Hướng dẫn cách khắc phục laptop sạc không vào pin cực kỳ hiệu quả

Hướng dẫn cách khắc phục laptop sạc không vào pin cực kỳ hiệu quả

Laptop hiện đang là thiết bị cực kỳ phổ biến với nhiều bạn khi vừa có thể sử dụng để học tập, làm việc hay giải trí. Ngoài ra, laptop cũng có thể xem là món phụ kiện thời trang với những mẫu máy sang trọng. Tuy nhiên, máy nào cũng gặp phải những tình trạng lỗi nên khi bạn sạc laptop không vào pin thì nên xử lý như thế nào. Và trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục laptop sạc không vào pin cực kỳ hiệu quả, giúp bạn không gặp gián đoạn khi sử dụng.

1. Laptop đang tích năng lượng tĩnh

Trường hợp này thường sẽ rất hiếm gặp, nếu bạn gặp phải tình trạng này hãy thử nhấn nút nguồn trong 20 giây (hãy tháo cả pin nếu có thể) và thử khởi động lại. Lặp lại tầm 2 lần quá trình này máy tính sẽ sử dụng hết năng lượng tĩnh thì máy sẽ nhận nguồn điện bên ngoài vào.

2. Kiểm tra dây sạc và bộ sạc

Nếu bạn đã cắm sạc mà chiếc laptop của bạn vẫn không nhận được điện thì rất có thể hỏng hóc xuất phát từ dây sạc và adapter sạc của bạn. Hãy thử kiểm tra bằng bộ sạc khác và một chiếc laptop khác để xác định là bộ sạc của mình có hỏng không nhé. Ngoài ra, có thể bộ sạc của bạn không nhận điện từ ổ cắm nên bạn có thể thử sang ổ cắm khác để kiểm tra rõ ràng hơn nhé.

3. KIểm tra cổng sạc trên laptop

Ngoài ổ cắm và bộ sạc ra thì cổng sạc trên laptop cũng rất dễ hư hỏng và có khả năng gây ra tình trạng không sạc được. Nếu bạn thường xuyên cắm gấp cổng sạc hoặc đè quá mạnh có thể dẫn đến tình trạng này. Bạn có thể dùng một chiếc máy hay chiếc laptop khác để kiểm tra xem bộ sạc có bị hư không. Đồng thời bạn dùng bộ sạc khác để kiểm tra cả cổng sạc trên laptop nhé.

4. PIn quá nóng 

Nóng là điều khó có thể tránh khỏi khi bạn sử dụng laptop, đặc biệt là trong tình trạng máy thường xuyên phải tải nặng trong thời gian dài. Và việc nóng quá lâu sẽ khiến pin từ chối nhận dòng điện nên bạn không sạc được laptop. Hãy kiểm tra xem máy có quá nóng không, nếu nóng quá thì bạn tắt máy và để máy nguội dần rồi hẵn sạc.

5. Cập nhật lên phần mềm mới nhất

Cuối cùng là nguyên nhân mà nhiều bạn ít khi nghĩ đến đó là laptop của bạn bị xung đột phần mềm với Windows gây ra tình trạng không sạc được. Đã có rất nhiều trường hợp bị xung đột phần mềm hay phần mềm hệ thống quá cũ gây tình trạng không nhận điện của laptop. Nếu máy tính đủ điều kiện bạn hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất hoặc lên hẳn Windows 11 để máy sạc pin ổn định hơn nhé.

Bạn đã khắc khắc phục laptop sạc không vào pin chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.


Biên tập bởi Nguyễn Thị Như Phượng

TIN LIÊN QUAN

Sau bao nhiêu năm thì bạn đổi laptop một lần?

Khảo sát nhanh anh em Tinh tế một chút về việc bao lâu thì anh em nâng cấp laptop một lần. Giả định là laptop vẫn chạy được tốt cho đến khi anh em quyết định nâng cấp…

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Top 4 mẫu laptop giá hấp dẫn, nhỏ gọn đáng mua trong năm nay, tậu về học online thì không có điểm chê

Thị trường máy tính xách tay trở nên sôi động hơn trong năm nay với nhiều lựa chọn hấp dẫn về giá và cấu hình.

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Bạn là người thường xuyên sử dụng laptop trong công việc. Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp trường hợp laptop tự tắt màn hình mặc dù bạn không có thực hiện bất cứ thao tác tắt máy nào trên laptop và điều này khiến bạn vô cùng khó chịu.

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Bạn biết gì về RAM cho máy trạm và Server?

Khi xảy ra lỗi truyền tệp tin như vậy với RAM non ECC sẽ có nguy cơ làm treo server hoặc server sẽ tự khởi động lại, điều này sẽ làm tê liệt hệ thống mạng của server đó gây nhiều thiệt hại. Vì vậy để đạt sự ổn định

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Những plugin GIMP tốt nhất và cách cài đặt chúng

Tuy nhiên, plugin hỗ trợ GIMP thật phức tạp. Trải nghiệm tổng thể plugin GIMP không hề thân thiện người dùng. Chúng khó kiếm, cài đặt rắc rối và nảy sinh nhiều vấn đề tương thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.