CGTN: Trung Quốc đã làm gì trong gần 3 năm chống dịch COVID-19?

BẮC KINH, 12/12/2022 /PRNewswire/ -- Đã gần ba năm kể từ khi Trung Quốc phát động cuộc chiến chống lại COVID-19. Trong thời gian đó, Trung Quốc đã nỗ lực không ngừng để bảo vệ người dân và cung cấp những kinh nghiệm quý giá cho thế giới.

Những nỗ lực này cũng mang lại thời gian quý báu để phát triển một lộ trình khoa học nhằm phân tích và kiểm soát vi-rút ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Tính mạng của người dân là trên hết

Chính phủ Trung Quốc coi cuộc sống và sức khỏe của người dân là ưu tiên hàng đầu trong công tác hoạch định chính sách.

Khi vi-rút được phát hiện ở Vũ Hán, chính phủ đã quyết định phong tỏa giao thông trong và ngoài thành phố. Trung Quốc đã mất ba tháng để ngăn chặn vi-rút ở Vũ Hán và ngăn tình trạng lây lan sang các vùng miền khác của đất nước.

Mặc dù Trung Quốc vẫn là một quốc gia đang phát triển, nhưng tuổi thọ của người dân đã tăng từ 77,4 vào năm 2019 lên 77,93 vào năm 2020 và 78,2 vào năm 2021.

Theo các tuyên bố chính thức, Trung Quốc có tỷ lệ mắc COVID-19 thấp nhất và số ca tử vong do COVID-19 thấp nhất trong số các quốc gia lớn.

Khoa học và sự chuẩn xác

Trung Quốc kiểm soát dịch bệnh dựa trên cơ sở khoa học và sự chuẩn xác. Các chính sách rất linh hoạt và thường xuyên thay đổi khi các nhà khoa học đạt được thêm kiến thức về loại vi-rút này.

Chính phủ đã xuất bản chín phiên bản hướng dẫn đối phó khi các biến thể chiếm ưu thế chuyển từ Alpha sang Beta, sang Delta và giờ là Omicron.

Hơn 90 phần trăm người dân ở Trung Quốc đã được tiêm phòng đầy đủ và chính phủ đã chuyển sang thuyết phục những người cao tuổi hơn đi tiêm phòng. Vắc-xin dạng hít và xịt mũi cũng đã được cung cấp cho người dân.

Hơn 2,2 tỷ liều vắc-xin COVID-19 đã được trao tặng và xuất khẩu trên toàn thế giới để hỗ trợ cuộc chiến toàn cầu chống lại vi-rút.

Giảm thiểu chi phí

Trung Quốc cũng đang cố gắng hết sức để cân bằng giữa công tác kiểm soát COVID-19 để bảo vệ người dân và công tác phát triển kinh tế để giảm thiểu chi phí phát sinh.

Đất nước này là một trong những quốc gia đầu tiên giữ vững đà tăng trưởng kinh tế vào năm 2020, đạt mức trung bình 5,1% vào năm 2020 và 2021.

Các dự án quy mô lớn như 'East Data West Computing' (Dữ liệu miền Đông Điện toán miền Tây) cùng với dự án xây dựng Trạm Vũ trụ Trung Quốc đang được tiến hành theo đúng kế hoạch.

Trung quốc đã miễn thuế phí cho hơn một nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 143 tỷ USD) cho những người tự kinh doanh để thúc đẩy nền kinh tế.

Hệ thống phòng chống vi-rút của Trung Quốc đã đứng vững trong gần ba năm qua. Giờ đây, Trung Quốc đã và đang bắt đầu tối ưu hóa hơn nữa các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát COVID-19.

Liên kết: https://news.cgtn.com/news/2022-12-08/What-has-China-done-in-its-nearly-3-years-of-COVID-19-fight--1fBntLhSIp2/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột

Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật cho phép bạn mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian rất lớn khi bạn có một danh sách dài các bạn bè

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Audi Q3 2019 về thiết kế nội ngoại thất và thông số kỹ thuật

Audi Q3 2019 là dòng xe nằm trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ, xe sở hữu kích thước nhỏ gọn giúp linh hoạt trong đường phố đông đúc nhưng vẫn đáp ứng tốt không gian sử dụng cho gia đình nhỏ. Sức mạnh vận hành từ

Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6: Có nhiều điểm mới, giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Bên cạnh dòng sản phẩm iPhone 13, đồng hồ Apple Watch series 7, chúng ta còn có thêm chiếc máy tính bảng iPad Mini 6 với rất nhiều cải tiến và nâng cấp. Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6 sau buổi ra mắt: thiết kế vuông

Đánh giá Dell Vostro 5459: Thiết kế đẹp, sang trọng và hiệu năng tốt

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng đủ đáp ứng tốt công việc lẫn nhu cầu giải trí di động, Vostro 5459 còn có thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng năng động.