Với niềm hy vọng và lòng can đảm: Education Cannot Wait gửi lời kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới thu hẹp khoảng cách tài trợ để thực hiện lời hứa về giáo dục cho tất cả mọi người

Với niềm hy vọng và lòng can đảm: Education Cannot Wait gửi lời kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới thu hẹp khoảng cách tài trợ để thực hiện lời hứa về giáo dục cho tất cả mọi người

Quỹ toàn cầu của Liên hợp quốc về giáo dục trong các vấn đề khẩn cấp báo cáo kết quả cho thấy quỹ này hiện đã tiếp cận được gần 9 triệu trẻ em.

NEW YORK, ngày 8 tháng 9 năm 2023 /PRNewswire/ -- Khi thế giới kỷ niệm Ngày Quốc tế xóa mù chữ — và sức mạnh của giáo dục trong việc xây dựng xã hội hòa bình và bền vững – Education Cannot Wait (ECW), quỹ giáo dục toàn cầu của Liên hợp quốc trong các trường hợp khẩn cấp, đang kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới tăng cường hỗ trợ tài chính.


ECW and its strategic partners are responding with record speed. On average, it takes just 9 weeks to respond to acute emergencies and 15 weeks to respond to escalating crises.

Theo Báo cáo kết quả thường niên được công bố hôm nay, ECW và các đối tác chiến lược toàn cầu đã tiếp cận 8,8 triệu trẻ em để trẻ được hưởng nền giáo dục toàn diện, chất lượng kể từ khi Quỹ thành lập vào năm 2016, bao gồm 4,2 triệu chỉ riêng vào năm 2022.

'Những thành tựu được nêu trong báo cáo kết quả mới của ECW kể câu chuyện về một quỹ toàn cầu đột phá đang hoạt động mạnh mẽ, nhanh chóng và linh hoạt, đồng thời đạt được chất lượng cao. Trong khi các nhà tài trợ đang tăng mức hỗ trợ, khoảng cách tài trợ thực sự đã mở rộng và chỉ có 30% yêu cầu cho giáo dục trong các tình trạng khẩn cấp được tài trợ vào năm 2022. Chúng ta phải vượt qua thách thức này bằng cách huy động thêm nguồn tài chính cho giáo dục', Rt. Hon. Gordon Brown, Đặc phái viên Liên Hiệp Quốc về Giáo dục Toàn cầu và Chủ tịch của ECW High-Level Steering Group, cho biết.

ECW phải đối mặt với mức thiếu hụt tài trợ khoảng 670 triệu USD để tài trợ đầy đủ cho các kết quả theo Kế hoạch chiến lược 2023-2026, nhằm tiếp cận 20 triệu trẻ em trong ba năm tới.

'Với niềm hy vọng và lòng can đảm, chúng ta có thể vượt qua thử thách của một thế giới có nguy cơ bởi biến đổi khí hậu, xung đột tàn khốc và tình trạng di dời cưỡng bức. Chúng ta có thể làm được điều đó bằng cách thu hết can đảm để mạnh dạn đầu tư vào giáo dục cho những người bị bỏ lại phía sau', Yasmine Sherif, Giám đốc Điều hành của Education Cannot Wait.

Cho đến nay, ECW đã tài trợ cho các chương trình giáo dục trên 44 quốc gia. Khi đại dịch COVID-19 đóng cửa các trường học trên toàn cầu, ECW đã phản ứng bằng cách định vị lại chương trình, tiếp cận thêm 32,2 triệu trẻ em.

Các khoản đầu tư của ECW đang có những bước tiến quan trọng để tiếp cận những đứa trẻ bị thiệt thòi nhất thế giới. Trong số 4,2 triệu trẻ em đạt được vào năm 2022, có 21% là người tị nạn và 14% là người phải di tản.

Trong năm 2022, các phản ứng của ECW bao gồm việc tập trung mạnh mẽ vào cuộc khủng hoảng khí hậu thông qua các khoản tài trợ cho hạn hán ở miền đông châu Phi, và lũ lụt ở Pakistan và Sudan. ECW cũng phê chuẩn tài trợ mới để đối phó với cuộc chiến ở Ukraina và bạo lực gia tăng ở khu vực Hồ Chad và Ethiopia.

Hình ảnh — https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2023-09/vi-nim-hy-vng-va-long-can-m-education-cannot-wait-gi-li-keu-gi-cac-nha-lanh-o-th-gii-thu-hp-khong-cach-tai-tr-thc-hin-li-ha-v-giao-dc-cho-tt-c-mi-ngi-1.jpg
Logo — https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2023-09/vi-nim-hy-vng-va-long-can-m-education-cannot-wait-gi-li-keu-gi-cac-nha-lanh-o-th-gii-thu-hp-khong-cach-tai-tr-thc-hin-li-ha-v-giao-dc-cho-tt-c-mi-ngi-2.jpg


nguồn: Education Cannot Wait

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các phím tắt chức năng khi sử dụng Zoom

Bằng cách sử dụng các phím tắt, bạn sẽ có thể sử dụng Zoom được nhanh, gọn và tiện lợi hơn.

Tắt màn hình chờ trong Windows 8

Bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 8. Microsoft đã ra phiên bản chính thức Windows 8 với nhiều tính năng thú vị một trong những tính năng nổi bật của Windows 8 là trình 'Khóa màn hình' (Lock Screen). Thực sự chức

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

Hướng dẫn tắt thông báo "lớp phủ màn hình" phiền phức trên Android

Screen Overlay (lớp phủ màn hình), là thông báo phiền phức gây ra nhiều ức chế cho người dùng smartphone Android . Và hôm nay, mình sẽ hướng dẫn...

Hướng dẫn selfie với Portrait Lightning trên iPhone X

Làm thế nào về việc chụp selfie ảnh chân dung? sẽ hướng dẫn các bạn để chụp trong chế độ Portrait Lightning với camera trước trên iPhone X.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng smartphone tầm trung Sony Xperia XA Ultra, chiếc phablet đáng mua của Sony năm 2016.

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.