doanh mà còn với các bên liên quan khác. Đặc biệt, thế hệ trẻ sẽ là những nhà lãnh đạo tương lai của xã hội Việt Nam và ban điều hành cần lắng nghe ý kiến của họ'.

Sau khi kết hợp các nguyên tắc về phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội trong hoạt động kinh doanh, MNFV sẽ tiếp tục thúc đẩy bằng cách đánh giá hoạt động một cách khách quan, tối ưu hóa kế hoạch bền vững trong trung và dài hạn và chủ động chia sẻ lộ trình với các bên.

Để biết thêm thông tin về Morinaga Nutritional Foods Việt Nam, hãy truy cập: https://morinaga-nf.com.vn, Morinaga Nutritional Foods Việt Nam | LinkedIn


nguồn: Morinaga Nutritional Foods Vietnam

THỦ THUẬT HAY

Nên mua điện thoại nào cho nữ với tầm giá 5 - 7 triệu đồng?

Việc lựa chọn một chiếc điện thoại thiết kế với màu sắc đẹp mắt, gọn nhẹ, phù hợp nhu cầu, đặc biệt là nhu cầu selfie, tự sướng thì không hề dễ dàng. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để chọn ra một chiếc điện

Cách quét mã QR trên ảnh bằng Zalo trực tiếp trong đoạn chat cực nhanh

Zalo từ nay đã không còn cần tải ảnh về nữa mà bạn có thể quét mã QR trên ảnh trực tiếp trong đoạn chat. Đây là cách quét mã QR trên ảnh bằng Zalo dành cho bạn...

Cách đổi font trên Huawei GR5 2017

Bạn cảm thấy nhàm chán với font chữ trên Huawei GR5 2017 sau một thời gian sử dụng. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách đổi font chữ trên thiết bị này cho thú vị hơn nhé.

Cách chia sẻ trang web bằng âm thanh trên Google Chrome

Khi cài đặt tiện ích Google Tone trên trình duyệt, người sử dụng có thể chi sẻ đường lịn các trang web đến các máy tính xung quanh bằng âm thanh, tiết kiệm thời gian khi chúng ta không cần phải copy đường link URL như

Tổng hợp những chế độ khởi động trong hệ điều hành macOS

Thông thường, người dùng máy tính Mac không có thói quen tìm hiểu về những chế độ khởi động bởi việc khởi động lại máy đúng nghĩa là một khái niệm xa xỉ, bởi rất ít người dùng máy tính Mac tắt máy sau quá trình sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.