Thời gian nghiên cứu kéo dài nhiều năm được rút ngắn còn một tháng: Mô hình phân tử thuốc Pangu của Huawei Cloud giúp tăng tốc cho công cuộc phát hiện thuốc mới

BANGKOK, 20/09/2022 /PRNewswire/ -- Ngày 19/09, HUAWEI CONNECT 2022 đã chính thức khởi động tại Bangkok, Thái Lan. Tại sự kiện, ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên và thừa hành quyền Chủ tịch Huawei, đã có bài phát biểu quan trọng với tiêu đề 'Unleash Digital', tập trung về cách thức các công ty đang giúp tổ chức tận dụng tối đa đám mây để thúc đẩy những bước phát triển vượt trội.

Ông Ken Hu phát biểu tại HUAWEI CONNECT 2022

Trong bài phát biểu của mình, ông đã trình bày về việc Bệnh viện trực thuộc đầu tiên của Trường Y tại Đại học Giao thông Tây An áp dụng Công nghệ AI nhằm xúc tiến công tác nghiên cứu và phát triển dược phẩm cũng như phát hiện ra loại thuốc mới.

Trung bình, ngành dược phẩm cần đến hơn 1 tỷ USD và 10 năm để có thể đưa một loại thuốc mới ra thị trường, bao gồm từ công đoạn phát triển cho đến bước phê duyệt. Trong công đoạn phát triển thuốc kháng sinh, đôi khi sẽ phát hiện ra vi khuẩn kháng thuốc trước cả khi phát triển thuốc kháng sinh mới để kết thúc thử nghiệm lâm sàng.

Bằng cách sử dụng dịch vụ thiết kế thuốc do AI hỗ trợ, do Mô hình phân tử thuốc Pangu của Huawei Cloud cung cấp, Giáo sư Liu Bing tại Bệnh viện trực thuộc đầu tiên của Trường Y tại Đại học Giao thông Tây An cùng đội ngũ đã nghiên cứu một loại thuốc kháng khuẩn phổ rộng mới chỉ trong vòng một tháng, đồng thời cắt giảm tới 70% chi phí nghiên cứu và phát triển.

Thách thức lớn trong việc khám phá ra loại thuốc mới nằm ở công tác sàng lọc hàng trăm triệu phân tử thuốc hiện có. Thông thường, việc sàng lọc thuốc do các chuyên gia thực hiện trong phòng thí nghiệm. Đây là công việc gây tốn kém, mất thời gian mà tỷ lệ thất bại cao.

Mô hình phân tử thuốc Pangu của Huawei Cloud đã được đào tạo bằng cách sử dụng dữ liệu của 1,7 tỷ phân tử sống trong thuốc, có thể dự đoán các đặc tính hóa lý của hợp chất thuốc và cho điểm dựa trên đặc tính 'giống thuốc'. Sau đó, các nhà nghiên cứu có thể thực hiện thí nghiệm nhắm mục tiêu để xác minh hợp chất thuốc có điểm số cao nhất.

Ngoài ra, trình tối ưu hóa cấu trúc phân tử của Pangu có thể được sử dụng để tối ưu hóa cấu trúc của các hợp chất chì, giảm thiểu tác dụng phụ tiềm ẩn của thuốc mới đối với các tế bào thông thường của con người.

Ngày nay, đám mây đã trở thành cầu nối quan trọng đối với công ty kỹ thuật số. Huawei Cloud hiện đang cung cấp bốn đường ống phát triển, trong đó có ModelArts, đường ống phát triển AI, giúp khách hàng và đối tác thuộc mọi ngành nghề có thể truy cập theo yêu cầu. Họ có thể đặt niềm tin tuyệt đối vào Huawei Cloud về đổi mới kỹ thuật số, nhằm tập trung và phát triển hơn cho lĩnh vực quan trọng của mình.

nguồn: HUAWEI CLOUD

Extention F*uck YouTube: tiện ích giúp bạn xem được những video bị khoá vùng trên YouTube

Để xem các video bị khoá khu vực, trước đây chúng ta thường dùng VPN, nhưng bây giờ đã có tiện ích mở rộng cho Chrome tự động giúp bạn làm việc này.

Cách reset lại SMC, hệ thống quản lý điều khiển trên Mac

Mac của bạn không hoạt động. Bạn cần reset lại SMC. Mặc dù đã thử khởi động lại, reset lại PRAM nhưng Mac vẫn hoạt động không đúng cách. Bạn đang lo lắng, không biết bước tiếp theo bạn cần làm gì? Trong một số trường

Hướng dẫn ẩn trạng thái online trong Messenger với vài bước đơn giản

Mặc định mỗi khi sử dụng Facebook, trạng thái sử dụng của người dùng trong ứng dụng Facebook Messenger sẽ được hiển thị là Online thông qua chấm xanh lá cây kế bên ảnh đại diện. Bên cạnh lợi ích là cho phép người khác

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa