Omdia: Xe được kết nối khi đang lưu thông tăng 18% trong năm 2023, mở ra các nguồn doanh thu tiềm năng mới

LUÂN ĐÔN, Ngày 25 tháng 7 năm 2023 /PRNewswire/-- Những chiếc xe được kết nối khi đang lưu thông sẽ tăng 18% trong năm 2023 theo triển vọng mới nhất của Omdia về bối cảnh truyền thông của thị trường ô tô.  Các công ty như Google và Apple đang định vị bản thân để nắm bắt và phát triển các cơ hội doanh thu tiềm năng từ thị trường này trong thập kỷ tới.

Omdia: Xe được kết nối khi đang lưu thông tăng 18% trong năm 2023, mở ra các nguồn doanh thu tiềm năng mới

Global Connected Car Outlook

Nghiên cứu của Omdia cho thấy hơn 900 triệu chiếc xe được kết nối sẽ được triển khai vào đầu thập kỷ tới, khiến sụt giảm tỷ lệ lắp đặt các thiết bị tiêu dùng phổ biến như đầu thu giải mã tín hiệu tivi và máy tính bảng. Những chiếc xe này sẽ bao gồm rất nhiều màn hình ở phía trước và phía sau cabin, kích thước đang ngày càng to hơn để có thể chơi game và xem video.

Như đã thấy với cách tiếp cận của họ trên các danh mục sản phẩm khác, chủ sở hữu nền tảng Google và Apple đang tìm cách trở thành người gác cổng chính trong môi trường xe hơi với các giải pháp phần mềm trong xe hơi. Amazon cũng đang mang đến giải pháp giải trí Fire TV vô cùng phổ biến cho phương tiện truyền thông. Để đáp lại nỗ lực này, các nhà sản xuất xe hơi đang phát triển các giải pháp phần mềm của riêng họ để giữ cho các trình điều khiển trong hệ sinh thái của họ, cho phép họ duy trì quyền kiểm soát toàn bộ trải nghiệm người tiêu dùng trên cả phương tiện và phần mềm.

Trong vài năm tới, tất cả doanh số xe hơi mới sẽ bao gồm kết nối như một tính năng tiêu chuẩn cho phép các dịch vụ và đăng ký trong xe hơi khi ngành này tập trung vào doanh thu lặp đi lặp lại trong mô hình kinh doanh mới. Các chiến lược Tiền tệ hóa đã được áp dụng thông qua đăng ký bổ sung, từ dịch vụ chơi game trên đám mây đến ghế nóng và thậm chí cả xe hơi.

Thảo luận về triển vọng thị trường, nhà phân tích chính của Omdia David Tett nhận xét: 'Có sự không chắc chắn liên tục về việc người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm tiền cho các dịch vụ trong xe hơi, đặc biệt là khi chúng tương quan với giá trị tiền tệ cho mỗi hành trình có thời gian trung bình từ 15 tới 30 phút. Mặc dù rất khó kiếm tiền, các dịch vụ dựa trên xe hơi dự kiến sẽ mang lại những cơ hội như vậy trong những năm tới. Tiềm năng này có nghĩa là nhiều bên liên quan coi ô tô là một lĩnh vực quan trọng để tăng trưởng trong tương lai.'

GIỚI THIỆU VỀ OMDIA 

Omdia, thuộc Informa Tech, là một đơn vị tư vấn và nghiên cứu công nghệ. Kiến thức sâu sắc của chúng tôi về thị trường công nghệ kết hợp với những hiểu biết có thể hành động giúp các tổ chức đưa ra các quyết định tăng trưởng thông minh.

Fasiha Khan fasiha.khan@omdia.com

Hình ảnh - https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2023-07/omdia-xe-c-kt-ni-khi-ang-lu-thong-tng-18-trong-nm-2023-m-ra-cac-ngun-doanh-thu-tim-nng-mi-1.jpg


nguồn: Omdia

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá Galaxy J7 2016: Liệu có còn đáng mua trong 2017?

Thế giới di động - Galaxy J7 2016 là chiếc smartphone tầm trung có doanh số khá tốt trước khi đàn em cùng cha khác ông nội J7 Prime ra mắt. Cho đến thời điểm hiện...

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.