Macbook Air đã ảnh hưởng đến xu hướng làm laptop hiện nay ra sao?

Có những lý do khiến MacBook Air chỉ mới có chặng đường phát triển 10 năm nhưng là một trong những máy tính xách tay có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. 

Macbook Air đã ảnh hưởng đến xu hướng làm laptop hiện nay ra sao?

Như các bạn đã biết, MacBook Air vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ mười vào ngày 16 tháng 1. Và để vinh danh nó, mình muốn cùng các bạn tìm hiểu các tính năng quan trọng nhất có trên Macbook Air, tạo ảnh hưởng lớn nhất cho xu hướng làm laptop hiện nay. Cho dù bạn có hay không một chiếc máy tính xách tay thì chắc chắn nên nhớ rằng chúng đều có dấu ấn từ sản phẩm của Apple.

Nó giết chết ổ đĩa quang 

Bản gốc MacBook Air là một trong những máy tính xách tay cao cấp cao cấp đầu tiên tung ra thị trường mà không có một ổ đĩa quang. Chắc chắn đã có một phụ kiện đính kèm mà bạn có thể mua để sử dụng như một ổ đĩa quang cầm tay từ Apple. Nhưng trên hết, Curpetino đã không tích hợp tính năng này trực tiếp lên laptop của họ.

Sau 10 năm, chúng ta thấy rằng gần như các máy tính xách mới đều hiếm khi được trang bị ổ đĩa quang đi kèm và người dùng cũng gần như chấp nhận điều này. Với phần mềm iTunes trực tuyến và ngành công nghiệp dịch vụ đám mây phát triển, Macbook Air hay nhiều laptop khác gần như là bỏ lại sau lưng tính năng này.

Nó giết chết pin rời 

Để nhớ về quá khứ, chúng ta thường hay tháo pin của laptop ra và gắn nó với bộ sạc để sử dụng. Đôi khi viên pin được sử dụng cho những trường hợp gọi là cần thiết, cần tính di động. Nhưng đã quá lâu từ khi tính năng tiêu chuẩn này bị thay đổi hoàn toàn, chúng ta hầu hết đã chuyển đổi sang dòng máy tính xách tay có pin gắn liền và không thể tháo rời.

MacBook Air là một trong những máy tính xách tay cao cấp đầu tiên bỏ qua tùy chọn thay thế pin. Vào thời điểm đó, nó là một quyết định gây tranh cãi nhưng người dùng đã tin tưởng và lựa chọn hướng đi rủi ro đó (theo suy nghĩ của họ). Lịch sử đã chứng minh, Apple đùng như thế nào thì các bạn cũng biết.

Tinh giản cổng kết nối 

 

Apple đã từ lâu đã được tham gia vào một cuộc chiến chống lại các cổng kết nối cồng kềnh và không cần thiết. Đối với bản gốc MacBook Air cũng không ngoại lệ. Nó chỉ có một khe cắm thẻ SD và cổng USB duy nhất ẩn dưới một nắp kim loại kỳ lạ, MacBook Air đã cố gắng để cắt bỏ sự lộn xộn không cần thiết đang bị chi phối bởi máy tính xách tay vào thời điểm đó.

Nó đã không hoàn toàn là một ý tưởng tốt nhưng Apple Macbook Air đã định hướng các nhà sản xuất làm sao tối ưu số lượng cổng kết nối cho máy tính ngày nay. Chi tiết này, người dùng sẽ có nhiều ý kiến khác nhau và cho dù là tốt hay xấu thì chúng ta cũng cần chân thành cám ơn MacBook Air.

Máy tính dần mỏng hơn 

Tất nhiên máy tính xách tay dày vẫn còn nhiều mẫu khá dày nhưng đại đa số trong số đó là mỏng, nhẹ, và nguyên khối. Đó là thiết kế tiên phong của MacBook Air. Ngôn ngữ này vẫn sống mãi trong máy tính xách tay như Dell XPS 13. Thật dễ dàng để xem lý do tại sao.

Bằng cách cắt bỏ nhiều yếu tố hình thức không cần thiết, Apple đã cố gắng cung cấp cho máy tính xách tay của họ một sự gọn gàng nhất có thể với hiệu suất đủ để đáp ứng nhu cầu người dùng và khả năng làm mát tốt. Và MacBook Air thực sự là sản phẩm bắt đầu xu hướng đó.

Quên đi những bản lề xấu xí 

Cứ thử nhìn vào Dell XPS 13 - một máy tính xách tay hiện đại và cao cấp, bạn sẽ dễ nhận ra rằng nó học tập nhiều từ Macbook Air của Apple. Từ chất liệu, độ mỏng, hình dạng và thậm chí là cả chi tiết như bản lề. Sản phẩm của Apple luôn có một bản lề gắn sâu vào bên trong khung phần thân chứ không phải ở cạnh ngoài như nhiều dòng laptop khác.

Với cách làm của Apple, họ đã tiết kiệm được nhiều không gian thừa do phần bản lề ở màn hình chiếm dụng và cũng làm cho laptop trông gọn gàng, sang trọng hơn. Chính vì thế mà đại đa số máy tính xách tay hiện nay đều làm bản lề tương tự như cách mà MacBook Air đi tiên phong.

