Lý do nên mua laptop Intel Evo, TOP 4 laptop chuẩn Intel Evo tốt nhất

Lý do nên mua laptop Intel Evo, TOP 4 laptop chuẩn Intel Evo tốt nhất

Intel Evo là một tiêu chuẩn dành cho những dòng laptop mỏng nhẹ được tích hợp CPU Intel Core i gen 11 và hàng loạt các yêu cầu khắt khe khác nhằm mục đích tập trung vào giá trị cốt lõi để mang lại cảm hứng, sự đổi mới sáng tạo cho người dùng. Bài viết này sẽ tư vấn những lý do nên mua laptop Intel Evo và TOP 4 laptop đạt tiêu chuẩn Intel Evo đáng mua nhất.

Tiêu chuẩn Nền Intel Evo là gì?

Intel Evo là một bộ tiêu chuẩn dành cho các laptop cao cấp, mỏng nhẹ dựa trên bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 11 - Tiger Lake. Evo với tiền thân là dự án Athena ra mắt năm 2019 và được công bố tại CES. Đây không chỉ là một chứng nhận mà nó còn được coi là thương hiệu bởi để đạt được “Chuẩn Intel Evo”. 

Để đạt được tiêu chuẩn Intel Evo, các dòng laptop phải được kiểm nghiệm kỹ càng, thông qua các quy trình và tiêu chuẩn do Intel đặt ra.

Những lý do bạn nên mua laptop đạt chuẩn Intel Evo

  • Cấu hình mạnh mẽ với con chip thế hệ mới cùng đồ họa tích hợp

Tính năng chơi game lên đến 1080p 60 FPS giúp cho bạn tận hưởng được sự mượt mà cũng như độ sắc nét trong thế giới game của mình. Điều này giúp trải nghiệm chơi game của bạn càng chân thật, sống động hơn nữa.

Bên cạnh việc hỗ trợ chơi game cực kỳ xịn sò, card đồ họa tích hợp Iris Xe Graphics còn thỏa mãn nhu cầu xem phim của người dùng với khả năng hỗ trợ hình ảnh độ phân giải đạt mức 8K hoặc 4K HDR cùng một lúc, đem tới những thước phim sắc sảo và thực sự ấn tượng. Với độ nét cao thì các tín độ đam mê phim ảnh sẽ không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn này đúng không?

Ngoài ra, sự góp mặt của Iris Xe Graphics trên chip Intel thế hệ 11 cũng hỗ trợ bạn tạo nhiều tệp đồ họa dung lượng lớn nhờ khả năng xuất tệp 4K, vừa dễ lại vừa nhanh. Đây là ưu thế rất lớn nếu bạn làm những công việc liên quan đến dựng video hoặc thiết kế.

Không những vậy, card đồ họa này còn được cải tiến nhằm gia tăng khả năng tiết kiệm năng lượng cho laptop khi vận hành, kéo dài trải nghiệm pin và nâng cao khả năng làm việc đa nhiệm. Laptop bạn mà sở hữu điều này thì không lo máy mau tuột pin.

Sự xuất hiện của Iris Xe cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho dòng laptop thời trang có thiết kế nhỏ gọn, khi chỉ với card đồ họa tích hợp sẵn trên CPU là đã có được những trải nghiệm ấn tượng khi chơi game, xem phim và thực hiện các tác vụ liên quan đến thiết kế hay video.

Những con chip Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 11 chắc hẳn không cần phải bàn cãi quá nhiều về sức mạnh của chúng.

Trang bị chip Core i5 mạnh mẽ hơn so với dòng i3 trước đó, đây sẽ là đáp án tuyệt vời cho những ai muốn cân bằng giữa hiệu suất và giá cả. Dòng CPU này mang đến khả năng xử lý mạnh mẽ nên bạn hoàn toàn có thể thỏa sức thực hiện đa tác vụ cơ bản cũng như chiến một vài tựa game một cách mượt mà.

