Apple từng ngỏ lời muốn đưa macOS lên trên các thiết bị của Dell

Apple từng ngỏ lời muốn đưa macOS lên trên các thiết bị của Dell

Microsoft được nhiều người biết đến với vai trò là công ty cung cấp hệ điều hành Windows nổi tiếng. Bên cạnh đó, hệ điều hành macOS của Apple cũng không hề tỏ ra kém cạnh. Tuy nhiên, macOS giới hạn cài đặt cho những dòng sản phẩm của Nhà Táo. Quay lại thời điểm trước đây, Apple cũng đã từng ngỏ lời đưa macOS lên các dòng máy tính của Dell.

Nguồn tin được CNET trích dẫn một cuốn sách có tên là 'Play Nice But Win', đây là một cuốn hồi ký của Michael Dell, nhà sáng lập đồng thời là CEO của tập đoàn Dell.

Theo cuốn sách tiết lộ, nhà sáng lập Apple - Steve Jobs đã từng tiếp cận tác giả với lời đề nghị cho phép sử dụng hệ điều hành macOS trên các sản phẩm của Dell.

Michael Dell - nhà sáng lập kiêm CEO của tập đoàn Dell (Nguồn: Techradar)

Jobs từng nghĩ rằng điều này sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng khi mua máy tính mới, họ có thể quyết định xem hệ điều hành nào sẽ được cài đặt trên chiếc máy tính của mình.

Đây cũng chính là thời điểm mà Jobs tái gia nhập Apple, khoảng thời gian ông và đồng nghiệp đang xoay sở, tìm cách để các ứng dụng trên macOS có thể hoạt động với dòng chip x86 của Intel.

Dell cũng tiết lộ thêm, Steve Jobs sẵn sàng cấp phép cho Dell sử dụng macOS. Tuy nhiên, phía công ty Dell sẽ phải thanh toán một khoản phí nhất định cho Apple với mỗi chiếc PC được bán ra đi kèm hệ điều hành macOS.

Laptop Dell chạy hệ điều hành macOS thông qua Hackintosh (Nguồn: Newshub)

Steve Jobs cũng gợi ý thêm rằng, Dell nên cài đặt sẵn hệ điều hành macOS trên các dòng PC. Ngoài ra, bất kể người dùng chọn sử dụng macOS hay Windows trên PC thì Dell cũng phải chi trả một khoản phí cho Apple mỗi khi thiết bị được bán ra.

Thỏa thuận này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho Apple, nhưng lại gây ra những bất lợi không hề nhỏ về phía Dell. Đây cũng là lý do tại sao thỏa thuận trên không bao giờ thành hiện thực.

Bạn thích hệ điều hành nào hơn, macOS hay Windows?

Nguồn: Geeky Gadgets


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Dell ra mắt máy tính giá rẻ Chromebook

Trang TheVerge cho hay thị trường Chromebook sẽ có thêm một đối thủ cạnh tranh mới đó là chiếc Chromebook giá rẻ của Dell.

Dell giới thiệu Latitude 13 7320: Đối thủ của Microsoft Surface Pro X, giá chỉ từ 999 USD

Dell đã ra mắt laptop 2 trong 1 mới tên là Latitude 13 7320. Chiếc máy là đối thủ của Microsoft Surface Pro X. Dell Latitude 13 7320 có thông số khá ấn tượng tuy nhiên nếu muốn có trải nghiệm tốt nhất người dùng sẽ phải trả thêm khá nhiều so với

Dell giới thiệu concept máy tính bảng độc lạ, không có cả cổng sạc

Dell đã giới thiệu Concept Stanza. Chiếc máy tính bảng 11 inch này không có camera, cổng sạc hay loa và được Dell xem là thiết bị ghi chú và đồng hành với laptop.

Dell ra mắt chiếc Chromebook đầu tiên hỗ trợ mạng 4G LTE

Dell Chromebook 2100 là mẫu máy Chromebook đầu tiên của Dell hỗ trợ kết nối 4G LTE. Nhu cầu chọn mua những chiếc Chromebook đã tăng vọt trong năm vừa qua, một phần nhờ đại dịch COVID-19 và mọi người buộc phải làm việc và học tập tại nhà. Thế nhưng,

Máy tính - FPT Shop: Laptop Dell bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2015

ICTnews – Trong top 10 sản phẩm laptop bán chạy nhất hệ thống năm 2015 thì có tới 6 sản phẩm của Dell. Riêng model N3542 vẫn đứng số 1 suốt từ năm 2014.

Dell trình làng màn hình 5K cong 40 inch đầu tiên trên thế giới

Dell trình làng màn hình 5K cong 40 inch đầu tiên trên thế giới Ngoài laptop Latitude mới, Dell cũng giới thiệu màn hình 5K cong 40 inch đầu tiên trên thế giới. Dell mới đây đã ra mắt màn hình WUHD cong Dell UltraSharp 40 (U4021QW), màn hình cong

Dell XPS 13 nâng cấp cấu hình lên Kaby Lake R, gấp đôi nhân xử lý và bộ nhớ đệm

Dell XPS 13 vừa được cập nhật lên phiên bản mới sử dụng nền tảng CPU Kaby Lake R với hai đại diện là Core i5-8250U và Core i7-8550U.

Dell ra mắt màn hình UltraSharp 40 inch: Tỷ lệ 21:9 cong, độ phân giải 5K, nhiều cổng kết nối, giá gần 50 triệu đồng

Dell UltraSharp 40 là chiếc màn hình Ultrawide cao cấp đầu tiên trên thế giới hỗ trợ hiển thị ở độ phân giải 5K. Dell mới đây đã cho ra mắt một chiếc màn hình máy tính cao cấp nhất thuộc dòng UltraSharp có tên Dell UltraSharp 40 Curved Monitor, tên

THỦ THUẬT HAY

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

Hướng dẫn gửi tin nhắn bong bóng trên iOS 10

iOS 10 là phiên bản có nhiều tính năng và sự thay đổi nhất từ trước đến giờ. Có 1 tính năng khá thú vị mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là: Gửi tin nhắn theo kiểu 'bóng bay'..

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.