Trải nghiệm chụp ảnh selfie bằng iPhone X với rất nhiều điều mới lạ và độc đáo

Apple muốn làm mới trải nghiệm chụp ảnh selfie khi cung cấp rất nhiều điều mới lạ và độc đáo chỉ có riêng trên camera trước của iPhone X cho người dùng. 

Trải nghiệm chụp ảnh selfie bằng iPhone X với rất nhiều điều mới lạ và độc đáo

Chụp ảnh tự sướng trên điện thoại thông minh đã từ lâu không được làm mới trải nghiệm. Tất cả những gì chúng ta được thấy chỉ đang dừng lại ở những nâng cấp khá ít ỏi. Nhưng có thể mọi người có thể sớm tận hưởng một thời kỳ phục hưng của chụp ảnh selfie nhờ vào iPhone X .

Khi sử dụng iPhone X, mình phát hiện ra rằng trải nghiệm camera selfie trên siêu phẩm này là rất thú vị. Nó có một camera 7-megapixel hỗ trợ chế độ Portrait Lightning, tính năng mà iPhone 8 / iPhone 8 Plus hay bất kì chiếc iPhone nào khác cũng không hề có. 

Hệ thống camera TrueDepth

Apple cho biết mục tiêu của mình với hệ thống camera TrueDepth là để 'mang lại hiệu ứng ánh sáng phòng thu cho iPhone X và cho phép khách hàng để nắm bắt chụp ảnh chân dung tuyệt đẹp với độ sâu trường ở các kiểu ánh sáng khác nhau'. Và để xem mọi thứ mà Curpetino quảng cáo sẽ tuyệt vời như thế nào, mình đã quyết định trải nghiệm các chế độ chụp ảnh selfie trên iPhone X. Mình sử dụng đầy đủ các hiệu ứng ánh sáng khác nhau có trong chế độ Portrait Lightning trên điện thoại là - Natural Light, Stage Light, Stage Light Mono, Studio Light và Contour Light. Hãy cùng xem các kết quả dưới đây.

Hiệu ứng Studio Light 

Dọc theo bến cảng, mình chụp thử vài cảnh với hiệu ứng Studio Light. Camera iPhone X đã điều chỉnh làm phần khuôn mặt nổi bật so với nền. Hiệu ứng ánh sáng làm da mặt người ấm áp và sinh động hẳn lên. Nó giống như một bức ảnh chân dung với phong cách thường được in trên các tạp chí du lịch. Độ tương phản tốt làm cho cô gái trong ảnh nhìn tươi sáng hơn hẳn. 

Hiệu ứng Studio Light cung cấp ánh sáng vàng đẹp cho chủ đề mà bạn chụp. Đó là một kỹ thuật chiếu sáng tinh tế nhưng hiệu quả để làm cho ảnh chụp selfie trở nên hấp dẫn hơn.

Hiệu ứng Natural Light

Chuyển sang Natural Light, ảnh tự sướng được làm mờ nền với hiệu ứng Bokeh mạnh mẽ và ấn tượng giống như trong các quảng cáo du lịch mạo hiểm. Đây là cách tuyệt vời để làm nổi bật chủ thể khi mà ở phía sau có rất nhiều các chi tiết lộn xộn. Rất có thể nhiều người sẽ nghĩ bức ảnh này được chụp từ một máy DSLR. 

Vấn đề lớn nhất mà mình gặp phải đó là khi chụp ở ngoài trời, ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào camera trước có thể sẽ khiến iPhone X không thể hoạt động ở chế độ Portrait Mode. Một cảnh báo hiện lên, ánh sáng quá mạnh. Cách đơn giản nhất trong trường hợp này là điều chỉnh góc của máy ảnh.

Hiệu ứng Stage Light 

Đây là một trong những hiệu ứng ánh sáng thú vị nhất mà mình được trải nghiệm. Nó cho phép chúng ta tập trung vào những bộ đồ màu đỏ tươi và khuôn mặt của đối tượng và tách hẳn ra khỏi phần nền lộn xộn. Các không gian phía sau được chuyển thành màu đen, tạo ra một bức ảnh tự sướng rất đặc biệt và vượt xa những trải nghiệm trước đây chúng ta từng có ở camera trước.

Hiệu ứng Natural Light 

Đây là bức ảnh được chụp ở trong nhà với hiệu ứng ánh sáng tự nhiên (natural light). Các bức ảnh là tươi sáng và tập trung rất chính xác vào đối tượng với phần nền được làm mờ một cách nhẹ nhàng.

