10 tấm ảnh đẹp nhất đạt giải Sony World Photography Awards 2021, có tác phẩm đến từ Việt Nam

Tổ chức Nhiếp ảnh Thế giới (WPO) vừa công bố những người chiến thắng trong từng hạng mục của cuộc thi ảnh Sony World Photography Awards 2021. Đây là một cuộc thi nhiếp ảnh thường niên nhằm mục đích công nhận và vinh danh những bức ảnh đơn đẹp nhất được chụp trong năm qua.
Hơn 100 nhiếp ảnh gia đã lọt vào danh sách rút gọn trong cuộc thi cùng với 10 người chiến thắng trong mỗi hạng mục. Mỗi người đạt giải trong mỗi hạng mục sẽ nhận được phần thưởng được mô tả là “thiết bị hình ảnh kỹ thuật số mới nhất của Sony” (có lẽ là một chiếc máy ảnh Sony cao cấp) và sẽ tiếp tục cạnh tranh cho giải chung cuộc, sẽ được công bố vào ngày 15/04/2021 tới đây. Người đạt giải chung cuộc sẽ được trao danh hiệu 'Open Photographer of the Year' và 5.000 USD tiền mặt.
Mời anh em cùng chiêm ngưỡng và thảo luận về những tác phẩm đã đạt điểm cao nhất trong 10 hạng mục dưới đây nhé! 😃

Architecture


10 tấm ảnh đẹp nhất đạt giải Sony World Photography Awards 2021, có tác phẩm đến từ Việt Nam

Bức ảnh trên của Klaus Lenzen (Đức) có tiêu đề là 'The Blue Window', nó khắc họa một đoạn cầu thang ở khách sạn Hyatt ở thành phố Düsseldorf (Đức), đi lên hướng tới một cửa sổ mà từ đó khung cảnh bầu trời trong xanh được phản chiếu. Cầu thang và cửa sổ được đóng khung trong bóng tối, làm nổi bật thiết kế của nó, đồng thời tăng thêm yếu tố siêu thực cho bức ảnh này.

Creative



Bức ảnh này được chụp bởi Tamary Kudita (Zimbabwe) và có tựa đề là 'African Victorian'. Nó là bức ảnh chân dung của một phụ nữ trẻ da đen mặc váy Victoria (cũng màu đen luôn) và đang cầm dụng cụ nấu ăn truyền thống của người Shona. Tấm ảnh tạo bối cảnh khuôn mẫu của cơ thể người phụ nữ da đen và đưa ra một ngôn ngữ tượng hình thay thế, qua đó thể hiện bản sắc đa diện của người dân Châu Phi.

Landscape



Bức ảnh trên là của Juan López Ruiz (Tây Ban Nha) có tiêu đề 'Electric Storm on Lavender'. Nó là một bức ảnh ấn tượng ghi lại khoảnh khắc ánh sáng từ tia sét chiếu vào cánh đồng hoa oải hương, nơi có một cái cây đơn độc ở trung tâm bức hình, phía trên bầu trời tối âm u. Nó được chụp ở tỉnh Guadalajara, Tây Ban Nha.

Lifestyle



Bức ảnh này là của nhiếp ảnh gia Mariano Belmar Torrecilla (Tây Ban Nha) có tiêu đề là 'Dias de playa'. Nó mô tả một sự tập trung nhẹ nhàng của hai người phụ nữ đang đi dạo buổi sáng trên bãi biển ở Alicante, Tây Ban Nha.

Motion



Bức ảnh này của nhiếp ảnh gia Marijo Maduna (Croatia), nó có tựa đề là 'Girl Power'. Đây là một bức ảnh đen trắng ghi lại khoảnh khắc một cô gái nhảy xuống biển từ một vách đá trên đảo Lokrum gần Dubrovnik, Croatia.

Natural world & Wildlife



Bức ảnh trên là của Cristo Pihlamäe (Estonia) với tựa đề là 'Little Kiss'. Đây là một bức ảnh thú vị và hài hước về một con thỏ đang nhìn ra cánh đồng và thè lưỡi ra như đang trêu người xem.

Object



Bức ảnh này của Kata Zih (Hungary) và có tựa đề là 'Memento'. Nó mô tả hình nộm của người thợ may trong một căn phòng trống. Đối với Zih, sự tĩnh lặng của khung cảnh gợi lên cảm giác đơn độc và khơi dậy những ký ức về việc bị cách ly.

