Microsoft giới thiệu máy tính chạy Windows dành riêng cho môi trường giáo dục, giá từ $189

Nhằm cạnh tranh với Chromebook, Microsoft đã cùng Lenovo và JP phát triển những mẫu máy tính chạy Windows dành riêng cho môi trường giáo dục với mức giá chỉ từ $189.
Microsoft giới thiệu máy tính chạy Windows dành riêng cho môi trường giáo dục, giá từ $189

Microsoft nhấn mạnh rằng dòng máy này sẽ là giải pháp cho những trường học không muốn thỏa hiệp với Chromebooks về mặt chi phí và tính năng, vì vậy dòng máy mới của các đối tác OEM sẽ có đầy đủ các phần mềm dành cho học sinh như Office 365 for Education, dịch vụ học nhóm Teams và Minecraft: Education Edition cùng các video giáo dục trực quan qua kính MR nhằm khiến hoạt động học tập theo ngành STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) trở nên vui và hiệu quả hơn.

Chi phí là mối quan tâm hàng đầu đối với rất nhiều trường học và việc thu hẹp hầu bao khiến các trường chỉ có thể chọn mua những thiết bị với trải nghiệm không đầy đủ và độ bền không cao. Thực tế sự tiết kiệm rốt cuộc lại không hiệu quả khi chi phí sẽ tăng theo thời gian (các khoảng bảo trì, đổi máy) và học sinh không nhận được nhiều lợi ích. Do đó Microsoft cho rằng những chiếc laptop giá rẻ chạy Windows được thiết kế dành riêng cho môi trường giáo dục này sẽ không cắt giảm tính năng mà ngược lại còn cung cấp cho trường học những công cụ tốt nhất. Với Office 365 Education và các dịch vụ hỗ trợ giáo dục, Microsoft công bố những tính năng mới như:

Office 365 Education sẽ được cung cấp miễn phí với các giáo viên và học sinh tại 146 quốc gia trong vòng tháng tới;

Microsoft Learning Tools cải thiện khả năng đọc, viết và lĩnh hội của học sinh. Kể từ tháng 2 thì Microsoft sẽ giới thiệu tính năng đọc chính tả trên Office 365 để giúp học sinh viết dễ hơn bằng cách sử dụng tiếng nói của mình. Tính năng Immersive Reader cũng sẽ được mở rộng trên Word for Mac, iPhone, Outlook Desktop, OneNote iPad,và OneNote for Mac với việc hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ;

OneNote Class Notebook sẽ hỗ trợ tính năng giao bài và chấm điểm đối với hầu hết các hệ thống quản lý thông tinh trường học (SIS) tại Anh;

OneNote Class NoteBook sẽ có thêm tính năng khóa trang, chỉ cho đọc không cho chỉnh sửa sau khi giáo viên phản hồi và thêm chức năng giải toán tương tác Desmos;

Dịch vụ Teams sẽ hỗ trợ trên iOS và Android để giáo viên và học sinh có thể theo dõi bài tập cũng như trao đổi trong lớp học trên điện thoại hoặc máy tính bảng;

PowerPoint sẽ cho phép ghi hình bài giảng bao gồm các slide, ghi chú, lời giảng và đăng tải trên Teams.

Microsoft cho biết hãng cũng cập nhật gói tương tác hóa học Chemistry Update cho Minecraft: Education Edition để giáo viên sử dụng trò chơi này giảng dạy về hóa học. Ngoài ra, công nghệ thực tế ảo hỗn hợp Mixed Reality cũng sẽ được hãng triển khai trong môi trường giáo dục với các nội dung được sản xuất hợp tác với BBC Worldwide Learning, LEGO Education, PBS, NASA và Pearson.

Chiếc máy đầu tiên là Lenovo 100e, màn hình 11,6' chạy Intel Celeron thế hệ Apollo Lake với giá chỉ $189. Thiết kế dành cho học sinh thành ra chiếc máy này được làm rất bền bỉ theo tiêu chuẩn quân sự 12 MIL-STD 810G để có thể chịu được những va chạm rơi vỡ, bàn phím chống tràn, các cổng kết nối và bản lề đều được gia cố bằng cao su.

