Lễ diễu hành nhằm tôn vinh Di sản văn hóa phi vật thể 'Lễ hội đền Thanh Long Triều Châu' năm 2024

TRIỀU CHÂU, Trung Quốc, 8/3/2024 /PRNewswire/ -- Bản tin mới từ CRI Online:

Ngày 4 tháng 3 năm 2024, lễ diễu hành tôi vinh di sản văn hóa phi vật thể (ICH) 'Lễ hội đền Thanh Long Triều Châu' đã chính thức khai mạc. Đây là sự kiện nhằm tôn vinh văn hóa dân gian địa phương lớn nhất tại Triều Châu với sự tham gia của hơn 800 người diễu hành trên cung đường 1,500 mét trên tuyến đường băng qua Thành cổ Triều Châu được chỉ định sẵn.


Lễ diễu hành nhằm tôn vinh Di sản văn hóa phi vật thể 'Lễ hội đền Thanh Long Triều Châu' năm 2024

Scene of the parade

Trong lễ diễu hành có vô số màn trình diễn tuyệt vời xoay quanh bốn chủ đề: kế thừa, tôn di sản vinh văn hóa phi vật thể, văn hóa đặc sắc của Triều Châu và hoài niệm. Với những màn thể hiện của lần lượt hơn 10 loại hình di sản văn hóa phi vật thể bao gồm Cồng chiêng và trống Triều Châu, Múa lân và múa rồng, Điệu múa ngựa vải, Điệu múa Yingge và Kinh kịch Triều Châu, giúp khách du lịch được trực tiếp trải nghiệm nét đặc sắc của di sản văn hóa phi vật thể nơi đây.

Ngoài ra, lễ diễu hành còn có sự tham dự của 101 hội đoàn trong và ngoài nước và hơn 500 khách mời tới từ Trung Quốc và các quốc gia khác. Thông qua việc tổ chức các lễ diễu hành tôn vinh di sản văn hóa phi vật thể, Triều Châu hướng tới mục tiêu xây dựng tình đoàn kết của người dân Trung Quốc ở trong và ngoài nước và nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về văn hóa Triều Châu, khích lệ niềm tự hào dân tộc về văn hóa Triều Châu – nền văn hóa ngày càng phổ biến và được lan truyền rộng rãi.

'Lễ hội đền Thanh Long Triều Châu' được biết tới là một dự án bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể tại tỉnh Quảng Đông, đồng thời cũng là biểu tượng quan trọng nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa của khu vực Triều Châu.


nguồn: CRI Online

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Share Key Win 10 Pro 2017 bản quyền mới update miễn phí - Thành công 100%

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng hệ điều hành Windows 10 cần phải mua key bản quyền, và đối với bản Win 10 Pro thì chi phí cần bỏ ra lên tới 200USD - đây là khoản chi phí không hề nhỏ đối với đại đa số người dùng tại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.