Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN): Thiết lập quan hệ ngoại giao với quốc gia lớn mang lại lợi ích cho toàn thế giới

BẮC KINH, 22/09/2022 /PRNewswire/ -- Ông Vương Nghị, Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc sẽ tham dự phiên tranh luận chung của khóa họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 77 diễn ra từ ngày 18-25/09 tới đây. Bên lề phiên tranh luận chung, ông Vương đang tổ chức cuộc họp với các quan chức đến từ nhiều quốc gia khác nhau và các nhà lãnh đạo của LHQ để thảo luận về mối quan hệ với Trung Quốc và bàn về những thách thức mà thế giới đang phải đối mặt.


Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN): Thiết lập quan hệ ngoại giao với quốc gia lớn mang lại lợi ích cho toàn thế giới

Thiết lập quan hệ ngoại giao với quốc gia lớn mang lại lợi ích cho toàn thế giới

Trong phần thứ hai của loạt phim 10 phần 'Hành trình phát triển của Trung Quốc: Khai phá toàn cảnh' do CGTN xuất bản, bài báo có tiêu đề 'Thiết lập quan hệ ngoại giao với quốc gia lớn mang lại lợi ích cho toàn thế giới' nêu rõ cách Trung Quốc có thể đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề toàn cầu. Bài báo lập luận rằng chủ nghĩa đa phương có thể giúp kiềm chế tác động của các vấn đề khó khăn và do đó là phương tiện quan trọng để thiết lập kiểu quan hệ quốc tế mới với điểm đặc trưng là hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres từng cho biết: 'Trung Quốc đã trở thành trụ cột quan trọng nhất của chủ nghĩa đa phương và là lực lượng không thể thiếu, đáng tin cậy cho nền hòa bình và sự phát triển của thế giới'. Kể từ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), Trung Quốc đã liên tiếp đăng cai các sự kiện ngoại giao. Quốc gia này đã hợp tác với nhiều quốc gia trên tinh thần cởi mở chưa từng có thông qua các chương trình bao gồm Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI).

Năm 2021, hoạt động thương mại xuyên biên giới của Trung Quốc với các quốc gia thành viên BRI đã ghi nhận mức tăng trưởng 23,6%, cao hơn 2,2 điểm phần trăm so với tốc độ tăng trưởng chung của hoạt động ngoại thương Trung Quốc trong cùng thời kỳ. Theo ước tính, hoạt động xuất khẩu giữa Trung Quốc và các quốc gia thành viên BRI đã tăng lên 6,59 nghìn tỷ NDT, tăng 21,5%; trong khi hoạt động nhập khẩu tăng 26,4% lên 5,01 nghìn tỷ NDT. Trung Quốc đã ký kết hơn 200 văn kiện về quan hệ hợp tác BRI với 149 quốc gia và 32 tổ chức quốc tế.

Khi nhân loại phải đối mặt với tình trạng thâm hụt quản trị ngày càng tăng cao, thiếu lòng tin, tình trạng chậm phát triển và nền hòa bình đi xuống, thế giới hiện đang chứng kiến những thay đổi trên quy mô chưa từng có trong suốt một thế kỷ qua. Cộng đồng quốc tế mong chờ vào Trung Quốc để cung cấp nhiều hàng hóa công cộng tốt hơn cho toàn cầu. Trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào ngày 21/09/2021, Chủ tịch Tập đã đề xuất Sáng kiến Phát triển Toàn cầu nhằm nâng cao hạnh phúc cho người dân và hiện thực hóa sự phát triển toàn diện của nhân loại.

Sự phát triển phải đảm bảo tính bền vững và cùng nhau tiến lên. Bằng cách đổi mới cam kết đối với các Mục tiêu Phát triển Bền vững, phục hồi quan hệ đối tác toàn cầu và tái kích hoạt quan hệ hợp tác phát triển quốc tế, Trung Quốc đã vạch ra lộ trình thu hẹp khoảng cách Bắc-Nam và giải quyết tình trạng mất cân bằng trong quá trình phát triển nhằm hoàn thành Chương trình Nghị sự 2030 về Phát triển Bền vững.  

https://news.cgtn.com/news/2022-09-21/Major-country-diplomacy-benefits-the-world-at-large-1dv0qVs6kjC/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.