Ngoài ra máy còn được trang bị camera có thể xoay 180 độ ra sau để phục vụ cho nhu cầu học tập tương tác. Cấu hình máy cũng đủ tốt với tối đa 4 GB LPDDR4 RAM, bộ nhớ tối đa 64 GB eMMC để mang lại hiệu năng và thời lượng pin dài lâu. Theo Lenovo pin của 100e cho phép dùng liên tục suốt một ngày học tập và vui chơi trên trường, tức là gần 10 tiếng. Chiếc máy này chạy Windows 10 Pro.

Tiếp theo là Lenovo 300e - một chiếc laptop 2 trong 1 sở hữu thiết kế màn hình xoay như dòng Yoga, màn hình cảm ứng hỗ trợ bút Active Pen và cũng được chế tạo bền bỉ và trang bị camera xoay như 100e. Cấu hình của 300e cao hơn so với 100e như CPU Intel Pentium cùng thế hệ Apollo Lake, tối đa 8 GB LPDDR4 RAM, 128 GB SSD và cũng chạy Windows 10 Pro. Giá của Lenovo 300e từ $279.

Ngoài Lenovo thì Microsoft cũng công bố 2 mẫu máy do đối tác JP sản xuất là Classmate Leap T303 với camera hỗ trợ đăng nhập Windows Hello với giá $199 và Trigono V401 máy dạng 2 trong 1 với mức giá $299. Tuy nhiên 2 mẫu máy này chạy Windows 10 S để tăng tính năng quản lý cho giáo viên.

Classmate Leap T303.

Trigono V401.

Theo: Windows Blog

TIN LIÊN QUAN

Windows 11 SE, Surface Laptop SE ra mắt sẽ cạnh tranh với Chromebook

Hệ điều hành Windows mới dành cho máy tính xách tay cấp thấp, được tối ưu hóa cho các ứng dụng của Microsoft bao gồm bộ Office và trình duyệt Edge, người dùng có thể tải các ứng dụng như Zoom và Chrome.

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận phân khúc người dùng học sinh, sinh viên.

Cách xóa Microsoft Teams trên máy tính Windows 11 cực kỳ đơn giản

Nếu bạn không cần tới ứng dụng Microsoft Teams trên Windows 11. Thì trong bài viết, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa Microsoft Teams trên máy tính Windows 11 nhé...

Office 2021 chính thức phát hành ngày 5/10, giá từ 150 USD

Microsoft vừa chính thức công bố gói công cụ văn phòng Office phiên bản 2021, cũng như thời điểm phát hành và giá bán. Office 2021 sẽ bắt đầu xuất hiện từ ngày 5/10 tới…

Tất cả laptop sắp tới Microsoft đều chạy Windows 11 và có webcam 1080p

Một vài thông tin tiết lộ rằng, Microsoft đã đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về webcam và hệ thống thời gian thực (RTC) cho các laptop hệ điều hành Windows 11 sắp ra mắt vào cuối năm nay. Đặc biệt, hầu hết các thiết bị sẽ được cung cấp cấp webcam 1080p.

Máy ảo Windows 11 cũng sẽ phải có TPM 2.0 mới chạy được

Trong bản cập nhật mới nhất của Windows 11 Insider, Microsoft ghi rằng Windows 11 khi chạy trên máy ảo giờ cũng sẽ yêu cầu cấu hình giống như khi chạy máy thật, bao gồm cả việc phải hỗ trợ TPM 2.

HP ra mắt Chromebook mới: RAM 8 GB, màn hình cảm ứng

HP Chromebook x360 11 G1 Education Edition được phát triển dựa trên phần cứng của chiếc máy tính HP ProBook x360 11 G1 Education Edition.

Laptop giá rẻ chạy Windows 10 chỉ 3.2 triệu

Tin tức xuất hiện trong một báo cáo từ Digitimes đã nói rằng Microsoft sẽ có hai máy tính xách tay mới ra mắt trong thời gian tới và cả hai dường như sẽ đi kèm với một màn hình 11.6 inch.

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc