Tiêu chuẩn Intel Evo là gì và laptop cần những gì để đạt chuẩn Evo?

Tiêu chuẩn Intel Evo là gì và laptop cần những gì để đạt chuẩn Evo?
Intel Evo là tiêu chuẩn mới cho các dòng laptop trong tương lai (nguồn: HP)

Intel đã ra mắt tiêu chuẩn Intel Evo, đây là tiêu chuẩn mới dành cho các dòng laptop trong tương lai. Tuy nhiên, còn nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này như: Intel Evo là gì? Tiêu chuẩn của một chiếc laptop đạt Intel Evo là gì? Ai là người thực sự cần một chiếc laptop như vậy? Bài viết hôm nay mình xin chia sẻ 'tất tần tật' về những câu hỏi này.

1. Tiêu chuẩn Intel Evo là gì?

Intel Evo là gì? (nguồn: Spyer Tech)

Intel Evo là một chứng nhận của Intel dành cho các dòng laptop mới, có thiết kế mỏng nhẹ, cao cấp dựa trên vi xử lý Tiger Lake thế hệ thứ 11. Trước đây, Intel cũng từng có chứng nhận Project Athena, nên có thể coi Intel Evo là một bản nâng cấp của người tiền nhiệm.

Để đạt được tiêu chuẩn Intel Evo, các dòng laptop phải được kiểm nghiệm kỹ càng, thông qua các quy trình và tiêu chuẩn do Intel đặt ra.

2. Tiêu chuẩn của một chiếc laptop Intel Evo

Tiêu chuẩn của một chiếc laptop Intel Evo (nguồn: Intel)

Các nhà sản xuất laptop phải đáp ứng các yếu tố sau thì mới được công nhận đạt chuẩn Intel Evo:

  • Phải có thời lượng pin ít nhất 9 tiếng với màn hinh Full HD, điều quan trọng là 9 tiếng ở đây là điều kiện sử dụng thực tế. Intel sẽ kiểm tra bằng các tác vụ như mở Chrome, sử dụng các ứng dụng Google G-Suite yêu cầu kết nối mạng liên tục, Microsoft Office 365, xem YouTube, gọi điện qua Zoom, chạy Windows 10 và màn hình phải đạt tối thiểu độ sáng 250 nits... 
  • Khả năng mở máy từ chế độ sleep phải ít hơn 1 giây.
  • Hỗ trợ sạc nhanh với 4 giờ sử dụng sau 30 phút sạc.
  • Hỗ trợ Wi-Fi 6 và Thunderbolt 4.
  • Trang bị bộ vi xử lý tối thiểu là Core i5 thế hệ 11 trở lên cùng đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics.

3. Ai là người thực sự cần một chiếc laptop chuẩn Intel Evo?

Bạn có thật sự phù hợp với chiếc laptop này? (nguồn: Althaf))

Sau khi đọc qua các tiêu chuẩn trên, chúng ta dễ dàng nhận thấy ưu điểm của nhưng chiếc laptop này: Mỏng nhẹ, dễ dàng di chuyển, thời lượng pin dài, hỗ trợ sạc nhanh, khởi động cũng phải nhanh... Từ đó, có thể nhận ra Intel Evo là loại laptop phù hợp với dân văn phòng, những người có nhu cầu di chuyển nhiều trong công việc và cần ngồi máy trong thời gian dài.

Intel Evo sẽ hỗ trợ các bạn tối đa với nhiều tác vụ trong công việc như: Tin học văn phòng, gọi điện, nhiều cổng kết nối... Riêng đối với những người thích chơi game chuyên nghiệp hoặc đồ hoạ chất lượng cao với card rời thì có lẽ không cần quan tâm lắm đến tiêu chuẩn này.

Sản phẩm phù hợp hơn với những người làm việc, hay di chuyển (nguồn: Intel)

Hiện tại, Thế Giới Di Động đang kinh doanh các dòng laptop đạt tiêu chuẩn Intel Evo đến từ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như: HP, Dell, ASUS, Lenovo. Bạn có thể tham khảo trên website hoặc đến ngay các cửa hàng gần nhất để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Bạn đánh giá như thế nào về tiêu chuẩn laptop Intel Evo? Máy có phù hợp với bạn không?

Nguồn: MediaMart


Biên tập bởi Nguyễn Minh Vũ

TIN LIÊN QUAN

Dòng laptop Satellite Pro được renew lên bộ chip intel thế hệ 11 khủng

Hiện tại, Dynabook đã trang bị cho các mẫu laptop Satellite Pro mới nhất của mình bằng 2 bộ chip cao cấp thế hệ 11 của Intel chính là core i5-1135G7 và core i7-1165G7 cùng với card đồ họa tích hợp Iris Xe cùng hãng. Đồng thời hỗ trợ dung lượng RAM

Intel: Laptop 5G đang chuẩn bị xuất hiện trên thị trường

Giới thạo tin cho biết, Intel đang bắt tay với Acer, Asus, Microsoft, Dell, HP và Lenovo để phát triển các thiết bị như vậy. Trong số này có những cái tên là đối tác của Qualcomm trong việc cung cấp máy tính xách tay kết nối 4G LTE.

Xiaomi ra mắt laptop 15.6 inch dùng chip Intel Core i3 thế hệ thứ 8, giá 11,4 triệu

Chiếc laptop 15.6 inch mới này vẫn sở hữu thiết kế tối giản quen thuộc và nói không với logo thương hiệu giống như các mẫu laptop khác của Xiaomi. Máy có phần vỏ làm bằng kim loại và dày 19.9 mm.

Microsoft Surface Pro 7 Plus ra mắt: CPU Intel Tiger Lake, 32GB RAM

Microsoft đã ra mắt laptop Surface 2 trong 1 mới. Trong khi nhiều người hi vọng sẽ có Surface Pro 8 nhưng công ty lại ra mắt Surface Pro 7 Plus. Cách đặt tên này khiến khá nhiều người dùng hiểu nhầm đây chỉ là phiên bản màn hình to hơn của Pro 7,

Bạn có biết ý nghĩa các kí tự CPU Intel trên máy tính xách tay

Đôi khi bạn cảm thấy hoang mang về những kí tự được in logo trên các máy tính laptop hiện giờ. Bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu được ý nghĩa của chúng chuẩn xác hơn để có thể chọn được sản phẩm laptop phù hợp nhất.

Surface Laptop Studio ra mắt với thiết kế lạ, chạy chip Intel mới nhất

Microsoft đã chính thức giới thiệu đến người dùng chiếc Surface Laptop Studio mới. Thiết bị gây chú ý với bộ vi xử lý Intel mới nhất, GPU NVIDIA và nhiều thông số ấn tượng khác. Bây giờ thì cùng tìm hiểu xem chiếc laptop mới này có gì nổi bật nhé.

Microsoft âm thầm bổ sung phiên bản giá rẻ hơn cho chiếc Surface Laptop

Surface Laptop vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế cũ, chỉ được điều chỉnh lại cấu hình và giá bán mà thôi. Bản 799 USD sẽ là bản thấp nhất của dòng máy này với chip Intel Core m3, RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. Trước đây bản thấp nhất của Surface Laptop sử

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.