CGTN: Sức sống trong thời dịch bệnh COVID-19: Các cảng hàng hóa thông minh của Trung Quốc hỗ trợ tăng thông lượng

BẮC KINH, 30/12/2022 /PRNewswire/ -- Theo chia sẻ của Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc (CMG), Cảng Thanh Đảo của Trung Quốc, một công ty con thuộc Tập đoàn Cảng Sơn Đông và là cảng ngoại thương lớn thứ hai ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã chứng kiến sự gia tăng luân chuyển neo đậu của các tàu container lớn.

Cảng đã tiếp nhận nhiều tàu container siêu lớn với kích cỡ lớn hơn gấp 300 lần. Những con tàu container siêu lớn thường dài 400 mét và có sức chứa hơn 20,000 đơn vị tương đương hai mươi feet (TEU).

CMG cho biết cảng cũng đã có hơn 3.900 lần tiếp nhận tàu container dài 200 mét, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc xử lý nhiều hàng hóa như vậy dưới tác động của đại dịch COVID-19 là một thách thức, đặc biệt trong tình hình lực lượng lao động bị cắt giảm. Tuy nhiên, tỷ lệ dỡ hàng tại cảng Thanh Đảo đã tăng 16% từ tháng 1 đến tháng 11 nhờ sự hỗ trợ của hệ thống thông minh cài đặt bản ghi của cảng.

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành vận tải cảng và vận tải đường thủy trên toàn cầu. Tuy nhiên, các cảng lớn của Trung Quốc đã chứng kiến sự gia tăng thông lượng và đạt được tiến bộ đáng kể trong xây dựng kỹ thuật số và thông minh, qua đó đóng vai trò tiên phong đối với công cuộc phát triển thông minh của các cảng trên toàn cầu.

Cảng Thanh Đảo là cảng đầu tiên trên thế giới sở hữu hệ thống vận tải đường hàng không thông minh có khả năng chuyên chở đến 1,5 triệu TEU mỗi năm. Tháng 6 năm nay, hệ thống này đã lập kỷ lục thế giới mới khi xử lý tới 67,76 TEU trong một giờ, với mức trung bình là 60,18 TEU mỗi giờ, tăng 14,2% so với kỷ lục ghi nhận trước đó.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, Trung Quốc hiện dẫn đầu thế giới về số lượng bến cảng tự động, bao gồm cả những bến cảng đã đưa vào hoạt động và đang thi công. Tất cả các cảng lớn ở Thượng Hải và Thiên Tân đều được trang bị cầu trục hoặc đường ray tự động.

Ông Mi Weijian, giáo sư của Đại học Hàng hải Thượng Hải, chia sẻ với Tân Hoa Xã rằng cùng với việc đầu tư liên tục vào các cảng nội địa và lượng lớn các doanh nghiệp công nghệ cao, ý tưởng và thực tiễn xây dựng cảng thông minh đã được đổi mới.

Theo Tân Hoa Xã, đối với các cảng doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Cảng Sơn Đông, việc liên kết hợp tác trong nước là chìa khóa để nâng cấp các cơ sở hiện có thành một cảng container ven sông hoàn toàn tự động, giúp giảm 70% tổng chi phí so với các cảng mới được xây dựng.

Wang Yusheng, phó tổng giám đốc của tập đoàn cho biết: 'Hiện tại chúng tôi có các bến cảng truyền thống, bến cảng bán tự động và bến cảng hoàn toàn tự động. Việc bốc dỡ tàu có thể thực hiện ở ba loại bến cảng khác nhau, giúp tối đa hóa việc tích hợp các nguồn lực của bến cảng'.

Liên kết: https://news.cgtn.com/news/2022-12-28/Vitality-under-COVID-19-China-s-smart-ports-aid-increased-throughput-1g7OLnTDJtK/index.html

 


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Hướng dẫn gỡ phần mềm UltraViewer tận gốc

UltraViewer giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ khách hàng cũng như đối tác vô cùng thuận tiện. Nhưng giờ đây bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, muốn gỡ UltraViewer ra khỏi máy tính cho nhẹ máy.

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Top 5 phần mềm tăng tốc máy tính siêu nhanh không phải ai cũng biết

Sau một thời gian sử dụng máy tính thường xuyên, nhiều người phàn nàn rằng máy tính của mình bị chạy chậm hơn. Để khắc phục lỗi này người dùng có thể tham khảo một số phần mềm tăng tốc máy tính hiệu quả dưới đây. Top 5

Hướng dẫn cách xử lý TeamViewer bị mắc lỗi giới hạn thời gian kết nối

Lỗi kết nối bị giới hạn thời gian nghĩa là, người dùng chỉ có thể sử dụng TeamViewer trong khoảng thời gian tối đa là 5 phút. Điều này gây ra cực kỳ nhiều phiền toái nhất là khi người dùng đanng có công việc khẩn cấp.