Vì sao Macbook Pro 2016 loại bỏ khe cắm thẻ SD

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, giám đốc tiếp thị Phil Schiller của Apple đã giải thích lý do vì sao Macbook Pro 2016 lại loại bỏ khe cắm thẻ SD. Đây là kết nối rất phổ biến trên các máy tính xách tay, được các nhiếp ảnh gia sử dụng thường xuyên.

 

Việc Apple loại bỏ khe cắm thẻ SD trên MacBook Pro mới đã khiến cho rất nhiều người phản đổi, đặc biệt là những người thường xuyên sử dụng máy ảnh.

Tuy nhiên, ông Phil Schiller lại cho rằng khe cắm thẻ SD là một thiết kế không thực sự cần thiết và làm xấu tổng thế của chiếc MacBook. Ông cho rằng đó là một khe cắm rườm rà, khi sử dụng thì thẻ SD sẽ nhô ra phía ngoài rất bất tiện.

Bên cạnh đó, ông Schiller cũng cho rằng những chiếc máy ảnh hiện này đều có tính năng kết nối không dây để đồng bộ ảnh với máy tính hoặc smartphone. Công nghệ này sẽ ngày càng phổ biến hơn trong tương lai, chính vì vậy việc khe cắm SD bị khai tử chỉ là chuyện sớm muộn.

Tuy nhiên các lý do mà vị giám đốc tiếp thị của Apple đưa ra chưa thực sự thuyết phục, đặc biệt là đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Việc cắm thẻ SD trực tiếp vào MacBook thay vì kết nối không dây tiện lợi hơn nhiều, cũng như đảm bảo tốc độ sao chép ảnh tối ưu hơn.

Trên thực tế hiện nay, cũng không phải tất cả những chiếc máy ảnh kỹ thuật số đều có tính năng kết nối không dây. Mà chỉ có những dòng máy ảnh cao cấp mới có, vậy để có thể sử dụng tính năng này các nhiếp ảnh gia lại phải bỏ tiền nâng cấp chiếc máy ảnh của mình.

Chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ ra hàng chục triệu đồng chỉ để mua một chiếc máy ảnh mới có kết nối không dây, sau khi đã mua MacBook Pro mới. Có thể trong tương lai, tính năng này sẽ phổ biến hơn, nhưng hiện tại thì không phải do đó có lẽ Apple đã đón đầu công nghệ này hơn sớm.

Ông Schiller cũng nói rằng: “Hầu hết các sản phẩm mới của Apple đều nhận được những chỉ trích, nhưng Apple vẫn đang hướng người dùng tới một tương lai tốt đẹp hơn qua những sự thay đổi. Đó cũng là lý do vì sao cửa hàng trực tuyến của Apple vẫn nhận được số đơn đặt hàng rất lớn”.

 

GenK

TIN LIÊN QUAN

MacBook Pro mới vẫn bán siêu tốt mặc chỉ trích

Lượng đặt hàng online cho MacBook Pro mới nhiều hơn bất cứ thế hệ nào trước đó, theo đại diện Apple.

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Những lý do khiến Macbook Air 2018 vượt trội hơn hẳn Macbook Pro

Khi đại diện của Apple công bố mức giá Macbook Air 2018 là 1.200 USD đã có rất nhiều tiếng ồ vang lên trong khán phòng. Đây là một mức giá rất tốt cho một chiếc máy tính xách tay của Apple. Những phiên bản Macbook Air trước đây, Apple cũng bán với

MacBook Pro 2015 biến mất hoàn toàn tại các cửa hàng Apple trên toàn thế giới

Thông tin này không có gì quá bất ngờ với giới chuyên môn. Bởi Apple luôn khai tử những sản phẩm cũ để thay thế cho những sản phẩm có thiết kế mới và chất lượng cao hơn. Sau khi ra mắt MacBook Pro thế hệ 2016 loại bỏ đi toàn bộ các cổng kết nối như

MacBook Pro 2017 có phiên bản chạy BXL ARM?

Apple nhiều khả năng sẽ trang bị bộ xử lý ARM trên các mẫu Macbook Pro phiên bản 2017 bên cạnh...

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

MacBook Air 2016 có phải lựa chọn tốt cho dân văn phòng không?

Với thị trường MacBook hiện nay, bạn chỉ có 2 sự lựa chọn duy nhất đến từ hãng Apple là MacBook Air và MacBook Pro. Vậy dân văn phòng có nên mua MacBook Air 2016 không?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

Thử ngay ứng dụng tạo ảo giác quang học miễn phí trên iPhone X

Trong tuần vừa rồi, anh đã đăng tải một trong những tính năng điển hình của Apple ARKit (Bộ AR của Apple) đó là có thể tạo nên ảo ảnh thị giác, nguyên lý dựa trên sự theo dõi chuyển động của khuôn mặt của iPhone X,

Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn, theo đó, nhiều người dùng phân vân nên mua điều hòa hay quạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168