macOS cơ bản: Cách reset mật khẩu máy Mac nếu lỡ quên

Nếu một ngày đẹp trời nào đó khi bạn mở máy Mac của mình lên là quên mật khẩu đăng nhập thì như thế nào? Không ít người đã mắc phải vào trường hợp này, bạn nghĩ mật khẩu đăng nhập máy tính thì làm sao có chuyện quên được, nhưng thực tế điều này có xảy ra. Vậy khi quên mật khẩu đăng nhập thì phải làm như thế nào. Có nhiều cách để giúp bạn có thể lấy lại mật khẩu đăng nhập một cách nhanh chóng và đơn giản, trong bài này mình sẽ chia sẻ một số cách giúp bạn lấy lại mật khẩu đăng nhập mà không cần phải cài lại macOS.
Lấy lại mật khẩu đăng nhập bằng tài khoản Apple ID
Khi bạn là chủ máy Mac, tài khoản Apple ID của bạn mặc định sẽ là tài khoản admin có quyền quản trị cao nhất (nếu không có nhiều user dùng chung), vậy khi quên mật khẩu đăng nhập, chúng ta có thể sử dụng tài khoản Apple ID của mình để đăng nhập.

  • Đầu tiên, bạn khởi động lại máy Mac, nhập sai mật khẩu đăng nhập 3 lần,

  • Tiếp theo hãy nhấp vào dấu chấm hỏi trong trường mật khẩu, nhấp vào mũi tên và chọn “Reset it using your Apple ID”.

  • Nhập vào Apple ID và mật khẩu của bạn, sau đó chọn Next.

  • Lúc này máy tính Mac sẽ truy cập vào Recovery Assistant và tại đây bạn có thể đặt lại mật khẩu mới cho máy Mac của mình.


Lấy lại mật khẩu đăng nhập bằng Recovery mode
Để truy cập vào Recovery mode, bạn phải tắt hẳn máy Mac của mình (shut down), sau đó nhấn giữ ba phím Nguồn + Command + R cho đến khi máy Mac truy cập vào chế độ Recovery.
Tiếp theo hãy chọn Ultilities trên thanh status bar và chọn Terminal. Khi trình Terminal mở ra, hãy nhập vào dòng lệnh sau và nhấn Enter.
resetpassword
Bây giờ bạn có thể nhập lại mật khẩu đăng nhập mới cho máy tính của mình, nếu trong máy tính có nhiều user khác nhau, hãy lựa chọn đúng user của bạn và đặt lại mật khẩu.
macOS cơ bản: Cách reset mật khẩu máy Mac nếu lỡ quên

Ngoài đặt lại mật khẩu đăng nhập, người dùng cũng có thể đặt lại mật khẩu quản trị viên (admin password) nếu như quên. Admin password là mật khẩu mà bạn nhập vào khi muốn xoá một ứng dụng hay muốn thay đổi quyền gì đó trong hệ thống macOS. Vì vậy mật khẩu admin khá quan trọng, nếu vô tình quên, bạn có thể làm như cách trên để lấy lại mật khẩu admin.
Nếu máy tính của bạn có nhiều user, để đặt lại mật khẩu admin cho các user đó thì bạn có thể làm như sau:


  • Mở System Preferences.

  • Users & Groups.

  • Nhấp biểu tượng ổ khoá ở góc dưới bên trái → chọn user cần đặt lại mật khẩu admin và chọn reset password.


Chúc anh em thành công.

applemacosmacbookthủ thuậtmật khẩupasswordmáy tính macapple id

TIN LIÊN QUAN

4 cách reset để lấy lại mật khẩu khi quên iCloud cực dễ, bảo vệ tài khoản của bạn

Đôi khi trong quá trình sử dụng người dùng muốn đổi mật khẩu iCloud nhưng không biết phải làm thế nào để reset, đặt lại mật khẩu iCloud. Cùng Minh Tuấn Mobile xem ngay 4 cách reset để lấy lại mật khẩu khi quên iCloud cực dễ, bảo vệ tài khoản của

Liệu có cách nào để đăng nhập Zalo nếu chẳng may quên mật khẩu?

Thông thường, đa số người dùng Zalo luôn chọn phương án ghi nhớ mật khẩu của tài khoản để tiện lợi cho những lần đăng nhập sau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn cần đăng nhập lại tài khoản nhưng bạn lại không nhớ mật khẩu của mình là gì.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu tài khoản trên iPhone dễ dàng

Nếu có 1 ngày não cá vàng nhập vào bạn, đi đâu quên đấy, quên chìa khóa xe, quên mật khẩu FaceBook, Gmail thì đừng lo lắng nhé. Bởi vì tính năng tuyệt vời này trên iPhone giúp bạn lấy lại mật khẩu tài khoản nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Cách lấy lại mật khẩu Apple ID bị mất nhanh nhất

Apple ID vô cùng quan trọng với bất kỳ người dùng iPhone. Nếu một ngày bỗng dưng bạn quên mật khẩu, hay đăng nhập không được thì hãy khôi phục tài...

Hướng dẫn các bước lấy lại mật khảu Zalo của mình

Thông thường sau khi đăng nhập sử dụng Zalo trên thiết bị của mình thì người dùng không mấy ai đăng xuất tài khoản. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp quên mật khẩu xảy ra do lâu ngày không sử dụng tới hay bạn muốn đăng nhập tài khoản Zalo trên một

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Cách lấy lại mật khẩu tài khoản Outlook

Outlook là dịch vụ webmail của Microsoft có tính nhăng nhận và gửi thư tương tự như những dịch vụ mail khác. Và nếu bạn quên mật khẩu đăng nhập tài khoản có thể thực hiện theo bài viết dưới đây.

Cách đăng nhập VNEID bằng vân tay đăng nhập không cần nhớ mật khẩu

Không phải lúc nào ta cũng nhớ mật khẩu và việc nhập mật khẩu cũng khá tốn thời gian. Vì vậy đây là cách đăng nhập VNEID bằng vân tay cho bạn.

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.