Google đổi màu thanh điều hướng trên Pixel 2 XL để giảm hiện tượng burn-in

Một trong những 'thủ phạm' lớn nhất khiến hiện tượng burn-in của màn OLED bị nhìn thấy rõ rệt chính là thanh điều hướng nằm ở dưới cùng màn hình với nền đen và biểu tượng trắng.

 

Google đổi màu thanh điều hướng trên Pixel 2 XL để giảm hiện tượng burn-in

Burn-in là hiện tượng thường thấy của màn hình OLED, kể cả màn hình của iPhone X hiện nay. Các nhà sản xuất đều biết rõ chuyện này, nhưng không có cách nào ngăn chặn hoặc loại bỏ hoàn toàn hiện tượng trên từ phần cứng. Vấn đề chỉ có thể giảm thiểu thông qua phần mềm và đó là những gì Google đang làm để đối phó với hiện tượng burn-in trên Pixel 2 XL.

Theo PhoneArena, một trong những 'thủ phạm' lớn nhất khiến hiện tượng burn-in bị nhìn thấy rõ rệt chính là thanh điều hướng nằm ở dưới cùng màn hình với nền đen và biểu tượng trắng. Vì luôn hiển thị trên màn hình nên nó sẽ để lại dấu trên màn hình OLED sau một thời gian sử dụng.

Để ngăn chặn hiện tượng này, Google giới thiệu tính năng 'chống burn-in' trên Android 8.1 Developer Preview sẽ làm mờ thanh điều hướng sau một thời gian không hoạt động. Google cũng khuyên các lập trình viên thiết kế ứng dụng của họ cho phù hợp với thanh điều hướng nền trắng nút đen để giảm khả năng bị burn-in. 

Đây là hình ảnh mô tả thanh điều hướng nền trắng của Google với ứng dụng Google beta dành cho Pixel và Pixel 2 chạy Android 8.1 Developer Preview

Một tinh chỉnh khác giúp giảm hiện tượng burn-in trên Android 8.1 là giảm 50 nit cho mức độ sáng tối đa trên Pixel 2 XL.

Phúc Thịnh

TIN LIÊN QUAN

Cách xử lý hiện tượng Burn-in trên các máy Pixel 2 XL

Hiện tượng Burn-in là một hiện tượng xảy ra thường xuyên trên những điện thoại sử dụng công nghệ OLED (bao gồm cả Amoled).

Apple chỉ cách giảm thiểu lỗi "bóng mờ" trên màn hình iPhone X

Burn-in là hiện tượng xuất hiện những hình ảnh mờ ảo (bóng mờ) hay còn gọi là điểm chết khi điểm ảnh nào đó trên màn hình OLED hiển thị một màu sắc quá lâu.

Bài kiểm tra độ "bền bỉ" của iPhone X, Galaxy Note 8

Như các bạn đã biết, ‘’bộ đôi’’ siêu phẩm iPhone X và Galaxy Note 8 với những chiếc màn hình OLED được chế tác từ Samsung Display, đều đang được mệnh danh là một trong những thiết bị smartphone có màn hình hiển thị xuất sắc nhất thế giới.

Màn hình OLED trên iPhone X iPhone bị dính lỗi "bóng mờ"

Với công nghệ và kinh nghiệm sản xuất màn hình OLED cho smartphone của Samsung, kết hợp khả năng tối ưu hóa của Apple đã giúp iPhone X trở thành một trong những smartphone có màn hình hiển thị xuất sắc nhất.

Tin không vui cho người dùng iPhone X: Màn hình iPhone X có thể bị “bóng mờ”

Theo Neowin, trong tài liệu hỗ trợ của Apple, công ty nói rằng do ảnh hưởng của vấn đề lưu hình ảnh, để màn hình ở độ sáng đầy đủ trong thời gian dài, bạn có thể gặp một số hiệu ứng burn-in.

Màn hình OLED của Pixel 3 XL có chất lượng A+ cao nhất trong số smartphone hiện nay

Điều đó có nghĩa rằng chất lượng màn hình của bộ đôi flagship mới ra mắt của Google đã đánh bại cả Galaxy Note 9 và iPhone XS Max, hai mẫu di động cao cấp nhất của Samsung và Apple ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ Google sử dụng

Google Pixel 2 XL nhận thêm " tin buồn" khi lại gặp lỗi nhấp nháy màn hình

Tại thời điểm dư luận còn chưa tạm lắng sau vụ màn hình Pixel 2 XL bị lỗi burn-in, lệch màu, lỗi âm thanh khi quay video, tốc độ sạc,…Pixel 2 XL vừa bất ngờ có thêm lỗi mới, màn hình nhấp nháy trước khi mở khóa.

THỦ THUẬT HAY

Bổ sung thêm nhiều chức năng vào nguồn trên iPhone, iPad với tinh chỉnh Simple Power Down

Cụ thể hơn, Simple Power Down cho phép bạn tùy biến lại giao diện và bổ sung thêm nhiều phím tắt hữu ích khác trong menu chức năng khi sử dụng phím nguồn trên iPhone / iPad.

Khắc phục các sự cố kết nối Internet trên trình duyệt Chrome

Việc xác định các vấn đề về kết nối Internet không phải là chuyện đơn giản, tuy nhiên nếu cài đặt và sử dụng trình duyệt Google Chrome (hoặc Chromebook) bạn có thể dễ dàng chẩn đoán các sự cố kết nối để tìm cách khắc

3 trang web tải video miễn phí

Tìm các video chất lượng cao và miễn phí quả là rất khó. Tuy nhiên trong “thế giới giấy phép Creative Commons”, có một số trang web cung cấp video miễn phí, thậm chí được sử dụng trong các dự án thương mại.

13 việc không nên làm khi sử dụng máy tính

PC cũng như mọi loại đồ điện tử khác cũng cần phải bảo trì, bảo dưỡng và cần sự quan tâm của người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Thế nhưng nhiều người trong chúng ta lại mắc một số lỗi nên sự 'săn sóc' chưa tốt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.

5 điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5 chinh phục những vị khách khó tính

Có nhiều điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5 đang giúp mẫu tablet mới này của Xiaomi khuynh đảo thị trường máy tính bảng. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trẻ trong năm 2021 này. 5 điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,