Đừng dại "lên đời" Windows cho Macbook Pro 2016

Khi cài đặt Windows lên máy Macbook Pro 2016, phần cứng của máy có thể bị hư hỏng. Đây là trường hợp hiếm thấy khi phần mềm cũng có thể gây hỏng phần cứng.

 

   

Như các bạn đã biết, người dùng có thể cài hệ điều hành Windows trên máy Mac thông qua công cụ chính chủ từ Apple mang tên Boot Camp. Quá trình cài đặt Windows qua Boot Camp rất dễ dàng. Phần mềm sẽ tự động cài đặt, phân vùng đĩa cứng, cài đặt Windows và cài đặt driver trên máy. Tuy nhiên, theo một số báo cáo gần đây, rất nhiều người dùng đã gặp vấn đề phần cứng nghiêm trọng sau khi cài đặt Windows 10 bằng Boot Camp lên máy tính Macbook Pro 2016. Cụ thể, khi người dùng chơi nhạc bằng các ứng dụng Windows, loa của MacBook Pro sẽ bị rè rất nhiều, thậm chí một bên loa cũng bị “nghẹt” âm. Khi người dùng khởi động trở lại sang Mac OS, máy vẫn gặp vấn đề trên.

 

 

Tới ngày hôm nay, nguyên nhân của sự cố này đã được xác định. Lý do là driver âm thanh được Apple tích hợp trong bộ cài Boot Camp gặp lỗi, khiến một bên loa của MacBook Pro bị hư hỏng vĩnh viễn ngay khi được dùng. Đôi là trường hợp hiếm hoi và hi hữu khi phần mềm có thể gây hỏng phần cứng. Apple sẽ tiến hành đổi máy mới hoàn toàn miễn phí cho những máy Macbook Pro gặp sự cố này. Ngoài ra, Apple cũng đã tung ra bản cập nhật driver Boot Camp nhằm khắc phục vấn đề trên. Tuy vậy, nếu người dùng cài đặt Windows bằng máy ảo như Parallels Desktop hay VMWare Fusion thì sẽ không gặp tình trạng trên.

 

DominV

Theo GenK

TIN LIÊN QUAN

Apple cập nhật driver sửa lỗi loa trên MacBook Pro 2016

Apple đã phát hành một bản cập nhật driver nhằm khắc phục sự cố âm thanh trong Windows trên các máy Macbook Pro 2016 được cài đặt bằng Boot Camp.

Đừng dại mà cài Windows lên Macbook Pro 2016! Lỗi nặng đấy!

Đừng dại mà cài Windows lên Macbook Pro 2016 nếu không muốn chiếc máy tính đắt tiền của bạn bị lỗi nặng! Hãy đọc ngay thông tin bên dưới trước khi quá muộn!

Hàng loạt MacBook 2016 hư hỏng phần cứng sau khi cài Windows 10

Hư hại trên phần cứng của chiếc Macbook Pro 2016 sau khi cài đặt Windows 10 cho thiết bị này. Chúng ta cùng đọc xem bị hư hại ở phần nào và lí do...

MacBook Pro 2018 lại bị người dùng phàn nàn về loa ngoài bị ‘phát ra tiếng động lạ’

Sau bê bối về trình trạng quá nhiệt phải giảm xung, giờ đây MacBook Pro 2018 lại đang liên tục bị người dùng phàn nàn về loa ngoài bị ‘phát ra tiếng động lạ’.

Cách tạo USB cài đặt Windows 10 có thể khởi động trên máy Mac

Microsoft cung cấp một công cụ đơn giản để tạo USB boot trên Windows, nhưng người dùng Mac lại không có công cụ nào. Tuy nhiên nếu muốn bạn vẫn có thể thực hiện theo cách dưới đây.

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Hướng dẫn cài đặt Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

MacBook và hệ điều hành MacOS thực sự rất hấp dẫn đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng Windows 10 trên chiếc laptop mang thương hiệu “quả táo cắn dở”, bài viết bên dưới sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc cài đặt và trải nghiệm phiên bản

Cách tạo USB Boot, USB cài Windows bằng Rufus

Mặc dù với dung lượng rất nhỏ nhưng Rufus có thể đáp ứng hầu hết những thứ bạn cần. So sánh về tốc độ thì Rufus nhanh hơn 2 lần so với UNetbootin, Universal USB Installer và Windows 7 USB download tool.

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu lại tất cả link trên Safari với iOS 15 cực kỳ hữu ích

Việc chạy cùng lúc nhiều link trên Safari không được khuyến khích, bạn phải tắt chúng đi để trình duyệt web của mình gọn gàng hơn. Đôi lúc cần những link quan trọng từng truy cập nhưng không tìm thấy, điều này sẽ được

Tra cứu chứng minh thư nhân dân, số cmt, ngày cấp, nơi cấp

Đã bao giờ người dùng tự hỏi có những cách nào để tra cứu chứng minh thư nhân dân hay chưa?. Những thông tin gì sẽ có thể tra cứu bằng chứng minh thư nhân dân. Những thông tin như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh

Các chương trình Tết chào đón năm mới 2023

Tết Nguyên Đán âm lịch là dịp lễ đầu năm mới theo truyền thống của người Việt Nam. Năm nay, nhiều nhà đài đã chuẩn bị khá nhiều chương trình ý nghĩa phát sóng trong dịp Tết này. Xin mời độc giả hãy cùng

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.