MacBook Air 2016 có phải lựa chọn tốt cho dân văn phòng không?


 

Dưới đây là những đặc trưng của dòng MacBook Air 2016 sẽ giúp cho dân văn phòng giải đáp câu hỏi: “Có nên mua MacBook Air 2016 không?”

1. Có nên mua MacBook Air 2016 không khi mà giá cả thường đi kèm chất lượng

Nếu nhìn từ phương diện giá cả, bạn có thể thấy rằng MacBook Air 13 inch 2016 có giá niêm yết là 999 USD rẻ hơn giá MacBook Pro Retiana 13 inch tới 300 USD. Liệu rằng, “tiền nào của ấy” có được áp dụng trong trường hợp định giá dòng MacBook Air 2016 này không?

Thật may mắn, dù giá Macbook Air không quá đắt đỏ so với túi tiền của nhiều nhân viên văn phòng; nhưng những đặc tính nổi trội của dòng sản phẩm này lại mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời, cụ thể như sau:

1.1 Thiết kế của MacBook Air khá nhỏ gọn

MacBook Air 2016 có phải lựa chọn tốt cho dân văn phòng không?

MacBook Air 2016 trung thành với những thiết kế nhỏ gọn và tinh tế.

Apple MacBook Air chỉ nặng khoảng 1,34 kg và dày khoảng 0,68 inch. Thiết kế này đáp ứng được tiêu chí thanh mảnh và gọn gàng mà dòng sản phẩm đang theo đuổi. Nó thực sự phù hợp cho dân văn phòng yêu thích sự thanh lịch, nhẹ nhàng, dễ dàng mang theo người; đặc biệt là các quý cô công sở. Hơn nữa, MacBook Air 2016 còn được trang bị vỏ nhôm mang lại một vẻ sang trọng riêng.

1.2 Dung lượng của MacBook Air rất phù hợp cho dân văn phòng

Nếu bạn là một nhân viên văn phòng thì MacBook Air với bộ xử lý 1.4Ghz 1.4Ghz Core i5-4260U, RAM 4GB, dung lượng ổ cứng là 128GB và card đồ họa Intel HD Graphic 500, vệc thử nghiệm một tập tin đa phương tiện 5GB hoặc những tài liệu cơ bản thì tốc độ của MacBook Air là khá phù hợp.

Hơn nữa, khi nhân viên văn phòng chỉ cần xử lý một văn bản, hình ảnh một cách chuẩn mực nhanh chóng thì MacBook Air đã có thêm điểm cộng cho mình.

1.3 Tuổi thọ pin vượt trội

Một điểm cộng tiếp theo của MacBook Air đó là dung lượng pin lên tới 12h50. Đặc tính này vượt xa tuổi thọ pin của MacBook Pro đến 10h44. Hơn nữa, bạn có thể cắm sạc MacBook Air qua đêm mà không cần lo lắng đến bất kỳ sự hỏng hóc nào.

Như vậy, với dung lượng pin kéo dài hơn 12 giờ, dân văn phòng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng MacBook Air 2016 cả ngày mà không cần mang theo sạc pin.

2. Bạn vẫn băn khoăn có nên mua MacBook Air 2016 không?

Dù một sản phẩm có tốt đến đâu thì vẫn không tránh khỏi những yếu điểm. Đặc tính hiển thị có thể là một đặc điểm bạn không thực sự hài lòng về MacBook Air 2016.

MacBook Pro vượt trội hơn hẳn khi sở hữu màn hình Retina với độ phân giải 2560 x 1600 pixels với chất lượng hiển thị sắc nét tới từng Milimet; trong khi đó MacBook Air chỉ có màn hình chuẩn HD với độ phân giải 1440 x 900 pixels.

Nhưng thật may mắn, chỉ khi bạn là dân thiết kế mới cần đòi hỏi độ phân giải cao, còn nếu bạn là dân văn phòng thì độ phân giải của MacBook Air lại hoàn toàn phù hợp với bạn.

Sau khi phân tích những đặc điểm của MacBook Air 2016, câu hỏi “có nên mua MacBook Air 2016 không?” gần như đã có câu trả lời. MacBook Air 2016 là dòng sản phẩm không chỉ phù hợp với túi tiền mà còn rất phù hợp với tính chất công việc của dân văn phòng.

TIN LIÊN QUAN

Apple ngừng bán MacBook Air 11 inch, MacBook Pro cũ

Hai mẫu máy tính được Apple loại khỏi danh sách phân phối để hướng người dùng đến loạt sản phẩm mới trình làng, đưa giá khởi điểm của MacBook lên 999 USD.

MacBook Air sắp trở thành quá khứ?

Mọi sự chú ý ở sự kiện đêm qua (27/10) đều tập trung vào MacBook Pro mới với màn hình TouchBar, nhưng Apple còn công bố một chiếc MacBook Pro 13 inch nữa.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

MacBook Pro RAM 32GB giá rẻ hơn sẽ có mặt vào năm sau

MacBook Pro 2016 ra mắt là không rẻ chút nào, trong thực tế nếu bạn ở Anh thì giá bán còn cao hơn rất nhiều nhưng tin tốt là bạn có thể đợi đến năm 2017, lúc đó những mẫu latop này sẽ giảm.

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Vừa mới ra mắt, cổng Thunderbolt 3 của Macbook Pro 2016 13 inch đã có vấn đề

Một tài liệu vừa được công bố của Apple vào hôm thứ 6 cho thấy cổng Thunderbolt 3 của Macbook Pro 13 inch (2016) có vấn đề. Điều này gây hoang mang cho cộng đồng fan Apple trên toàn thế giới.

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

So sánh cấu hình 3 mẫu MacBook Pro 2016 mới

Mời bạn tham khảo bảng so sánh cấu hình 3 mẫu MacBook Pro 2016 mới. Apple có rất nhiều nâng cấp trong năm nay cho MacBook Pro, cả về thiết kế và cấu hình

THỦ THUẬT HAY

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Làm sao để nhận biết 1 link có an toàn hay không?

Ngày nay các link 'độc hại' xuất hiện ngày càng nhiều và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội với một tốc độ 'chóng mặt'. Chỉ cần click vào một đường link 'độc hại' nào đó có thể mang lại những nguy hiểm tiềm ẩn cho

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone