6 tính năng trên macOS 12 không khả dụng với máy Mac Intel

Apple mới đây đã chính thức phát hành bản cập nhật macOS 12 Monterey với nhiều nâng cấp mới hỗ trợ tối đa cho các dòng máy Mac dùng chip M1, M1 Max và M1 Pro. Tuy nhiên, đối với máy Mac chạy chip Intel thì một số tính năng trên macOS 12 lại không khả dụng. Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!



1. Chế độ Portrait Mode trong FaceTime


Với chế độ chân dung (Portrait Mode) trong ‌macOS Monterey‌, bạn có thể làm mờ nền của mình trong khi gọi FaceTime, để người được gọi tập trung vào bạn hơn là những gì phía sau.


6 tính năng trên macOS 12 không khả dụng với máy Mac Intel

Chế độ Portrait Mode trong FaceTime


Tính năng này trên macOS 12 thường được sử dụng bởi các ứng dụng hội họp trực tuyến khác như Zoom và Teams để che khuất những cảnh lộn xộn trong nhà. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng máy Mac dùng CPU Intel, nó sẽ không khả dụng.


2. Tính năng Maps Interactive Globe trên macOS 12


Trên các máy Mac chạy chip M1, ‌M1‌ Pro và ‌M1‌ Max, Apple đã cải tiến ứng dụng bản đồ (Maps) để bao gồm chế độ xem toàn cầu mới, cho phép bạn quay thế giới xung quanh và phóng to các khu vực khác nhau trên Trái đất.


Tính năng Maps Interactive Globe


Tuy nhiên tính năng Maps Interactive Globe này lại không khả dụng trên các dòng máy Mac Intel do vần đề tương thích.


3. Hiển thị thành phố chi tiết hơn trong bản đồ


Tính năng này cho phép bạn xem soi kỹ hơn vào các khu vực, nơi bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết hơn về các đặc điểm địa chất rộng lớn như dãy núi, sa mạc, rừng và đại dương cũng như bản đồ toàn diện hơn ở các thành phố.


Hiển thị thành phố chi tiết hơn trong bản đồ


Tuy nhiên, một lần nữa nếu bạn đang sử dụng máy Mac chạy Intel, những chi tiết bổ sung này sẽ không khả dụng.


4. Tính năng Object Capture trên macOS 12


Tính năng Object Capture cho phép người dùng tạo một đối tượng 3D được tối ưu hóa AR, giống như ảnh thực bằng cách ghép một loạt ảnh lại với nhau.


Kỹ thuật này được gọi là photogrammetry, trước đây yêu cầu phần mềm chuyên dụng để thực hiện. Nhưng với Monterey, Apple đã tích hợp API Object Capture của mình vào macOS 12, giúp quá trình này nhanh hơn và dễ dàng hơn.


Tính năng Object Capture


Máy Mac Apple Silicon sẽ được hỗ trợ tính năng này, tuy nhiên máy Mac Intel nếu có 16GB RAM và 4GB VRAM cũng sẽ được hỗ trợ.


5. Chuyển văn bản thành giọng nói trong Siri


Tính năng chuyển văn bản thành giọng nói (Text-to-speech) trong macOS cho phép người dùng chọn các phần văn bản hoặc đánh dấu toàn bộ tài liệu để đọc.


Chuyển văn bản thành giọng nói trong Siri


Người dùng máy Mac với chi Apple Silicon‌ có thể sử dụng tính năng chuyển văn bản thành giọng nói bằng nhiều ngôn ngữ hơn so với người dùng máy Mac sử dụng Intel, bao gồm tiếng Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy và Phần Lan.


6. Đọc chính tả trên bàn phím


Với tính năng này, người dùng có thể đọc chính tả trên bất kì nơi đâu mà bạn gõ và tính năng này sẽ cải thiện theo thời gian nhờ vào việc học thói quen của người dùng.


Đọc chính tả trên bàn phím


Với những chiếc máy Mac, tính năng này sẽ bảo mật dữ liệu người dùng tốt hơn vì nó hoạt động hoàn toàn offline, nhưng với máy Mac Intel chỉ giới hạn thời gian là 60 giây, còn máy Mac Apple Silicon thì không bị giới hạn thời gian.



Việc một số tính năng trên macOS 12 không tương thích được với máy Mac sử dụng chip Intel cũng là điều dễ hiểu bởi Apple đang trong quá trình chuyển đổi sang máy Mac Apple Silicon. Tuy nhiên, hệ điều hành mới vẫn đem lại trải nghiệm mượt mà cho các dòng máy cũ.

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành macOS Monterey beta 6 Developer, mời anh em lên

Apple phát hành macOS Monterey beta 6 Developer, mời anh em lên Đêm qua Apple chính thức phát hành bản beta 6 của macOS Monterey dành cho các lập trình viên…

Hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức cho MacBook, iMac,..

Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật mới cho những chiếc máy tính chạy MacOS. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức.

Bật mí 10 tính năng mới trên phiên bản macOS 12 Monterey

Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản macOS 12 Monterey dành cho các dòng máy Mac được hỗ trợ. Bản cập nhật đi kèm nhiều tính năng mới

Dân mạng kêu trời khi phiên bản macOS 12.3 gặp nhiều lỗi khó sửa

Vừa qua Apple đã thông báo ra mắt bản macOS chính thức Monterey 12.3 và ngay sau đó không lâu, dân mạng trên các nền tảng MXH Reddit và trên diễn đàn nhà phát triển Apple đã bàn tán rất sôi nổi về các lỗi khó chịu khi vừa cài đặt bản macOS mới này.

Apple từng ngỏ lời muốn đưa macOS lên trên các thiết bị của Dell

Steve Jobs đã từng tiếp cận Dell với lời đề nghị cho phép sử dụng hệ điều hành macOS trên các dòng sản phẩm của Dell. Tuy nhiên, thỏa thuận trên không xảy ra.

Apple macOS High Sierra 10.13.2: Tăng cường bảo mật và sự ổn định

Mới đây, Apple đã phát hành bản cập nhật macOS High Sierra 10.13.2 cho người dùng máy Mac thông qua Mac App Store. Bản cập nhật giúp 'cải thiện tính ổn định, tính tương thích và bảo mật'.

macOS 10.14 Mojave thêm khá nhiều tính năng giúp nâng cao trải nghiệm trên Macbook

Đáng chú ý nhất trên macOS 10.14 Mojave là Dark Mode đã được người dùng máy Mac mong đợi từ lâu. Chế độ này hoạt động trên hầu hết các ứng dụng từ Finder, Music, Photos và cà XCode cho những lập trình viên. Với Dark Mode mọi thứ sẻ trở nên nổi bật

macOS cơ bản: Cách reset mật khẩu máy Mac nếu lỡ quên

Nếu một ngày đẹp trời nào đó khi bạn mở máy Mac của mình lên là quên mật khẩu đăng nhập thì như thế nào? Không ít người đã mắc phải vào trường hợp này, bạn nghĩ mật khẩu đăng nhập máy tính thì làm…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone giúp bạn an toàn khi mua máy cũ

Dưới đây là cách kiểm tra IMEI iPhone chính chủ tại địa chỉ của Apple sẽ giúp bạn xác định máy của mình có phải máy chính hãng hay không. Đồng thời kiểm tra ngày kích hoạt, thời gian bảo hành sản phẩm, hạn bảo hành kỹ

Cách tạo trình bảo vệ màn hình trên iPhone và iPad cực kỳ thú vị

Screensaver (trình bảo vệ màn hình) là một tính năng bảo vệ cho màn hình của máy tính tránh khỏi lỗi burn-in do hiển thị ánh sáng quá lâu, có thể tự động kích hoạt khi thiết bị ngừng sử dụng trong một khoảng

Cách quản lý mật khẩu Chrome đã lưu trên Android

Nếu như thường xuyên lướt web với Chrome, có thể bạn sẽ muốn lưu lại các mật khẩu cho những trang web mà mình đã từng đăng nhập trước đó. Đặc biệt, với những người sử dụng nhiều mật khẩu phức tạp cho những tài khoản

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng YouTube Kids vừa được phát hành cho Việt Nam

Điều này sẽ giúp bạn cài đặt ứng dụng dễ dàng hơn, cũng như được Google kiểm tra chất lượng tốt hơn do được phát hành chính thức thông qua App Store và Play Store, không cần phải đổi ID hay cài bên ngoài vào.Đồng thời

Hướng dẫn chuyển đổi chuẩn ổ cứng từ MBR sang GPT không mất dữ liệu một cách đơn giản

Có nhiều bạn muốn tìm hiểu cách chuyển đổi ổ cứng từ MBR sang GPT, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cụ thể và chi tiết cho những bạn mới tìm hiểu về hai chuẩn ổ cứng này, cũng như mong muốn tăng tốc độ khởi động máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá