Gần 80% các bác sĩ trên toàn thế giới lầm tưởng rằng Nicotine gây ung thư phổi, làm cho nỗ lực giúp một tỷ người hút thuốc bỏ thuốc lá bị cản trở

Khảo sát của hơn 15.000 bác sĩ tại 11 quốc gia phát hiện ra nhu cầu cần được đào tạo kỹ hơn,
Tổ chúc cho một thế giới không khói thuốc mời các nhà nghiên cứu đề xuất các chương trình phân tích & đào tạo mới

  • Trung bình, gần 77% bác sĩ lầm tưởng nicotine gây ung thư phổi và 78% tin rằng nó gây ra xơ vữa động mạch.
  • Trong khi trung bình 87% bác sĩ ít nhất đồng ý rằng việc giúp bệnh nhân cai thuốc là việc ưu tiên, việc thiếu đào tạo và kiến thức về nicotine ảnh hưởng xấu đến việc cai thuốc và tác động xấu đến lời khuyên giảm bớt hút thuốc.
  • Đáng mừng là, trung bình, hơn 80% bác sĩ được khảo sát quan tâm đến việc đào tạo chuyên môn về cai thuốc lá và giảm tác hại của thuốc lá.

NEW YORK, Ngày 20 tháng 7 năm 2023 /PRNewswire/-- Phần lớn các bác sĩ trên toàn cầu đã nhầm lẫn hậu quả sức khỏe tiêu cực của việc hút thuốc với nicotine, trực tiếp gây nguy hiểm cho những tiến bộ được đạt được trong việc giúp người hút thuốc bỏ thuốc, một cuộc khảo sát được tài trợ bởi Tổ chức cho một thế giới không khói thuốc đã phát hiện.

Gần 80% các bác sĩ trên toàn thế giới lầm tưởng rằng Nicotine gây ung thư phổi, làm cho nỗ lực giúp một tỷ người hút thuốc bỏ thuốc lá bị cản trở

Sermo, một nền tảng độc lập và dẫn đầu về kiến thức chuyên gia chăm sóc sức khỏe thiết thực, đã khảo sát hơn 15.000 bác sĩ trực tuyến tại 11 quốc gia (Trung Quốc, Đức, Hy Lạp, Ấn Độ , Indonesia, Israel, Italy, Nam Phi, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Hoa Kỳ).

Trong khi trung bình 87% bác sĩ ít nhất đồng ý giúp bệnh nhân cai thuốc là một ưu tiên, trung bình 74% tin rằng nicotine gây ra một loạt các bệnh từ ung thư phổi đến COPD.

Những kết quả này làm dấy lên mối lo ngại nghiêm trọng về khả năng của bác sĩ trong việc trang bị cho bệnh nhân hút thuốc những lời khuyên chính xác và hiệu quả nhất về cách cai thuốc. Nhận thức sai lầm này có thể giải thích cho thực tế là trung bình chỉ có khoảng một nửa số bác sĩ (trung bình 55%) khuyến cáo sử dụng liệu pháp thay thế Nicotine không theo toa để hỗ trợ bệnh nhân giảm hút thuốc hoặc cai thuốc lá.

' Các bác sĩ cần được đào tạo đúng cách để tìm hiểu sự thật về các lựa chọn giảm thiểu tác hại của thuốc lá và nicotine có thể giúp bệnh nhân hút thuốc của họ bỏ thuốc.' Muhammad Ahmed,  Giám đốc Nghiên cứu Y tế và Khoa học, Tổ chức cho một thế giới không khói thuốc. 'Với hơn 7 triệu người hút thuốc chết hàng năm vì các bệnh do hút thuốc trên toàn thế giới, nhiều người có thể được cứu sống nếu các bác sĩ hiểu biết hơn về các công cụ cai thuốc mà họ có thể sử dụng.'

Tiến sĩ Jed Rose, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Rose Research Center (RRC) và Đồng phát minh ra miếng dán nicotine, cho biết, ' Bệnh nhân tìm kiếm các bác sĩ để được tư vấn sức khỏe đáng tin cậy. Do đó, sẽ là rất quan trọng khi các bác sĩ đưa ra những lời khuyên chính xác, phổ biến cho những người hút thuốc về nguy cơ sức khỏe của việc hút thuốc lá so với việc sử dụng các sản phẩm có chứa nicotine mà không cần đốt cháy.'

RRC là một cơ sở nghiên cứu có trụ sở tại Raleigh, Bắc Carolina, NC chuyên nghiên cứu về phụ thuộc thuốc lá, bao gồm nghiên cứu về người hút thuốc, nghiện, cai thuốc lá, giảm tác hại thuốc lá và sử dụng các sản phẩm thuốc lá khác. RRC là đơn vị thụ hưởng của Tổ chức cho một thế giới không khói thuốc.