Bạn có đang sử dụng một Macbook Air? Hãy tự hào về nó và chia sẻ cảm nhận với qua phần bình luận cuối bài viết nhé.

HàoPA

Theo digitaltrends

TIN LIÊN QUAN

MacBook Pro M1: Máy tính xách tay khiến Intel lo lắng

MacBook Pro M1 của Apple ra mắt được thiết kế dựa kiến trúc ARM do hãng nghiên cứu và phát triển. Dòng máy tính xách tay này được đánh giá có hiệu nặng mạnh

Samsung bắt đầu sản xuất panel OLED 90Hz cho laptop, liệu có được trang bị cho MacBook Pro?

Samsung Display hôm thứ 4 vừa rồi công bố đã bước vào giai đoạn sản xuất quy mô lớn panel OLED tần số quét 90Hz cho laptop. Họ cho biết, những panel kích thước nhỏ cắt ra từ tấm panel gốc cỡ lớn đã…

Nên mua MacBook Pro 13 inch ngay bây giờ hay đợi phiên bản mới?

Nếu bạn đang cần tìm chiếc máy tính xách tay có hiệu suất cao, pin lớn, màn hình có chất lượng hiển thị tuyệt vời thì không nên bỏ qua MacBook Pro 13 inch

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Macbook Air 2018 sẽ có thiết kế mới, cao cấp hơn và giá rẻ hơn

Sau 8 năm dài cải tiến nhỏ, Apple cuối cùng có thể giới thiệu thiết kế mới cho MacBook Air 2018. Theo các báo cáo gần đây, máy tính xách tay này có thể được công ty ra mắt trong quý này hoặc quý tiếp theo.

Macbook Pro mới kèm thông số cấu hình quan trọng xuất hiện trên Geekbench

Vẫn chưa có xác nhận nào cho sự ra mắt của dòng Macbok mới. Nhưng nhiều báo cáo đều cho biết Apple sẽ làm mới dòng sản phẩm Laptop của mình trong năm nay.

So sánh các tính năng quan trọng của Surface Laptop 2 và MacBook Pro

Microsoft vừa cho ra mắt laptop mới và nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop cho mình thì dường như bạn phải so sánh nó với MacBook Pro. Cả hai máy tính xách tay đều được trang bị bộ xử lí Intel thế hệ 8 mới nhất với nhiều tùy chọn cấu hình và

Táo khuyết đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng

Các laptop mới tại IFA 2018 có thiết kế đúng theo xu hướng hiện tại, không chỉ mỏng nhẹ mà nó còn có pin lớn hơn, tích hợp cả LTE. Nếu bạn là fan Apple thì cũng đừng buồn bởi nhà Táo cũng đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng, báo cáo này

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý cần biết khi nâng cấp RAM cho máy tính

Nếu máy tính có dấu hiệu chậm chạp hoặc đứng máy khi nâng cấp phiên bản phần mềm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bạn, thì việc đầu tiên là kiểm tra xem hiện tại máy tính có bao nhiêu RAM, và với nhu cầu bình thường

Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn vào lớp 10 qua mạng Internet

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ Sở GD&ĐT Hà Nội, thông tin điểm thi vào lớp 10 (điểm chuẩn các trường cấp 3) sẽ được công bố ngày 23/6 hoặc 24/6. Còn hiện nay, chỉ có một số tỉnh, địa phương là đã công bố

Hướng dẫn xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay

Bất kể nền tảng Android, iOS hay Windows lẫn Mac. Miễn bạn dùng mạng FPT, đây là cách xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay.

Hưỡng dẫn cài đặt Facetime trên iPhone và khắc phục sự cố không kích hoạt được

Để sử dụng Facetime, đầu tiên bạn phải kích hoạt tính năng này trước, sau đó mới có thể bắt đầu sử dụng theo các bước sau.

Hướng dẫn lưu trữ hình ảnh trước khi Flickr xoá hết ảnh vượt quá giới hạn 1000 file

Với tuổi đời hơn 10 năm, chắc chắn nếu dùng Flickr từ lâu thì con số 1000 file ảnh (và cả video, nhưng người dùng Flickr thường chỉ up ảnh) có lẽ đã bị bạn vượt lâu rồi. Đa phần người dùng chỉ lưu ảnh trên Flickr với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme Q3s – Siêu phẩm mới trong phân khúc 6 triệu đồng

realme Q3s có giá bán khá mềm nhưng lại sở hữu nhiều tính năng ấn tượng: màn hình LTPO 144Hz, pin 5.000 mAh, chip Snapdragon 778G siêu mạnh mẽ,… Bài viết trên tay realme Q3s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về siêu

Đánh giá bộ định tuyến không dây chuẩn 802.11n Aptek N303HU

Sản phẩm thiết kế gọn nhẹ và có đến 3 anten đẳng hướng để truyền dữ liệu cùng lúc đến thiết bị với băng thông đạt 300 Mbps.

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.