Hiệu ứng Contour Light 

Tại bảo tàng, mình sử dụng hiệu ứng Contour Light để chụp ảnh mô hình của diễn viên hài Robin Williams. Camera của iPhone X đã xử lý khi tạo ra một viền ánh sáng nhẹ xung quanh khuôn mặt của mô hình sáp. Kết hợp với nền mờ, chúng ta có một bức ảnh selfie khá tuyệt vời và trông rất mơ mộng.

Hiệu ứng Natural Light 

Mình tiếp tục với hiệu ứng ánh sáng tự nhiên trong không gian ít ánh sáng hơn. Hình ảnh có vẻ như xuất hiện nhiều nhiễu hạt hơn ở các chi tiết. Tuy nhiên với phần nền mờ và chủ thể khá nổi bật thì bức ảnh selfie này vẫn rất đáng được lưu giữ. 

Đặt hai người trong một khung và mình thử sử dụng camera trước trên iPhone X để chụp trong chế độ Portrait Mode với hiệu ứng Natural Light. Kết quả là một hình ảnh selfie với độ tương phản tốt, tách người và xóa phông chính xác, da mặt tươi sáng và nổi bật.

Hiệu ứng Stage Light Mono 

Khi sử dụng hiệu ứng Stage Light Mono, camera trước của iPhone X tạo ra được một hình ảnh đen trắng rất đặc biệt trông giống như được thực hiện trong studio. Đó là cách đơn giản để các bạn tạo ra một bức ảnh selfie vừa đơn giản nhưng lại ấn tượng.

Kết luận 

Mình đã rất ấn tượng bởi cách chế độ Portrait Mode trên camera selfie của iPhone X thực hiện. Chúng ta dễ dàng có được các bức ảnh tự sướng với hiệu ứng ánh sáng khác nhau như trong studio. Hiện tại, Portrait Lightning vẫn còn trong phiên bản beta trên iPhone X nên đôi khi người dùng có thể gặp khó khăn khi chụp trong chế độ này.

HàoPA
Theo Cnet

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh selfie chụp từ camera 7 MP của iPhone 7 Plus

Sau khi chụp nhanh với camera kép mặt sau của iPhone 7 Plus thì bây giờ chúng ta hãy đến với bộ ảnh tự sướng chụp từ camera 7 MP FaceTime.

Apple tung quảng cáo về iPhone X: Cả Studio chụp hình chuyên nghiệp nằm trong túi của bạn

Chế độ chụp hình xuất hiện trong đoạn video tương tự như chế độ chân dung mà Apple đã trang bị cho camera kép mặt sau của iPhone 8 hay iPhone X. Tuy nhiên camera selfie thì chưa có chế độ này. Có thể đây là một tính năng mới trong bản cập nhật sắp

iPhone 8 Plus và iPhone X có tính năng selfie mới khiến bạn thích mê!

iPhone 8 Plus và X không chỉ được trang bị camera kép 12MP phía sau, cùng công nghệ chống rung quang học riêng cho từng ống kính, mà còn được tích...

iPhone 8 có nhận dạng 3D, camera selfie kép chụp xóa phông, giá hấp dẫn hơn?

Theo gizmochina, iPhone 8 sẽ được trang bị camera kép mặt trước với khả năng nhận dạng khuôn mặt 3D. Bộ máy ảnh kép này cũng có thể chụp ảnh chân dung xóa phông tương tự như camera kép mặt sau.

iPhone XS/ XS Max có xu hướng làm mịn da khá nhiều khi chụp selfie

Vấn đề này được một số người dùng phát hiện và đưa ra thảo luận rất sôi động trên diễn đàn Reddit, theo đó, sau khi chụp ảnh và so sánh với iPhone X, người ta phát hiện ra ảnh trên iPhone XS như có một lớp filter giúp da mịn màng hơn, giống cách mà

iPhone X hay Pixel 2 chụp selfie xóa phông tốt hơn?

Ảnh tự chụp chân dung là một trong những phần luôn được rất nhiều người dùng sử dụng điện thoại thông minh yêu thích.

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone 8 có camera selfie chụp ảnh 3D, máy quét mống mắt

9to5mac dẫn nguồn từ The Investor mới đây tiết lộ rằng có thể iPhone 8 sẽ được trang bị mô đun máy ảnh mới cho phép chụp ảnh selfie 3D cũng như nhận dạng khuôn mặt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...