Những bức ảnh du lịch tuyệt đẹp của National Geographic năm 2017

Vượt qua hàng chục nghìn tác phẩm để dành chiến thắng xuất sắc trong cuộc thi National Geographic Travel Photographer of the year 2017, những bức ảnh dưới đây sẽ khiến bạn hoàn toàn bị choáng ngợp. Hãy cùng 50mm Vietnam chiêm ngưỡng những tác phẩm này nhé!




Mới đây National Geographic đã xướng tên những nhiếp ảnh gia xuất sắc dành chiến thắng trong Cuộc thi Nhiếp ảnh gia Du lịch của năm 2017 (National Geographic Travel Photographer of the Year 2017). Giải thưởng cao quý nhất trong hạng mục Thiên nhiên đã thuộc về nhiếp ảnh gia người Mexico, anh Sergio Tapiro Velasco với tác phẩm “The Power of Nature” ghi lại khoảnh khắc một tia sét đánh xuyên qua một đám khói dày đặc, phun lên từ miệng núi lửa.


Những bức ảnh du lịch tuyệt đẹp của National Geographic năm 2017

Sergio Tapiro Velasco – The Power of Nature



Bức ảnh được chụp trong tiết trời lạnh giá ngày 13/12/2015 tại Colima thuộc vùng ngoại ô Mexico, nơi có những ngon núi lửa hoạt động mạnh nhất ở vùng Mỹ La Tinh. Để bắt được khoảnh khắc hiếm có này Velasco đã bỏ ra rất nhiều thời gian để tiến hành nghiên cứu cũng như kiên trì quan sát ngọn núi lửa trong suốt một tháng. Velasco cũng chia sẻ thêm rằng khi chụp ảnh, anh chỉ đứng cách ngọn núi lửa phun trào dữ dội kia 12km.


“Tôi đã không thể làm gì khác ngoài việc nhìn chằm chằm vào màn hình máy ảnh của mình.” – Velasco tiết lộ với National Geographic.


“Những điều mà tôi được nhìn thấy thực sự rất đỗi tuyệt vời, đó là một khung cảnh hiếm có và sức mạnh tuyệt diệu của thiên nhiên đã được lột tả hết sức chân thực. Thời tiết lạnh và khô tối hôm ấy kết hợp với sự ma sát giữa những hạt bụi núi lửa phun ra đã tạo nên một tia sét dài nối liền giữa ngọn núi và đám tro bên trên, bừng sáng lên trong khung cảnh trời đêm.”


Velasco cùng Tác phẩm của mình đã đánh bại hơn 15000 bức ảnh của các nhiếp ảnh gia đến từ 30 quốc gia khác nhau để dành vị trí quán quân trong hạng mục Thiên nhiên. Phần thưởng dành cho anh bao gồm $2,500 và chuyến đi kéo dài trong 10 ngày cho hai người tới Galápagos Archipelago cùng với nhóm thám hiểm National.


Bên cạnh bức ảnh đạt giải quán quân từ National Geographic năm nay thì cũng có rất nhiều tác phẩm rất xuất sắc và ấn tượng đến từ nhiều hạng mục khác nhau. Hãy cùng 50mm Vietnam điểm qua những tác phẩm tuyệt vời này nhé.


THIÊN NHIÊN:


Đứng ở vị trí thứ 2 trong hạng mục Thiên nhiên là tác phẩm của Hiromi Kano “To live” Những con chim Thiên nga sống đầy mãnh liệt thậm chí ở trong bùn lầy.



Hiromi Kano – To live



Tác phẩm “Crocodiles at Rio Tarcoles” của nhiếp ảnh gia Tarun Sinha về vị trí thứ 3


“Tôi chụp bức ảnh này ở Costa Rica trong chuyến khám phá miền đất Monteverde tới Playa Hermosa. Khi băng qua con sông ta có thể dừng lại và nhìn ra phía rìa của cây cầu bởi ở dưới đó có khoảng hơn 35 chú cá sấu to lớn đang đắm mình thư giãn hai bên bờ sông nhuộm đầy bùn. Tôi muốn ghi lại cái ranh giới chia đôi những chú cá sấu dưới nước và trên mặt đất. Trong làn nước đục ngầu ấy, cơ thể của những con vật lấp ló hiện ra, ta chỉ có thể thấy rõ được toàn bộ cơ thể của chúng khi chúng nổi lên mặt nước.”



