Khác nhau giữa iPad Wifi và iPad Cellular là gì? Nên mua phiên bản nào?

iPad Cellular là gì và có nên lựa chọn Cellular iPad hay không? Đây là thắc mắc của khá nhiều người dùng khi muốn mua iPad mới. Trong bài viết này, TCN sẽ cung cấp thông tin về iPad Wifi Cellular là gì? Đồng thời, giới thiệu đến bạn một số sản phẩm iPad Cellular được tin dùng nhất hiện nay. Theo dõi bài viết để chọn được thiết bị iPad chất lượng và phù hợp nhất bạn nhé.

iPad Cellular là gì?

Vậy iPad Wifi Cellular là gì? Đây là phiên bản iPad được trang bị khe cắm sim tương tự như trên điện thoại thông minh. Với chiếc sim này, bạn có thể thực hiện kết nối mạng internet thông qua các gói cước. Nó giúp bạn có thể lướt web, dùng các ứng dụng, phần mềm trực tuyến mà không cần đến Wifi.

Cellular iPad sẽ thường sử dụng các mạng di động phổ biến như: 3G, 4G LTE, 5G (Tùy vào phiên bản iPad hoặc là khu vực mà bạn dùng). Các mạng di động này sẽ giúp bạn thực hiện được việc kết nối và truyền dữ liệu. Từ đó, bạn có thể dễ dàng truy cập internet ở nhiều nơi mà không bị giới hạn phạm vi như sóng Wifi.

Sự khác nhau của iPad WiFi và iPad Cellular

Vậy điểm khác nhau cơ bản của iPad Wifi và iPad Cellular là gì? Xem thông tin bên dưới đây để biết chi tiết và chính xác hơn bạn nhé:

Khả năng kết nối mạng

Cellular iPad có thể kết nối không dây thông qua sóng Wifi và cả mạng di động. Còn đối với iPad WiFi, nó chỉ có thể truy cập vào internet thông qua sóng Wifi. Với sim thẻ hoặc eSIM trên iPad WiFi Cellular, bạn có thể đăng ký gói cước tương ứng để truy cập mạng. Vì thế mà tính thuận tiện trên iPad Cellular sẽ được đánh giá cao hơn so với iPad WiFi.

Địa điểm truy cập mạng


Với iPad Wifi, bạn chỉ có thể sử dụng internet tại những nơi có phát sóng Wifi. Thường nó sẽ bị giới hạn trong một khu vực nào đó như: Nhà, văn phòng, cửa hàng,... Còn iPad Wifi Cellular thì bạn có thể truy cập internet ở bất cứ đâu miễn là có tín hiệu mạng di động. 

Dịch vụ di động

Với iPad Cellular, bạn có thể sử dụng các dịch vụ di động của nhà mạng như trên điện thoại. Một số dịch vụ khi có thẻ sim hoặc eSIM như: Truy cập dữ liệu di động, gọi điện, gửi tin nhắn SMS,... Đây là điều mà iPad Wifi không thể thực hiện được. Vì nó sẽ có thể truy cập vào mạng thông qua tín hiệu Wifi tại một khu vực nào đó.

Mức giá trên thị trường

Thường thì mức giá của iPad Cellular sẽ cao hơn so với iPad WiFi khoảng 3 đến 4 triệu. Vì vậy mà khi mua iPad WiFi sẽ giúp người dùng có thể tiết kiệm được chi phí hơn.

Nên chọn mua iPad Cellular hay iPad Wifi?

Việc lựa chọn nên mua iPad Cellular hay iPad Wifi còn phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của người dùng. Xem thông tin bên dưới đây để có được lựa chọn iPad phù hợp nhất bạn nhé.

Người dùng nên chọn mua iPad Wifi khi:

  • Bạn chỉ sử dụng iPad tại nhà hoặc những vực có sóng Wifi như: Văn phòng, cửa hàng, điểm truy cập Wifi công cộng,... Công việc, lịch trình của bạn không đòi hỏi phải di chuyển quá nhiều. Trong trường hợp này, lựa chọn mua iPad Wifi sẽ rất phù hợp mà còn tiết kiệm chi phí.
  • Bạn không có ngân sách dư dả để mua iPad và muốn tiết kiệm chi phí tối đa. Như đã đề cập ở trên thì iPad Wifi sẽ rẻ hơn so với iPad WiFi Cellular. Nên đây sẽ là lựa chọn thích hợp với điều kiện của bạn.

Người dùng nên chọn mua iPad Cellular khi:

  • Lịch trình của bạn thường xuyên phải di chuyển đến nhiều nơi không có sóng Wifi. Bạn cần dùng iPad khi đi du lịch, công tác và muốn có kết nối mạng linh hoạt ở mọi lúc mọi nơi. iPad Cellular sẽ là lựa chọn tốt nhất, bạn chỉ cần 1 Nano SIM hoặc eSIM cùng gói dữ liệu. Nếu nơi đó có tín hiệu của nhà mạng thì bạn có thể kết nối internet ngay.
  • Bạn có kinh phí dư dả và muốn đầu tư vào một chiếc iPad với đầy đủ chức năng. Thì chiếu iPad này hầu như sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn ở mọi lúc mọi nơi. 

TIN LIÊN QUAN

Sau bản 64GB, iPad Air 2 Cellular 16 GB mỏng nhẹ giảm giá

Tương tự như iPad Air 2 Cellular phiên bản 64 GB được giảm gái ngày hôm qua, phiên bản 16 GB tiếp tục được giảm giá

iPad Air 2 Cellular 64GB thiết kế mỏng, nhẹ, chất giảm giá

Cuối năm có lẽ là thời điểm mua sắm của mọi người. Nhằm đáp ứng nhu cầu đó, Thế giới di động vừa có chương trình khuyến mãi mua iPad Air 2 phiên...

Apple chính thức bán ra iPad 9.7 inch thế hệ 6 tân trang tại Hoa Kỳ

Nếu bạn muốn mua một chiếc iPad giá phải chăng hơn nhưng vẫn được bảo hành và trông như mới thì iPad tân trang sẽ là 1 lựa chọn hấp dẫn.

iPad 2017 chính hãng lên kệ, giá từ 9 triệu đồng

iPad 2017 dùng con chip Apple A9. So với Apple A8 trên iPad mini 4, chip A9 của iPad 2017 có tốc độ xử lý nhanh gấp 1,6 lần và xử lý đồ họa gấp 1,8 lần, do đó tốc độ cũng sẽ nhanh hơn iPad mini 4 cũng như iPad Air 2 đáng kể.

iPad nào đáng để lựa chọn nhất trong năm 2018

Dòng sản phẩm iPad của Apple đã có thêm vài cái tên mới sau sự kiện vừa diễn ra tại Brooklyn cuối tháng 10. Đáng chú ý là các mẫu iPad Pro 2018 mới với phiên bản 11 inch và 12.9 inch để thay thế lần lượt cho mẫu 10.5 inch và 12.9 inch của năm

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

iPad 4 Wifi 64GB giảm giá shock còn 10,5 triệu đồng

Apple không thuộc kiểu công ty giành được thị phần nhờ vào việc giảm giá hay bán sản phẩm với giá thấp. Tuy nhiên, một sản phẩm của Apple - iPad 4 đang được giảm giá mạnh.

THỦ THUẬT HAY

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

Hướng dẫn gửi tin nhắn bong bóng trên iOS 10

iOS 10 là phiên bản có nhiều tính năng và sự thay đổi nhất từ trước đến giờ. Có 1 tính năng khá thú vị mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là: Gửi tin nhắn theo kiểu 'bóng bay'..

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.