1. Thị trường máy tính bảng không phải là thị trường smartphone.
Sau khi CEO của BlackBerry, ông Thorsten Heins đưa ra nhận định rằng, đến năm 2018, máy tính bảng sẽ biến mất, có ý kiến cho rằng: Apple và Samsung đã nuốt trọn thị trường smartphone, thâu tóm toàn bộ thị phần, doanh thu và cả lợi nhuận từ phân khúc thị trường này, thì không có gì ngạc nhiên là hai gã khổng lồ này sẽ làm điều tương tự với thị trường máy tính bảng. Nhưng không phải vậy, Apple và Samsung không phải là hai công ty duy nhất tung hoành trên mảng thị trường này mà còn có Asus, Microsoft,…
2. Sự thống trị của iPad
Lượng máy tính bảng Apple bán ra thị trường đạt gần 2/3 tổng số các nhà sản xuất khác cộng lại, 19,5 triệu so với tổng số 29,7 triệu máy.
3. Chỉ có 1,8 triệu máy tính bảng Windows 8 được bán ra trong quý này.
Con số này chỉ bằng 10% tổng lượng máy tính bảng chạy iOS được bán ra. Và đó là chỉ mới tính iPad và iPad mini, so với Surface RT, Surface Pro, the ATIV Tab, và cả những sản phẩm của Lenovo và Asus.
4. Microsoft chiếm nửa doanh số bán ra máy tính bảng Win 8
Microsoft gia nhập thị trường máy
tính bảng đã định hướng cho các nhà sản xuất khách cùng tham gia thị trường máy tính bảng Windows 8. Và con số 900.000 máy thuộc về Microsoft trong tổng số 1,8 triệu máy tính bảng chạy Windows 8 được bán ra là điều đáng mừng cho nhà sản xuất này.
Snow Q