3 cách khắc phục Laptop bị treo máy cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết

3 cách khắc phục Laptop bị treo máy cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết
Treo máy hay đơ máy là hiện tượng máy tính hay Laptop của bạn đột nhiên không thể xử lí được ứng dụng, hình ảnh hay bất kì thông tin nào. Laptop bị treo có thể do nhiều nguyên nhân như phần cứng bị quá nhiệt trên RAM và GPU, hoặc do lỗi xung đột hệ thống bởi một số ứng dụng gây ra. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách khắc phục laptop bị treo máy hiệu quả nhé.

1. Khắc phục laptop bị treo máy bằng những phím tắt cơ bản

Cách 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + Crl + Shift + B. Hãy nhấn giữ trong vài giây cho tới khi màn hình tắt, và đợi vài giây sau máy tính của bạn sẽ được khởi động lại.

Cách 2: Nếu như sau khi bạn nhấn phím tổ hợp phím trên mà vẫn không hiệu quả hãy thử tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc.

Sau đó mở Task Manager và kết thúc những ứng dụng đang chạy.

Cách 3: Nếu bạn đang ở một ứng dụng đang bị treo hãy nhấn Alt + Tab để chuyển sang phần mềm khác.

Cách 4: Nếu laptop bạn xuất hiện yêu cầu khởi động lại ở chế độ Safe mode hãy nhấn vào tùy chọn này.

2. Khắc phục laptop bị treo máy bằng nút nguồn

Nếu như bạn đã thử những cách trên mà vẫn không hiệu quả thì hãy nhấn giữ nút nguồn cho tới khi nào máy tính của bạn tắt hẳn thì thôi. Sau đó đợi khoảng 60 giây là bạn có thể khởi động lại máy. Lời khuyên là nếu vẫn không được hãy thử những cách khác nhau, không nên quá lạm dụng vào nút nguồn này.

3. Khắc phục hiện tượng laptop bị đơ bằng cách vệ sinh laptop

Hiện tượng laptop bị đơ có thể do tản nhiệt của bạn lâu ngày bị bụi bẩn vì vậy bạn cần phải vệ sinh thường xuyên. Ngoài ra cũng có thể là do các thanh Ram hoặc Mainboard của bạn cũng bị bẩn và cần vệ sinh, tra keo tản nhiệt thường xuyên. Lời khuyên cho bạn là hãy mang đến các tiệm bảo dưỡng laptop uy tín để đảm bảo an toàn cho các linh kiện trong quá trình tháo.

Chúc các bạn thành công, nếu như bạn còn biết thêm những cách nào nữa thì đừng ngại chia sẻ bên dưới phần bình luận nhé, nếu thấy hay hãy để lại cho mình 1 like và share.

Xem thêm:


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Tại sao quạt laptop kêu to?5 cách sau đây sẽ giúp bạn khắc phục

Nếu không tải nặng, quạt laptop thường sẽ không kêu to và hú lên gây ảnh hưởng đến trải nghiệm. Vậy thì trong bài viết này mình sẽ giải thích tại sao quạt laptop kêu to?

Razer treo thưởng 25.000 USD để truy tìm nghi phạm lấy cắp hai chiếc laptop Project Valerie

Techrum - Một trong những sản phẩm ấn tượng nhất tại CES 2017 vừa qua chính là laptop 3 màn hình Project Valerie của Razer, và có lẽ do chính sự độc đáo đó mà hai chiếc máy trưng bày của Razer đã “không cánh mà bay”. Để nhanh chóng thu hồi lại hai

MSI sắp cho ra mắt laptop chơi game đầu tiên tích hợp bàn phím cơ

MSI cho biết hãng sắp cho ra mắt laptop chơi game MSI GT80 Titan - chiếc laptop gaming đầu tiên sử dụng bàn phím cơ.

Tổng hợp 5+ cách khắc phục laptop không nhận bàn phím rời đơn giản, hiệu quả

Laptop không nhận bàn phím rời là một trong những tình huống hư hỏng không mong muốn bạn có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Khi đó, đừng quá lo lắng, bạn hãy tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục ngay sau đây nhé! 1. Nguyên nhân laptop

Brydge ra mắt bàn phím không dây giúp biến Surface Pro 8 thành laptop thông thường

Hãng làm phụ kiện Brydge mới đây đã ra mắt Brydge SP+, một chiếc bàn phím không dây tích hợp touchpad giúp mang lại trải nghiệm như laptop cho chiếc tablet Surface Pro 8 và loại bỏ sự phụ thuộc vào…

Xiaomi thiết kế laptop gaming, cạnh tranh trực tiếp với Razer

Mi Gaming Laptop 15.6 – như cái tên đã gợi ý – là chiếc laptop gaming được trang bị màn hình 15,6 inch. Đây chính là chiếc laptop Xiaomi là lớn nhất từng được ra mắt.

Hướng dẫn cách nghe nhạc ngay cả khi gập tắt màn hình laptop Windows

Ở bài viết dưới đây, Sforum.vn sẽ hướng dẫn bạn cách nghe nhạc ngay cả khi đã gập tắt màn hình laptop Windows vô cùng đơn giản. Mời các bạn cùng đón đọc! Mỗi khi bạn gập tắt màn hình, laptop sẽ rơi vào trạng thái Sleep, tương ứng với đó là laptop

Samsung Notebook Flash: Laptop sử dụng card mạng Intel Gigabit tốc độ cao

Bàn phím của Notebook Flash được thiết kế dựa theo phong cách retro với các phím được bo tròn giống như máy đánh chữ cổ điển. Đặc biệt, Notebook Flash được trang bị cảm biến vân tay ngay trên bàn phím, nằm cạnh phím Shift bên phải. Chiếc laptop của

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7?

Khi nâng cấp hệ điều hành, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình với chỉ vài thao tác đơn giản. Cách kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 đơn giản Khi bạn nâng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đánh giá Lenovo A7010: 'Ngon, bổ, rẻ!'

Có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng smartphone trung cấp Lenovo A7010 vẫn được tích hợp nhiều công nghệ thú vị, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài và đặc biệt là những công nghệ âm...

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?