5 nhược điểm trên Google Pixel 2 XL và Pixel khiến người dùng thất vọng

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, Google Pixel 2 XL và Pixel đã để lại trong lòng người yêu mến sản phẩm này những đáng tiếc vì tồn tại một số nhược điểm.

Xét về tổng quan thì bộ đôi Pixel 2 XL và Pixel 2 có nhiều tính năng hay. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng chất lượng sản phẩm không xứng với mức giá 849 USD. Vì sao lại vậy? Đó là do những nguyên nhân dưới đây.

Màu sắc không chính xác, không đều

Google trang bị cho màn hình Pixel 2 XL dải mài sRGB để hiển thị màu sắc chính xác nhất, tránh các hiện tượng bị ám màu hoặc rực màu như màn hình AMOLED.

Nhưng, thực tế cho thấy sRGB lại sở hữu dải màu hẹp hơn nhiều nếu so với gam màu rộng P3 như các sản phẩm khác. Chính vì vậy, màu sắc hiển thị trên Pixel 2 XL không được chính xác như mong đợi. 

5 nhược điểm trên Google Pixel 2 XL và Pixel khiến người dùng thất vọng

Biểu đồ cho thấy màu sắc hiển thị trên Pixel 2 XL không chính xác, không đều màu.

Nhìn vào biểu đổ trên cho thấy sRGB làm cho một số màu bên ngoài quang phổ bị mất. Do vậy, việc chỉnh sửa hình ảnh có thể dẫn tới những sai sót không đáng có. Nên dẫn tới trường hợp hình ảnh hiển thị trên điện thoại là chính xác nhưng khi chia sẻ nó cho những màn hình khác thì lại không đúng màu.

Nắm được những sai sót này, Google đã kịp thời đưa ra những bản vá lỗi.

Góc nhìn

Màu xanh lam của máy ảnh hưởng tới góc nhìn của Pixel 2 XL. Muốn kiểm tra điều này, bạn hãy mở bất cứ một thứ gì trên nền trắng và nghiên điện thoại xa dần. 

Nguyên nhân dẫn đến lỗi này là do phần cứng với màn hình pOLED của LG. Hiện tượng này cũng từng xuất hiện trên LG V30. Tuy nhiên, điều này không quá quan trọng nên người dùng bỏ qua và chọn cách nhìn thẳng vào màn hình điện thoại chứ ít khi nhìn nghiêng. Nhưng, một chiếc smartphone có giá tới 849 USD mà có lỗi này thì là điều rất đáng tiếc.

Màn hình bị Burn In

Nhiều thông tin cho biết một số lượng nhỏ của màn hình Pixel 2 XL bị tình trạng burn-in (lưu ảnh khi một điểm ảnh hiện thị một màu cố định trong thời gian dài khiến xuất hiện các điểm chất màu trên màn hình). Hiện lỗi này đang được Google điều tra xác định rõ nguyên nhân. 

Tuy nhiên, vấn đề hiển thị không ảnh hưởng đến chất lượng của camera trên Pixel 2 XL. Những tấm ảnh của máy đều cho chất lượng tốt. Những bài thử nghiệm cũng chứng minh khi chụp bằng Pixel 2 XL chuyển sang xem bằng Galaxy Note 8 chất lượng đều không thay đổi.

Những âm thanh lạ

Máy đột nhiên xuất hiện những âm thanh lạ là vấn đề đáng tiếc trên Pixel 2 XL và Pixel 2. Nhiều người phản ánh rằng khi sử dụng sản phẩm, họ đột nhiên nghe thấy những tiếng click chuột hay tiếng rít, nhất là khi thực hiện cuộc gọi với âm thanh lớn.

Độ bền

Đây cũng là nhược điểm đáng tiếc trên smartphone cao cấp của Google.

Vị trí lắp dải ăng ten được đặt ở phần yếu nhất của điện thoại. Đây là nguyên nhân khiến hai thiết bị phải phủ bằng nhựa dễ trầy xước để lộ ra lớp nhôm kim loại ở mặt trước. Nếu bị vấn đề này, tốt nhất bạn không nên để điện thoại của mình trong túi xách, hoặc có thể bảo vệ bằng cách sử dụng ốp lưng.

Những nhược điểm trên Pixel 2 XL và Pixel 2 nhìn chung là không quá nghiêm trọng, bạn vẫn có thể khắc phục một số lỗi về phần mềm trong những bản cập nhật tiếp theo. Nhưng, với mức giá 849 USD, Google cần phải hoàn thiện sản phẩm của mình hơn nữa trong tương lai.

Duyên

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google tiết lộ Pixel 3 sẽ có 3 màu sắc khác nhau

Pixel 3 và Pixel 3 XL đã rò rỉ rất nhiều thông tin, tuy nhiên có những chi tiết chỉ Google mới biết. Và mới đây, Google đã tiết lộ những màu sắc...

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL xuất hiện trên cơ quan FCC của Mỹ

Pixel 3 và Pixel 3 XL của Google đã bị rò rỉ rất nhiều thông tin trong thời gian gần đây, và ngày ra mắt có thể rơi vào 9/10/2018. Hôm nay cả hai...

evleaks: hình ảnh Google Pixel 2 XL, Pixel Launcher mới, viền mỏng hơn

@evleaks đăng tải hình ảnh khẳng định là Google Pixel 2 XL nằm trong case bảo vệ và một ảnh là nằm ngoài case, và theo mình thấy thì máy có viền trên dưới đã mỏng hơn, viền màn hình hai bên cũng mỏng hơn.

Google Pixel 3 Lite lộ hình ảnh thực tế, đang rục rịch ra mắt

Mặc dù trước đây Google cho biết sẽ chỉ tập trung vào thị trường cao cấp, nhưng một chiếc smartphone tầm trung của hãng với tên gọi Pixel 3 Lite lại đang rục rịch ra mắt.

Google Pixel XL 2 do LG sản xuất có màn hình Always On, bóp máy để điều khiển khi màn hình tắt

Sau khi xuất hiện hình ảnh dựng thì chúng ta lại tiếp tục có thể nhiều thông tin về tính năng của Google Pixel XL thế hệ 2. Đầu tiên, Pixel XL 2 sẽ có màn hình Always On Display, cho phép hiển thị nội dung và một số thông báo khi máy đang sleep.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một