Tarun Sinha – Crocodiles at Rio Tarcoles



Giải đề cử 1 trong hạng mục Thiên Nhiên được trao cho tác phẩm “Marble Caves” của Clane Gessel. Hang động cẩm thạch tại Patagoina



Clane Gessel – Marble Caves



Giải đề cử 2 thuộc về tác phẩm “Forest of the Fairy” của Yutaka Takafuji. Bức ảnh được chụp vào lúc chiều tối trong một ngày đầu hạ ẩm ướt tại khu rừng của một ngôi làng héo lánh khu Tamba, Nhật Bản. Bức ảnh ghi lại khung cảnh đầy phép màu của những chú đom đóm đang bay lượn trên các bậc thang như một tấm thảm rực sáng dẫn tới một ngôi miếu được người dân địa phương rất tôn kính.



Yutaka Takafuji – Forest of the Fairy



Giải đề cử: “Mt. Bromo” của Reynold Riksa Dewantara



Reynold Riksa Dewantara – Mt. Bromo



Bromo là một ngon núi lửa khá nhỏ tuy nhiên lại có rất nhiều nón xỉ hoạt động ở đây.


“Đầu năm 2016, những địa chấn liên tiếp xảy ra và cảnh báo động đất đạt mức nguy cấp thứ hai tôi đã tới Bromo để chụp bức ảnh này”.


Giải đề cử 4: “In Your Face” của Shane Gross



Shane Gross – In Your Face



“Những chú cá mập san hô Caribbean sống dưới những lớp đá ngầm thường rất ngại ngùng bởi vậy mà tôi phải đặt máy ảnh của mình tại những tảng đá mà chúng thường bơi qua. Tôi phải sử dụng tới điều khiển và nhanh tay bấm nút chụp khi lũ cá xuất hiện trước khi chúng húc đổ máy ảnh của tôi”.


ĐÔ THỊ:


Giải nhất chủ đề Đô thị đã thuộc về Norbet Fritz với tác phẩm “Levels of reading”


Bức ảnh làm nổi bật kiến trúc hiện đại của thư viện thành phố Stuttgar. Trung tâm thư viện là một không gian rộng lớn, cho phép nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài những chiếc cửa sổ trên trần nhà chiếu vào. Thư viện mang trong nó cái không khí vô cùng khác biệt, cho cảm giác như tri thức được mở rộng.



Norbet Fritz – Levels of reading



Giải nhì: Bức ảnh “Walled City #08” chụp bởi nhiếp ảnh gia Andy Yeung


Cửu Long Thành Trại (Kowloon Walled City) là nơi chật trội nhất trên trái đất. Tại đây, hàng trăm ngôi nhà xây chồng lên nhau và quây lại thành một khu riêng biệt. Thành phố này cuối cùng đã bị phá hủy vào những năm 90. Tuy nhiên nếu quan sát kĩ một chút ta có thể nhận ra rằng thành phố chưa hẳn đã “chết” bởi một phần của nó vẫn còn tồn tại, nhiều người vẫn còn đang sinh sống trong những căn hộ dày đặc này.


“Tôi hi vọng những bức ảnh của mình sẽ mang đến cho mọi người một góc nhìn mới, một khía cạnh suy nghĩ khác về cuộc sống bí bách, chật chội ở Hong Kong”.



Andy Yeung – Walled City #08



Giải 3: Tác phẩm “Henningsvær Football Field” của Misha De-Stroyev



Misha De-Stroyev – Henningsvær Football Field



Sân bóng Henningsvæ tọa lạc trên hòn đảo Lofoten được biết đến là một trong những sân bóng tuyệt vời nhất ở châu Âu, thậm chí là cả thế thế giới. Bức ảnh là kết quả của chuyến du thuyền trong suốt 10 ngày ở Norway vào tháng 6 năm 2017.


“Chúng tôi đặt chân tới Henningsvær sau một tuần trèo thuyền vất vả dưới thời tiết thời tiết khắc nghiệt nắng mưa đủ cả. Khi đến nơi thời tiết rất chiều lòng người, khá là dễ chịu. Tôi cảm thấy mình thật may mắn vì đây là điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng drone và tôi đã hoàn toàn thành công khi chụp được bức ảnh này từ độ cao 120m”.


Giải đề cử 1: “Colorful apartment” của Tetsuya Hashimoto



Tetsuya Hashimoto – Colorful apartment



Đây là tòa nhà có cấu trúc vô cùng phức tạp ở Gifu Prefecture, Nhật Bản. Nó khoác trên mình rất nhiều mảng màu rực rỡ như xanh, vàng, tím, … nên ngay lập tức thu hút được sự chú ý của tác giả. Trong ảnh một người phụ nữ mặc váy đỏ gần như hòa hợp với tâm trạng của bức ảnh. Tetsuya Hashimoto cho biết nếu không có người phụ nữ này sẽ không có bức ảnh.


Giải đề cử 2: “Al Ain” của Andrzej Bochenski. Thành phố mới trên sa mạc



Andrzej Bochenski – Al Ain



CON NGƯỜI:


Quán quân của chủ đề Con người thuộc về nhiếp ảnh gia F.Dilek Uyar với tác phẩm “Worship”



F.Dilek Uyar – Worship



Bức ảnh được chụp ở Konya. Một thầy tu Hồi giáo đang xoay vòng tại một di tích lịch sử Sille, Konya. Điệu nhảy xoay vòng này còn được gọi là Sema, biểu tượng của văn hóa Mevlevi. Theo giáo lí Mevlana, mỗi người được sinh ra hai lần, một lần bởi người mẹ và một lần bởi chính cơ thể của mỗi người.


Về nhì là tác phẩm “Interesting moment” chụp bởi Julius Y



Julius Y – Interesting moment



Bức ảnh ghi lại cảnh những vị khách tham dự buổi triễn lãm đang chăm chú quan sát bức tranh của Rembrandt ” Syndics of the Drapers’ Guild”. Điều thú vị ở đây là bức ảnh đã đưa đến cho người xem cảm giác rằng những nhân vật trong bức tranh kia dường như cũng đang tò mò quan sát những vị khách tham quan triển lãm. Thật bất ngờ đúng không?


Bức ảnh đứng ở vị trí thứ 3 là “Under The Wave” được chụp bởi nhiếp ảnh gia Rodney Bursiel



Rodney Bursiel – Under The Wave



“Tôi vừa mới có chuyến đi tới Tavarua, Fiji để chụp những bức ảnh lướt sóng với vận động viên lướt sóng Donavon Frankenreiter ở Cloudbreak. Tôi luôn luôn ý thức việc phải tìm ra được những góc chụp mới, những cách nhìn mới trong nhiếp ảnh. Thực ra những kiểu chụp cơ bản đã được chúng tôi thực hiện hết rồi bởi vậy mà chúng tôi quyết định sẽ thêm một chút sáng tạo vào những tác phẩm của mình. Để khiến mọi người phải xem lại những bức ảnh của chúng tôi thêm một lần nữa.”


Giải đề cử 1: “Bridging Generation”  bởi Jobit George



Jobit George – Bridging Generation



Đây là một bức ảnh đẹp không chỉ bởi những hình ảnh đơn thuần ta nhìn thấy mà còn bởi tình cảm chưa đựng trong nó. Hình ảnh hai cha con trong trang phục trắng truyền thống nổi bật trên bầu trời trong xanh trong ngày Eid al-Fitr tại một nhà thơ hồi giáo ở New Delhi, India. Tác phẩm đã chạm tới trái tim của bất cứ người xem ảnh nào, nó thể hiện sợi dây tình cảm đẹp đẽ, bền chặt được kết nối, bồi đắp bởi hai thế hệ.


Giải đề cử 2: “The Man’s Stare” của nhiếp ảnh gia Moin Ahmed



Moin Ahmed – The Man’s Stare



“Bức ảnh được chụp vào ngày 23 tháng 7 năm 2016 tại ga Tongi, Gazipur, Bangladesh. Tôi cứ ngồi đó để đợi những khoảnh khắc. Một chuyến tàu từ Dhaka có vẻ đã đi qua một vùng nào đó vừa mới tới sân ga và dừng lại đây năm phút để đón khách. Hôm đó trời mưa rất lớn. Bỗng nhiên tôi bắt gặp một đôi mắt chứa đựng đầy sự tò mò đang nhìn chằm chằm vào mình qua chiếc cửa sổ đẫm nước và khi chiếc tàu chuẩn bị rời đi thì một chiếc ô bật tung ra để che mưa. Vậy là tôi đã bắt ngay lấy khoảnh khắc quý giá ấy”.


Giải đề cử 3: “Blessings at Besakih” chụp bởi Michael Dean Morgan



Michael Dean Morgan – Blessings at Besakih



Ngôi chùa Besakih được biết đến như là ngôi đền mẹ của Bali trong khoảng hơn 1000 năm và được xây dựng ở độ cao 1000m về phía Tây Nam của dốc núi Agun. Người dân Bali thường tới đây để cầu nguyện và xin phước lành từ các vị thầy tu cũng như “Pemangku” là những người cư ngụ tại ngôi chùa.


Tạm kết


Dưới góc nhìn tinh tế của những nhiếp ảnh gia tài ba, các tác phẩm trong cuộc thi National Geographic Travel Photographer năm 2017 đều mang lại những hiệu ứng đẹp mắt và để lại trong lòng người xem vô vàn cảm xúc. Chúng ta hãy cùng đồng hành với nhau để đón chờ những hình ảnh tuyệt vời hơn trong cuộc thi năm 2018.

Nguồn : 50mm Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Ảnh bìa tạp chí NatGeo và sự ứng biến với đèn pin iPhone

Khi thiếu thốn thiết bị cộng với áp lực về thời gian lại có thể làm nảy sinh những ý tưởng độc đáo, mang lại những bức ảnh giá trị như tấm bìa tạp chí Natgeo sau đây. Mới đây tạp chí National Geographic Italia (NatGeo) đã cho đăng tải bức ảnh bìa

Cảm hứng tuyệt vời đến từ photographer người Indonesia không lành lặn

Những bước di chuyển chậm chạp trên đường phố Banyuwangi, Indonesia của một photographer “đặc biệt” có tên Dzoel sẽ là một cảm hứng tuyệt vời cho những người yêu chụp ảnh. Một sáng thứ 6 đến văn phòng làm việc cũng như bao ngày bình thường, rất

10 tấm ảnh đẹp nhất đạt giải Sony World Photography Awards 2021, có tác phẩm đến từ Việt Nam

Tổ chức Nhiếp ảnh Thế giới (WPO) vừa công bố những người chiến thắng trong từng hạng mục của cuộc thi ảnh Sony World Photography Awards 2021. Đây là một cuộc thi nhiếp ảnh thường niên nhằm mục đích…

Cuộc thi ảnh HIPA 2017 – ‘Khoảnh khắc’ của hiện thực

‘The Moment’ – “Chúng tôi muốn rằng các nhiếp ảnh gia, các bạn hãy dành ra một khoảng nhỏ thời gian, tạm quên đi quá khứ, dừng suy nghĩ về tương lai, để tận hưởng trọn vẹn một “khoảnh khắc” ‘The Moment’ chính là chủ đề của cuộc thi ảnh HIPA (Hamdan

Kodak sẽ bắt đầu bán lại dòng film Ektachrome vào năm sau, bắt đầu từ đầu năm 2018

Đây là tin vui cho những anh em vẫn yêu chất ảnh film với dãi dynamic range rộng, với chiều sâu và màu sắc chưa một máy số nào có thể tái hiện được

50mm Vietnam trên Cafe Khởi Nghiệp VTV1

Hãy cùng xem 50mm Vietnam xuất hiện trên Cafe Khởi Nghiệp của VTV1 và có những định hướng gì trong tương lai thế nào nhé! 50mm Vietnam phát triển với định hướng sẽ là một cổng thông tin về nhiếp ảnh hàng đầu Việt Nam và trong gần 2 năm vừa qua, phần

Ảnh bìa tạp chí TIME được chụp bằng iPhone

TIME – tạp chí tin tức hàng tuần nổi tiếng tại Mỹ, đã gây sửng sốt khi số báo mới đây công bố về dự án đặc biệt được chụp hoàn toàn bằng iPhone! Số báo mới nhất của tạp chí TIME đã ra mắt độc giả một project độc đáo mang tên FIRST. Dự án giới thiệu

Nhiếp ảnh gia 69 tuổi và ao ước được bước vào cửa hàng Leica trước khi chết

Ước nguyện tới thăm cửa hàng máy ảnh Leica trong những tháng ngày chống chọi với căn bệnh phổi mãn tính của một ông lão 69 tuổi yêu say đắm nhiếp ảnh đã sớm trở thành hiện thực. Tờ báo The Straits Times thuật lại một câu chuyện đầy xúc động về Alan

THỦ THUẬT HAY

Top 5 giải pháp thay thế Google Play tốt nhất cho Android

Google Play được cho là cửa hàng ứng dụng lớn nhất và là nơi hoàn hảo để tải các ứng dụng trên Android. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp thay thế cửa hàng trực tuyến này - nơi bạn có thể tải các ứng dụng không có trên

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Sửa lỗi máy in báo kẹt giấy nhưng không có giấy bên trong

Bạn gặp thông báo lỗi máy in bị kẹt giấy khi thực hiện lệnh in, nhưng khi kiểm tra lại không có giấy bên trong và không biết làm thế nào. Dưới đây sẽ cùng các bạn tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này.

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Những mẹo chụp bộ ảnh giáng sinh bằng smartphone cực đẹp

Ở hầu hết thiết bị hiện tại, người dùng có thể chạm vào màn hình để lấy nét ở vùng mong muốn - Hãy nhớ thao tác này, vì chế độ auto thường chưa thật sự hiệu quả, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.