TOP 15 laptop tốt nhất năm 2021 theo từng tiêu chí cho bạn lựa chọn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều laptop với các chủng loại và mẫu mã khác nhau, từ ultrabook đến các loại laptop phục vụ cho đối tượng doanh nhân, cao cấp hơn nữa là các loại laptop gaming với cấu hình cực khỏe,... làm cho bạn có thể gặp khó khăn trong việc lựa chọn thiết bị phù hợp. Đó chính là lý do tại sao bài viết dưới đây sẽ đưa ra top 15 mẫu laptop mà mình cho là phù hợp với từng đối tượng người dùng cũng như mọi nhu cầu cần thiết.

Bài viết được tham khảo và biên dịch từ chuyên trang công nghệ CNET.

Laptop 2 trong 1 nhỏ gọn nhất: HP Spectre x360 14

Nói về HP Spectre x360 14, đây là chiếc laptop văn phòng được HP sản xuất theo chuẩn Intel EVO cho nên sẽ mang lại hiệu năng làm việc mạnh mẽ cùng thời lượng pin lên đến 14 giờ sử dụng. Là một chiếc laptop 2 trong 1, HP Spectre x360 14 mang lại sự tiện dụng cho người dùng khi màn hình của máy có thể mở rộng một góc 360 độ để sử dụng như một chiếc máy tính bảng.

TOP 15 laptop tốt nhất năm 2021 theo từng tiêu chí cho bạn lựa chọn
HP Spectre x360 14 - chiếc laptop 2 trong 1 nhỏ gọn nhất. Nguồn: HP.

Dĩ nhiên, với tính năng đa dụng ấy, máy cũng được trang bị một màn hình cảm ứng với độ phân giải Full HD+ giúp thỏa sức làm việc cũng như thực hiện các tác vụ giải trí ở mọi lúc mọi nơi. 

Laptop 16 inch phù hợp nhất cho người sáng tạo nội dung: Dell Inspiron 16 Plus

Trên thị trường hiện nay, hầu hết các laptop đều sử dụng chuẩn màn hình 15.6 inch, cho nên các mẫu laptop sử dụng màn hình 16 inch như Inspiron 16 Plus của Dell ít khi được bắt gặp. Với màn hình 16 inch, chắc hẳn người dùng sẽ có nhiều không gian làm việc hơn cũng như bàn phím và trackpad đều được thiết kế rộng hơn để tăng thêm sự linh hoạt.

Dell Inspiron 16 Plus - chiếc laptop 16 inch phù hợp nhất cho những nhà sáng tạo nội dung. Nguồn: CNET.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của nhân đồ họa GeForce RTX 3060 đến từ NVIDIA hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng cần thực hiện các công việc cần đến hiệu năng cao như thiết kế đồ họa cũng như các tác vụ chơi game.

MacBook Air tốt nhất: Apple MacBook Air M1 2020

Apple đã tuyên bố rằng các mẫu laptop MacBook Air của họ sẽ không dùng vi xử lý của Intel nữa, mà sẽ sử dụng chip M1. Đây là con chip cây nhà lá vườn hiện đại mà Apple thiết kế dựa trên kiến trúc ARM và sẽ được tích hợp trên MacBook Air M1 2020, giúp mang lại cho bạn trải nghiệm mượt mà với hiệu năng mạnh mẽ và thời gian sử dụng lâu hơn.

Apple MacBook Air M1 2020. Nguồn: CNET.

Với tốc độ xử lý như vậy, cùng nhân đồ họa tích hợp bên trong cũng mạnh mẽ không kém có thể đủ sức đáp ứng được các tác vụ văn phòng hoặc thiết kế với Photoshop và Illustrator mà không lo giật lag. Nếu bạn đang cần một chiếc laptop hiệu năng vừa đủ để thực hiện các tác vụ cơ bản hàng ngày, thì Apple MacBook Air M1 sẽ là sự lựa chọn tốt.


Laptop nhỏ gọn nhất trong tầm giá dưới 20 triệu: HP Pavilion Aero 13

Sở hữu yếu tố bền bỉ với khung máy được làm bằng nhôm - magie, thiết kế mỏng, nhẹ cùng cấu hình vượt trội với chip xử lý Ryzen 5 5600 đến từ nhà AMD và màn hình 13 inch độ phân giải Full HD, HP Pavilion Aero 13 thực sự là một sự lựa chọn hợp lý cho nhiều người.

HP Pavilion Aero 13. Nguồn: HP.

Nếu bạn cảm thấy bất tiện khi phải di chuyển nhiều mà cũng phải mang theo adapter sạc thì HP Pavilion Aero 13 sẽ giải quyết cho bạn vấn đề đó với thời lượng pin lâu dài lên đến 10 giờ sử dụng. Bên cạnh đó, máy cũng có giá rẻ hơn so với các laptop cùng kích thước khác trên thị trường và cũng rất xứng đáng với những tính năng mà nó mang lại.

Laptop giá rẻ nhất: Acer Swift 3

Mang một thiết kế mỏng nhẹ, thanh lịch với độ dày chỉ 15.95 mm và chỉ nặng 1.19 kg, Acer Swift cho phép người dùng có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Máy được trang bị màn hình 13.5 inch với độ phân giải lớn QHD 2.256 x 1.504 cho phép hiển thị hình ảnh cực sắc nét, tạo cảm giác sống động và chân thực cho người dùng, đặc biệt là những lúc xem phim, chơi game hay chỉnh sửa hình ảnh.

Acer Swift 3 - chiếc laptop có giá rẻ nhất. Nguồn: CNET.

Bên cạnh đó, mặc dù là laptop mỏng nhẹ nhưng máy lại có hiệu năng vượt trội được cung cấp từ vi xử lý Ryzen 5 3500U, có thể xử lý hiệu quả các công việc văn phòng cơ bản với các phần mềm Microsoft Office hoặc giúp bạn có trải nghiệm mượt mà từ các tựa game tầm trung. Vì có nhân xử lý thuộc dòng U tiết kiệm điện, nên Acer Swift 3 có thời lượng pin khá dài lên đến 11 giờ đồng hồ, rất phù hợp cho những người dùng chuộng tính di động như doanh nhân và các bạn sinh viên.


MacBook Pro tốt nhất: Apple MacBook Pro 2021

Là một tín đồ của nhà Táo khuyết, chắc hẳn bạn cũng đã biết việc Apple đã chấm dứt sự lệ thuộc vào Intel, mở ra một chương mới trong lịch sử phần cứng của mình với bộ vi xử lý kiến trúc ARM với tên gọi Apple M1.

Apple MacBook Pro 2021. Nguồn: CNET.

Với bộ vi xử lý nhà làm Apple M1, Apple đã biến chiếc MacBook Pro 2021 trở thành một chiếc MacBook có chất lượng tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Sở hữu công nghệ chip mới và những nâng cấp đáng kể về thiết kế, phần mềm cũng như khả năng kết nối, MacBook Pro 2021 có thể giúp bạn xử lý mọi tác vụ cần thiết từ nhẹ đến nặng nhờ hiệu năng mạnh mẽ cùng với thời lượng pin lâu dài.


Laptop tốt nhất có thể thay thế MacBook Pro 14 inch: Razer Blade 14

Bạn là một game thủ nhưng lại yêu thích sự tiện dụng thay vì các thiết kế hầm hố của các mẫu laptop gaming hiện tại, thì Razer Blade 14 chắc hẳn là sự lựa chọn phù hợp với bạn.

Razer Blade 14. Nguồn: CNET.

Mình tin chắc có rất nhiều thứ bạn sẽ thích với Razer Blade 14, vì ngoài thiết kế gọn nhẹ nhưng vẫn toát lên được sự ngầu lòi của laptop gaming, máy còn sở hữu hiệu năng mạnh mẽ với vi xử lý thuộc hàng cao cấp của nhà AMD - Ryzen 9 5900HX kết hợp với nhân đồ họa RTX 3080, giúp bạn có thể thực hiện các tác vụ render phim hoặc nâng cao trải nghiệm chơi game với thiết lập Ray Tracing mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Laptop 17 inch mỏng nhẹ nhất: LG Gram 17

Trong thời gian gần đây, xu hướng làm việc tại nhà đang trở nên phổ biến, cho nên nhu cầu tìm kiếm mẫu laptop cỡ lớn nhưng mỏng, nhẹ mà vẫn đảm bảo hiệu năng mạnh mẽ trở nên cao hơn bao giờ hết. Một trong những cái tên mà người dùng quan tâm nhất đó chính là Gram 17 của LG.

LG Gram 17 - chiếc laptop có màn hình 17 inch mỏng nhẹ nhất. Nguồn: CNET.

Sở hữu thiết kế mỏng, nhẹ với khối lượng chỉ đạt 1,350 g, có lẽ chưa có một chiếc laptop kích thước 17 inch nào có thể vượt qua LG Gram 17 về khoảng này. Là một chiếc laptop được chứng nhận Intel EVO, LG Gram 17 có thời lượng pin kéo dài 13 tiếng đồng hồ, cùng với việc được cung cấp hiệu năng bởi vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 10 và nhân đồ họa Intel Iris Plus mạnh mẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng cũng như nâng cao chất lượng giải trí.


Laptop 2 trong 1 màn hình 14 inch và 15.6 inch tốt nhất: Lenovo Yoga 9i

Mặc dù trên thị trường đang xuất hiện khá nhiều những loại laptop 2 trong 1 nhưng kích thước màn hình nhỏ nhắn sẽ làm không gian trải nghiệm của bạn phần nào bị hạn chế, cho nên việc tìm kiếm một mẫu laptop như vậy nhưng kích thước to hơn có lẽ là điều khá khó khăn. Tuy nhiên, với Lenovo Yoga 9i, bạn không cần phải bận tâm về việc đó nữa.

Lenovo Yoga 9i. Nguồn: CNET.

Với các tùy chọn kích thước 14 inch và 15,6 inch, kết hợp hiệu năng mạnh mẽ từ bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ 11, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các công việc một cách linh hoạt, mượt mà. Với thiết kế mỏng nhẹ đặc trưng của dòng Yoga mang lại sự tiện dụng, cùng với chứng nhận Intel EVO cho lại thời lượng pin khỏe và tốc độ xử lý nhanh chóng. Ngoài ra, Yoga 9i còn được trang bị bút cảm ứng stylus, nếu bạn là một người dùng chuyên đồ họa thì mình chắc chắn đây là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Laptop chơi game với giá tốt nhất: Dell G15

Nếu như Dell Alienware là dòng laptop gaming cao cấp, thì Dell G15 được mệnh danh là 'Alienware trung cấp' do thừa hưởng thiết kế cá tính với những góc cạnh được cắt gọt tinh tế, thể hiện chất riêng của game thủ nhưng vẫn giữ được phong thái điềm đạm, cứng cáp đặc trưng của Dell.

Dell G15 - chiếc laptop chơi game giá tốt nhất. Nguồn: Dell.

Dell G15 chắc chắn sẽ là sự lựa chọn dành cho các game thủ không có quá nhiều tài chính. Được cung cấp hiệu năng từ con chip Ryzen 5 5600 H của AMD với 6 nhân 12 luồng, kết hợp với sức mạnh ưu việt của nhân đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3050 giúp bạn có thể chơi và nâng cao trải nghiệm từ mọi tựa game AAA mà không bị gián đoạn bởi các hiện tượng giật lag nào.


Laptop chơi game mang lại ấn tượng nhất trong công việc: Razer Blade Pro 17

Nếu nói đến các dòng laptop gaming màn hình 17 inch ta không thể không nhắc đến cái tên Razer Blade Pro 17. Được đánh giá là mạnh mẽ về cả hình thức lẫn hiệu năng, đây là mẫu laptop thuộc phân khúc hi-end của Razer nên tất nhiên là giá bán không hề dễ chịu tý nào.

Razer Blade Pro 17. Nguồn: CNET.

Razer Blade Pro 17 có kích thước lớn và thiết kế mảnh mai tiện dụng. Bên cạnh đó, máy được trang bị màn hình 17 inch độ phân giải Full HD, đi kèm với sức mạnh của bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 10 và nhân đồ họa NVIDIA GeForce RTX 2080 có thể đáp ứng các tác vụ nặng một cách mượt mà. Nếu bạn cần một chiếc laptop gaming mạnh mẽ, thiết kế đẹp để thực hiện các công việc chơi game hay sáng tạo đồ họa, thì mình nghĩ Razer Blade Pro 4 sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn đấy.

Tổng kết

Trên đây là 15 mẫu laptop tốt nhất năm 2021 mà mình muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một chiếc laptop ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người.

Chiếc máy nào trong danh sách trên làm bạn ấn tượng nhất? Hãy để lại ý kiến phía dưới phần bình luận nhé!

Bài viết được tham khảo và biên dịch từ chuyên trang công nghệ CNET


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

HP công bố hai bản nâng cấp cho dòng laptop chuyển đổi Spectre x360 và Elitebook x360

Đầu tiên là Spectre x360, dòng máy này có hai tùy chọn kích thước màn hình 13.3 inch và 15.6 inch, tương ứng với tên gọi HP Spectre x360 13 và HP Spectre x360 15.