Còn Core i7 thuộc dòng CPU cao cấp là lựa chọn hoàn hảo để kéo dài thời lượng sử dụng hay để nâng cao tối đa hiệu suất chơi game đều rất ổn áp và hoàn toàn có thể hoạt động tốt trong nhiều năm tới.

  • Khởi động nhanh chóng và hỗ trợ sạc nhanh

Một khi đã đạt chuẩn Intel Evo thì laptop của bạn sẽ luôn ở trong tư thế sẵn sàng nhờ khả năng khởi động siêu nhanh từ chế độ sleep dưới 1 giây. Hấp dẫn hơn khi máy còn sở hữu công nghệ sạc nhanh vô cùng hiện đại và tiện lợi, đạt 4 giờ sử dụng sau 30 phút sạc. Vì vậy bạn có thể hoàn thành công việc nhanh hơn trong thời gian ngắn mà không cần chờ đợi.

Từ đó, có thể nhận ra Intel Evo là loại laptop phù hợp với dân văn phòng, những người có nhu cầu di chuyển nhiều trong công việc và cần ngồi máy trong thời gian dài.

  • Hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6 và Thunderbolt 4

Tính năng này sẽ cung cấp cho người dùng một tốc độ Wi-Fi nhanh hơn gấp 3 lần, hiệu suất tốt hơn. Hơn nữa, điều này còn giúp người dùng trải nghiệm những tính năng mới như quản lý lưu lượng và độ lọc nhiễu để họ xem video với chất lượng sắc nét và chơi game không dây mượt mà.

Không chỉ vậy, Wi-Fi 6 có chuẩn bảo mật WPA3 giúp thiết bị kết nối an toàn, chống lại các cuộc tấn công nặc danh, mã hóa các thiết bị truy cập và kết nối dễ dàng hơn cho thiết bị không có màn hình. Đặc biệt, với sự hỗ trợ kết nối Thunderbolt 4, kết nối đa năng và tốc độ cao nhất hiện nay giúp công việc của bạn được giải quyết nhanh, gọn, lẹ hơn bao giờ hết.

Và để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc chọn mua, mình sẽ gửi bạn TOP 4 laptop đạt tiêu chuẩn Nền Intel Evo đáng mua nhất tại TGDĐ để bạn tham khảo nhé!

1. Laptop Lenovo Yoga Slim 7 14ITL05 i5 

Thiết kế mỏng nhẹ tiện lợi cho bạn mang đi bất cứ đâu

Với thiết kế tinh tế, sang trọng, đậm chất doanh nhân, Yoga Slim 7 14ITL05 i5 khiến người dùng có thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với bản lề có thể mở 180 độ cho bạn sử dụng laptop một cách linh hoạt nhất. Trong lúc họp hay làm việc nhóm bạn rất dễ dàng chia sẻ nội dung trên màn hình cho người đối diện.

Tuy thiết bị này có vỏ kim loại nhưng điều này không làm cho chiếc laptop của bạn nặng nề. Được biết, trọng lượng máy chỉ 1.36 kg và dày 14.9 mm, đây xứng đáng là một thiết bị di động vô cùng tiện lợi đồng hành cùng bạn đến mọi nơi.

Bạn có thể tự do sáng tạo, thoải mái làm việc ở bất cứ đâu mà không cần phải quan tâm đến nguồn sạc hay thời lượng pin. Đơn giản vì Lenovo Yoga Slim 7 có thể hoạt động trong thời gian 14 giờ liên tục, đủ để bạn sử dụng suốt cả ngày.

Không chỉ có vậy, máy còn có thể gia tăng thêm 15 – 20% thời lượng pin nhờ công nghệ làm mát thông minh từ Intel. Đồng thời khả năng sạc nhanh Rapid Charge Pro giúp sạc được tới 80% pin chỉ sau 1 giờ đồng hồ, nhanh chóng nạp đầy năng lượng.

Độ phân giải của màn hình là Full HD cho hình ảnh đủ sắc nét để trải nghiệm, đồng thời việc tích hợp tấm nền IPS LCD là một lợi thế lớn khi mang đến độ sáng màn hình cao, sử dụng được ở nhiều điều kiện khác nhau ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Màu sắc hiển thị trên màn ảnh khá đẹp, độ tương phản cũng khá cao hứa hẹn sẽ cho bạn trải nghiệm tuyệt vời hơn bao giờ hết.


3. Laptop Asus ZenBook UX371EA i7

Laptop Asus ZenBook UX371EA i7 được chế tác và hoàn thiện từ kim loại nguyên khối đem đến vẻ ngoài cứng cáp và đầy sang trọng.

Tuy được làm bằng kim loại, nhưng máy có trọng lượng chỉ vỏn vẹn 1.2 kg và mỏng 13.9 mm. Với trọng lượng nhẹ như vậy giúp bạn dễ dàng hơn khi di chuyển đến những địa điểm khác nhau.

 Thiết kế Laptop Asus ZenBook UX371EA i7. Nguồn: expertreviews.co.uk

Phần màn hình của laptop có thể gập được 360 độ vô cùng độc đáo cung cấp cho bạn nhiều góc nhìn hơn. Đặc biệt, màn hình cảm ứng của máy còn có khả năng cảm biến lực nhấn. Chỉ với một thao tác nhỏ bạn đã có thể biến chiếc laptop này thành một chiếc máy tính bảng rồi.

Giờ đây, các bạn có thể sử dụng bút cảm ứng để vẽ trực tiếp trên màn hình và tạo ra những đường nét không khác gì thực hiện trên giấy cả.

Sử dụng bút cảm ứng để vẽ trực tiếp trên màn hình. Nguồn: Youtube Techniqued

Chiếc máy tính Asus được trang bị màn hình OLED 13.3 inch cho độ phân giải 4K vô cùng xịn sò. Mình tin chắc rằng, với màn hình này các bạn sẽ được đắm chìm trong những khung hình, những thước phim sắc nét, màu sắc tươi sáng.

Màn hình của máy còn đi kèm với tấm nền IPS cho góc nhìn rộng đến 178 độ. Các bạn sẽ dễ dàng quan sát ở nhiều góc độ, nhiều vị trí mà chất lượng hiển thị hình ảnh vẫn tốt và sắc nét.

Trải nghiệm xem phim cực kỳ sắc nét. Nguồn: Youtube Techniqued

Asus ZenBook UX371EA i7 được trang bị CPU Intel Core i7 Tiger Lake 1165G7 dư sức giải quyết tốt tất cả tác vụ cơ bản trong công việc và học tập của các bạn như Word, Excel, PowerPoint,...


4. Laptop LG Gram 14 2021 i7

Với cân nặng chỉ 1.34 kg, chiếc laptop LG Gram 14 2021 i7 này có cấu trúc rất gọn nhẹ tiết kiệm không gian. Thêm vào đó, thiết kế nguyên khối và bo tròn các góc làm tăng thêm sự sang trọng và thanh lịch cho chiếc laptop của bạn.

Thiết kế nguyên khối sang trọng và thanh lịch. Nguồn: Youtube.

Phần vỏ được làm từ chất liệu hợp kim Magie – Carbon mang đến cảm giác sang trọng. Đồng thời loại vật liệu này cũng góp phần làm tăng độ bền, chống bám vân tay và giúp cho máy của bạn luôn có vẻ ngoài sáng bóng.

Không chỉ thiết kế nhỏ gọn, chiếc laptop này cũng rất bền bỉ. Máy đã đạt chuẩn khả năng chịu nhiệt, chịu lực theo đúng chuẩn Hoa Kỳ. Nếu công việc của bạn phải di chuyển nhiều, phải làm việc xuyên suốt với máy tính thì laptop LG Gram 14 2021 i7 sẽ rất phù hợp.

Laptop LG Gram 14 2021 i7 với hiệu suất ổn định. Nguồn: Youtube

Bên cạnh vẻ ngoài bóng loáng, sang trọng của mình thì chiếc laptop của LG cũng có hiệu suất tương đối ổn định. Với nhiều tùy chọn cấu hình, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một chiếc laptop LG ưng ý phù hợp nhu cầu làm việc, giải trí.

Thêm một ưu điểm nữa của laptop LG đó là dung lượng pin cực lớn. Dung lượng pin của máy có thể đạt đến 19.5 giờ đồng hồ.  Với thời lượng pin lớn như vậy, bạn có thể mang máy theo bên mình cả ngày để sử dụng.



LG Gram 14 2021 i7 1165G7 (14Z90P-G.AH75A5)


Online giá rẻ
46.890.000₫ 47.890.000₫

Dựa vào đó, có thể nhận ra Intel Evo là loại laptop phù hợp với những bạn làm văn phòng, những người có nhu cầu di chuyển nhiều trong công việc và cần ngồi làm việc trong thời gian dài.

Bạn nghĩ sao về những chiếc laptop tiêu chuẩn Intel Evo này? Bạn có muốn sắm ngay một em cho riêng mình hay không? Cùng để lại bình luận bên dưới cho chúng mình biết nhé!


Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

Tiêu chuẩn Intel Evo là gì và laptop cần những gì để đạt chuẩn Evo?

Intel đã ra mắt tiêu chuẩn Intel Evo, đây là tiêu chuẩn mới dành cho các dòng laptop trong tương lai. Tuy nhiên, còn nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này như: Intel Evo là gì? Tiêu chuẩn của một chiếc laptop đạt Intel Evo là gì? Ai là người thực sự

Xiaomi ra mắt laptop 15.6 inch dùng chip Intel Core i3 thế hệ thứ 8, giá 11,4 triệu

Chiếc laptop 15.6 inch mới này vẫn sở hữu thiết kế tối giản quen thuộc và nói không với logo thương hiệu giống như các mẫu laptop khác của Xiaomi. Máy có phần vỏ làm bằng kim loại và dày 19.9 mm.

Dòng laptop Satellite Pro được renew lên bộ chip intel thế hệ 11 khủng

Hiện tại, Dynabook đã trang bị cho các mẫu laptop Satellite Pro mới nhất của mình bằng 2 bộ chip cao cấp thế hệ 11 của Intel chính là core i5-1135G7 và core i7-1165G7 cùng với card đồ họa tích hợp Iris Xe cùng hãng. Đồng thời hỗ trợ dung lượng RAM

Microsoft âm thầm bổ sung phiên bản giá rẻ hơn cho chiếc Surface Laptop

Surface Laptop vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế cũ, chỉ được điều chỉnh lại cấu hình và giá bán mà thôi. Bản 799 USD sẽ là bản thấp nhất của dòng máy này với chip Intel Core m3, RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. Trước đây bản thấp nhất của Surface Laptop sử

Bạn có biết ý nghĩa các kí tự CPU Intel trên máy tính xách tay

Đôi khi bạn cảm thấy hoang mang về những kí tự được in logo trên các máy tính laptop hiện giờ. Bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu được ý nghĩa của chúng chuẩn xác hơn để có thể chọn được sản phẩm laptop phù hợp nhất.

Microsoft Surface Pro 7 Plus ra mắt: CPU Intel Tiger Lake, 32GB RAM

Microsoft đã ra mắt laptop Surface 2 trong 1 mới. Trong khi nhiều người hi vọng sẽ có Surface Pro 8 nhưng công ty lại ra mắt Surface Pro 7 Plus. Cách đặt tên này khiến khá nhiều người dùng hiểu nhầm đây chỉ là phiên bản màn hình to hơn của Pro 7,

Intel: Laptop 5G đang chuẩn bị xuất hiện trên thị trường

Giới thạo tin cho biết, Intel đang bắt tay với Acer, Asus, Microsoft, Dell, HP và Lenovo để phát triển các thiết bị như vậy. Trong số này có những cái tên là đối tác của Qualcomm trong việc cung cấp máy tính xách tay kết nối 4G LTE.

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!