Mặc dù cộng đồng chăm sóc sức khỏe gần như nhất trí rằng khói đốt, hơn cả nicotine, là nguyên nhân dẫn đến hậu quả tiêu cực cho sức khỏe từ hút thuốc, cuộc khảo sát của các bác sĩ phát hiện ra rằng:

  • 74% bác sĩ trung bình đồng ý rằng nicotine gây ung thư phổi, bàng quang và đầu/cổ/dạ dày;
    • Tại Hoa Kỳ, con số này là 70%
    • Ở Đức, con số này là 78%
    • Ở Trung Quốc, con số này là 86%
    • Ở Nhật Bản, con số này là 85%
  • 78% các bác sĩ trung bình ít nhất đồng ý rằng xơ vữa động mạch là do nicotine; và
  • Trung bình 76% bác sĩ ít nhất cũng đồng ý rằng COPD là do nicotine gây ra.

Mặc dù những nhận thức sai lầm này rất đáng báo động, trung bình 81% các bác sĩ được khảo sát quan tâm đến việc đào tạo tập trung vào việc cai thuốc lá và giảm tác hại của thuốc lá.

Cuộc khảo sát, được thực hiện vào 2022, cũng cho thấy rằng trong khi các cuộc trò chuyện của bác sĩ với bệnh nhân hút thuốc tập trung vào lợi ích sức khỏe của việc cắt giảm hoặc cai thuốc (trung bình 73% trên toàn cầu) và các rủi ro sức khỏe của việc tiếp tục hút (trung bình 73% trên toàn cầu), một số lượng tương đối nhỏ các bác sĩ — trung bình chỉ hơn 56% trên toàn cầu — khuyến nghị giảm số lượng sản phẩm thuốc lá có thể dùng hút và ít hơn phân nửa bác sĩ (trung bình 48% trên toàn cầu) giúp người bệnh lên kế hoạch bỏ thuốc.

Foundation cho Smoke-Free World mời các nhà nghiên cứu gửi các đề xuất để phân tích thêm các kết quả khảo sát của bác sĩ và đề xuất các chương trình giúp cải thiện chuyên môn của bác sĩ về chủ đề cai thuốc lá và giảm tác hại của thuốc lá. Các nhà nghiên cứu muốn gửi một đề xuất hãy liên hẹ support@smokefreeworld.org. Các kết quả khảo sát của bác sĩ có thể được truy cập trên trang web Foundation's tại www.smokefreeworld.org/doctorssurvey2022/. 

Giới thiệu về Foundation cho Smoke-Free World

Tổ chức cho một thế giới không khói thuốc là một tổ chức phi lơi nhuận độc lập, Hoa Kỳ:  501 (C) (3) với mục đích cải thiện sức khỏe toàn cầu bằng cách giúp cho thế hệ này ngừng hút thuốc. Foundation củng cố sứ mệnh của mình thông qua ba loại hành động: Nghiên cứu Y tế và Khoa học; Đa dạng hóa nông nghiệp; và Chuyển đổi ngành. Được tài trợ bởi quà tặng hàng năm từ PMI Global Services Inc. ('PMI'), Tổ chức hoạt động độc lập không liên quan tới PMI và vận hành để đảm bảo nó không lệ thuộc vào bất kỳ đơn vị thương mại nào. Để biết thêm thông tin về Foundation, vui lòng truy cập  www.smokefreeworld.org. 

Các câu hỏi về truyền thông
để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Paul Harrison tại Actum LLC on  hoặc  pharrison@actumllc.com+44 7711 976 655, hoặc
Miran Hassan tại Actum LLC on mhassan@actumllc.com hoặc +44 7931 004 003.


Hình ảnh - https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2023-07/gn-80-cac-bac-s-tren-toan-th-gii-lm-tng-rng-nicotine-gay-ung-th-phi-lam-cho-n-lc-giup-mt-t-ngi-hut-thuc-b-thuc-la-b-cn-tr-1.jpg
Hình ảnh - https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2023-07/gn-80-cac-bac-s-tren-toan-th-gii-lm-tng-rng-nicotine-gay-ung-th-phi-lam-cho-n-lc-giup-mt-t-ngi-hut-thuc-b-thuc-la-b-cn-tr-2.jpg


nguồn: Foundation for a Smoke-Free World

THỦ THUẬT HAY

Rèn luyện 10 thói quen này, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác

Những thói quen này không giúp bạn hấp dẫn hơn về mặt hình thể mà sẽ khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn bằng chính con người bạn.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

Hướng dẫn cách đăng video TikTok dài hơn 60s

Thứ làm nên thành công vang dội cho nền tảng mạng xã hội TikTok chính là vô số đoạn video theo nhiều chủ đề thú vị. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng video TikTok dài hơn 60s.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

Trên tay OPPO K9 Pro – Smartphone 7 triệu mới của OPPO màn hình 120Hz, sạc nhanh 60W

OPPO K9 Pro sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác so với phiên bản tiêu chuẩn ra mắt hồi tháng 5. Không chỉ sở hữu thiết kế mới lạ, độc đáo, cầm trên tay OPPO K9 Pro còn nhiều điều thú vị khác: hệ thống camera được nâng