Tin không vui cho người dùng iPhone X: Màn hình iPhone X có thể bị “bóng mờ”

Theo Neowin, trong tài liệu hỗ trợ của Apple, công ty nói rằng do ảnh hưởng của vấn đề lưu hình ảnh, để màn hình ở độ sáng đầy đủ trong thời gian dài, bạn có thể gặp một số hiệu ứng burn-in. 

iPhone X vừa phát hành, Apple đã cảnh báo vấn đề có thể xảy ra.

Cũng theo Apple, thiết kế màn hình Super Retina sẽ giúp giảm hiệu ứng burn-in trên OLED nhưng điều này không có nghĩa nó không xảy ra.Đây là hiện tượng trên màn hình có thể xuất hiện những hình ảnh mờ ảo (bóng mờ). Điều này dẫn đến việc các điểm ảnh mất màu, hoặc logo, khung hình không biến mất hoàn toàn khi chuyển kênh, khiến tạo ra trạng thái hình chồng lên hình.

Màn hình vẫn hoạt động bình thường nhưng gây khó chịu cho người xem.Bên cạnh đó, để giảm hiệu ứng burn-in, Apple đề nghị người dùng giữ thiết lập mặc định để màn hình tự điều chỉnh độ sáng và điều chỉnh các thiết lập để màn hình tắt ngay sau khi không sử dụng. Đặc biệt, người dùng cần tránh thiết lập độ sáng tối đa trong một thời gian dài. Nếu làm những điều này, bạn sẽ không phải lo lắng về việc thay thế màn hình sau một thời gian sử dụng.Tài liệu cũng cảnh báo về sự thay đổi màu sắc nhẹ nếu thiết bị được xem ở góc độ không mong muốn, một vấn đề khác có thể xảy ra với màn hình OLED.Ngoài sự cố màn hình bị hiệu ứng burn-in, iPhone X cũng gặp một số sự cố bao gồm tính năng bảo mật Face ID mới không phân biệt ra cặp song sinh có gương mặt gần như giống nhau.

Theo Báo Thanh Niên

TIN LIÊN QUAN

Apple chỉ cách giảm thiểu lỗi "bóng mờ" trên màn hình iPhone X

Burn-in là hiện tượng xuất hiện những hình ảnh mờ ảo (bóng mờ) hay còn gọi là điểm chết khi điểm ảnh nào đó trên màn hình OLED hiển thị một màu sắc quá lâu.

Màn hình OLED trên iPhone X iPhone bị dính lỗi "bóng mờ"

Với công nghệ và kinh nghiệm sản xuất màn hình OLED cho smartphone của Samsung, kết hợp khả năng tối ưu hóa của Apple đã giúp iPhone X trở thành một trong những smartphone có màn hình hiển thị xuất sắc nhất.

Google đổi màu thanh điều hướng trên Pixel 2 XL để giảm hiện tượng burn-in

Burn-in là hiện tượng thường thấy của màn hình OLED, kể cả màn hình của iPhone X hiện nay.

Bài kiểm tra độ "bền bỉ" của iPhone X, Galaxy Note 8

Như các bạn đã biết, ‘’bộ đôi’’ siêu phẩm iPhone X và Galaxy Note 8 với những chiếc màn hình OLED được chế tác từ Samsung Display, đều đang được mệnh danh là một trong những thiết bị smartphone có màn hình hiển thị xuất sắc nhất thế giới.

Cách xử lý hiện tượng Burn-in trên các máy Pixel 2 XL

Hiện tượng Burn-in là một hiện tượng xảy ra thường xuyên trên những điện thoại sử dụng công nghệ OLED (bao gồm cả Amoled).

Apple cắt giảm đơn hàng màn hình OLED cho iPhone X khiến Samsung gặp khó khăn

Samsung mới đây cho biết hãng phải cắt giảm sản lượng màn hình OLED cho iPhone X do Apple giảm số lượng đặt hàng.

Apple sẽ “chịu thiệt” khi sử dụng màn hình OLED cho iPhone 8

Thế giới di động - iPhone 8 được tin sẽ sử dụng màn hình OLED và với thiết kế độc đáo nhất từ trước tới nay tuy nhiên Apple sẽ phải chịu một chi phí sản xuất cao hơn.

Vì sao màn hình Super Retina của iPhone X không sáng bằng màn hình SuperAMOLED của Galaxy S8?

Màn hình của iPhone X có kích thước 5.8 inch, độ phân giải 2436 x 1125 pixel và được cung cấp bởi Samsung, tuy nhiên nhiều khả năng đây không phải tấm nền tốt nhất của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Phơi sáng và tam giác phơi sáng trong nhiếp ảnh là gì?

Thuật ngữ phơi sáng exposure là điều mà bất cứ ai khi bắt đầu học chụp ảnh đều cần phải tìm hiểu. Để chúng ta có thể hiểu rõ độ phơi sáng sẽ kiểm soát ảnh tốt hơn.

Khắc phục lỗi Yahoo không nhận được mã khôi phục Facebook

Sử dụng tài khoản Yahoo để đăng ký Facebook phổ biến với nhiều tài khoản Facebook đời đầu, từ những năm 2011 trở về trước. Thời điểm đó Yahoo Mail vẫn phát triển rất mạnh, việc dùng Yahoo Mail để đăng ký tài khoản

Hướng dẫn tắt tính năng tự động phát video trên Microsoft Edge

Ở bản cập nhật Windows 10 build 17704 mới đây, Microsoft đã cải tiến khá nhiều cho trình duyệt Microsoft Edge, trong đó có một tính năng mới cho phép người dùng kiểm soát được tính năng tự chạy media trên trình duyệt

Cách sử dụng 3D Touch trên iPhone

Với sự ra mắt của iPhone 6s và iPhone 6s Plus, Apple đã trang bị cho hai thiết bị này nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn trong đó có 3D Touch. Thông qua tính năng này, người dùng có thể sử dụng nhanh các ứng dụng có sẵn

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.