HP ra mắt Spectre x360 phiên bản mới, cấu hình cực khủng!

Chiếc laptop HP Spectre x360 có kích thước 13,3 inch này là phiên bản 2-trong-1, tức người dùng có thể xoay màn hình ngược về sau đến 360 độ. Kết hợp với màn hình cảm ứng có độ phân giải lên tới 4K (3840 x 2160 pixels), chiếc laptop này biến thành

HP ra mắt Spectre X360 15 với chipset Intel thế hệ thứ 8 kết hợp GPU Radeon RX Vega M

Như đã đưa tin, dòng chip mới mà Intel kết hợp với AMD sẽ mang lại hiệu năng đồ họa tốt hơn nhiều. Bây giờ, những thiết bị đầu tiên sẽ chạy con chip này chính là HP Spectre x360 15 với giá bán từ 1.369 USD, sẵn sàng lên kệ từ ngày 18 tháng 3 năm

HP giới thiệu laptop Spectre 13 đời mới, siêu mỏng, được trang bị vi xử lí Intel thế hệ thứ 8

HP Spectre 13 là dòng laptop flagship của HP. Đây là chiếc laptop có thiết kế vô cùng mỏng nhẹ và cực kỳ sang trọng. Để tiếp nối thành công của thế hệ trước, HP đã giới thiệu thế hệ thứ 2 của Spectre 13 với thiết kế mỏng hơn, khắc phục được những

HP ra mắt Spectre 15 X360 cùng với phiên bản nhỏ gọn hơn Spectre 13 X360

Về card đồ họa, bên cạnh tùy chọn GeForce MX150, Spectre 15 X360 cũng có tùy chọn GTX 1050Ti Max-Q. GPU mới này sẽ thay thế Radeon RX Vega M GL trên SKU Kaby Lake-G trong khi hiệu suất là tương tự nhau. Tuy nhiên GPU Nvidia có khả năng tương thích

Có nên mua laptop HP Spectre X360 13?Tuyệt tác với thiết kế xoay gập?

Có nên mua laptop HP Spectre X360 13-aw2101TU không? Chiếc laptop có thiết kế tinh xảo cùng hiệu năng mạnh mẽ đáng mơ ước, là trợ thủ đắc lực cho bạn trong mọi công việc, học tập, giải trí.

HP Spectre Folio: Laptop có thể tháo rời và chuyển đổi linh hoạt giữa các chế độ sử dụng

Chiếc Spectre Folio có thể sử dụng như một chiếc máy tính bảng, laptop hoặc chuyển sang chế độ trình chiếu dạng lều vô cùng linh hoạt. Máy có được trang bị một con chip tiết kiệm điện Intel Amber Lake-Y giúp cho thời gian sử dụng kéo dài lên đến 18

Laptop biến hình giá 13 triệu của HP về Việt Nam

HP Pavilion X360 thế hệ mới có màn hình 13.3 inch, giá 13 triệu cho bản dùng chip Intel core i3 và 15.5 triệu cho bản core i5. Với thiết kế dạng...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Hướng dẫn thay đổi URL đến trang Facebook cá nhân

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người sở hữu link Facebook cá nhân dài ngoằng theo dãy ID của Facebook, nhìn khá rối mắt lại khó nhớ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tạo một đường link dẫn tới trang Facebook cá nhân mang

Tìm vị trí điện thoại bằng cách huýt sáo cực kì độc đáo

Chắc hẳn ai cũng đã từng một lần để quên điện thoại đâu đó nhưng không thể nhớ ra và tốn rất nhiều thời gian tìm kiếm. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn đãng trí một cách tìm điện thoại cực kì tiện dụng, đó

Unikey 4.3 RC3: khắc phục lỗi kinh điển gõ tiếng Việt trên Chrome, Edge

Mới đây, bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey đã bất ngờ được tác giả Phạm Kim Long cập nhật phiên bản 4.3 RC3. Phiên bản cập nhật mới này sẽ khắc phục toàn bộ lỗi mà người dùng phản hồi trong phiên bản 4.3 RC2, đặc biệt

Cách tạo tài khoản Google Drive Unlimited không giới hạn dung lượng

Google Drive Unlimited là tài khoản không giới hạn lưu trữ dữ liệu cũng như giới hạn về thời gian. Sau khi đăng ký, người dùng có thể lưu trữ thoải mái trên Google Drive.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.