Portrait



Trên đây là tác phẩm của Lyudmila Sabanina (Nga) với tựa đề 'Son'. Tấm ảnh lột tả về một đứa trẻ ngồi trên bàn trong lúc nó đang nhìn bâng quơ vào không gian, chìm đắm trong suy tư. Bức ảnh cho thấy một khía cạnh khác của tuổi thơ, một khía cạnh của sự bình lặng và suy tư.

Street Photography



Bức ảnh này là của F. Dilek Uyar (Thổ Nhĩ Kỳ) và có tiêu đề là 'Disinfection'. Nó được mô tả như một bức ảnh đầy chất điện ảnh và thời sự khi ghi lại cảnh một nhân viên y tế của thành phố Ankara mặc đồ bảo hộ đi dọc theo sân ga để phun thuốc khử trùng.

Travel



Bức ảnh này được chụp bởi Khanh Phan (Việt Nam) có tựa đề là 'Phơi cá'. Đây là bức ảnh mô tả một người phụ nữ đang ở giữa hàng trăm khay cá khô ở chợ cá Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam. Nhìn từ phía trên xuống, cá trong khay giống như một mảnh vải lớn và người phụ nữ dường như đang dệt tất cả chúng lại với nhau.
Nguồn: Worldphoto

TIN LIÊN QUAN

Những tác phẩm chiến thắng cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam - Vietnam Heritage Photo Awards 2017

Được Hội đồng giám khảo chọn lọc từ 3.749 tác phẩm dự thi (bao gồm ảnh đơn và ảnh bộ), 100 tác phẩm xuất sắc của 66 nhiếp ảnh gia đến từ khắp các tỉnh thành tiếp tục chia sẻ những khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên, cuộc sống, con người Việt Nam

Sony Update firmware sửa lỗi cảnh báo quá nóng cho Sony Alpha A9

Các máy ảnh Sony Alpha A9 được coi là một sự thay đổi cuộc chơi trong thế giới của nhiếp ảnh thể thao. Nhưng trong vài ngày qua, các báo cáo từ các nhiếp ảnh gia có biểu tượng cảnh báo quá nóng xuất hiện trên màn hình máy ảnh khi chụp bằng máy ảnh

Sony sẽ tạo nên cuộc "cách mạng nhiếp ảnh trên di động" mới với cảm biến ảnh được tích hợp DRAM

Techrum - Sony vừa phát triển thành công một thế hệ cảm biến ảnh CMOS mới dành cho smartphone hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc cách mạng mới trong công nghệ nhiếp ảnh di động. Loại cảm biến ảnh mới này sẽ được tích hợp DRAM như một lớp cấu trúc thứ 3

Asus Việt Nam tiếp tục tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh cho ZenFan

Sau một thời gian dài im ắng, mới đây, Asus Việt Nam đã công bố cuộc thi “ASUS ZenFone Photography Award” - một sân chơi mới về nhiếp ảnh dành...

Khởi động cuộc thi Nhiếp ảnh Toàn cầu Xiaomi với Mi A1, tổng trị giá giải thưởng lên đến 65.000 USD

Chỉ cần sử dụng điện thoại Mi A1 ghi lại những khoảnh khắc ngoạn mục của cuộc sống và gửi về cho ban tổ chức cuộc thi Nhiếp ảnh Toàn cầu Xiaomi (Global Photography Competition) là bạn đã nắm trong tay cơ hội giành giải thưởng lên đến 30.000 USD

Những bức ảnh ấn tượng nhất cuộc thi Nhiếp ảnh nghệ thuật dưới nước 2016

Techrum - Năm nay có thể là một năm khô hạn trên bề mặt Trái Đất, tuy nhiên cuộc sống vẫn phát triển mạnh mẽ dưới những con sóng trên đại dương mênh mông. Theo thông lệ, cuộc thi nhiếp ảnh dưới nước uy tín nhất thế giới vừa công bố những bức ảnh

Vivo cùng National Geographic tổ chức thi nhiếp ảnh di động

Sau mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 2020, cuộc thi VISION Mobile PhotoAwards được tổ chức bởi Vivo cùng National Geographic đã khởi động năm thứ 2.

Sony công bố cảm biến đột phá mảng nhiếp ảnh di động

Sony là hãng sản xuất cảm biến hàng đầu thế giới, họ vừa công bố thế hệ cảm biến ảnh mới với tiềm năng tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!

Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.