Những điều thú vị của iPhone X mà Apple chưa hề tiết lộ

Mới đây, chiếc điện thoại “vạn người mê” iPhone X đã chính thức cho phép đặt trước và dự kiến sẽ được Apple lên kệ tại các hệ thống bán lẻ trên toàn thế giới vào ngày mai.

Tuy nhiên, từ trước đó, sản phẩm đã được chuyển tới cho một số người dùng nhanh tay đặt hàng sớm, giới công nghệ lập tức tận dụng cơ hội này để trải nghiệm máy và đưa ra những đánh giá khách quan về sản phẩm ưu việt này. Trong quá trình “vọc” iPhone X, các phóng viên của trang Gottabemobile đã phát hiện ra những điều thú vị mà Apple không hé lộ.

iPhone X hoàn toàn không có phím home nào cả

Điều nghe tưởng chừng đơn giản này lại gây bất ngờ cho khá nhiều khách hàng có máy sớm. Trước đó, không ít người cho rằng tuy Apple đã loại bỏ phím home vật lý trên iPhone X nhưng hãng vẫn sẽ tích hợp cho sản phẩm một phím home ảo theo cách tương tự như Samsung đã làm trên Galaxy S8, Galaxy Note8…

Tuy nhiên, phím home đã thực sự biến mất trên iPhone và các thao tác trước kia được thực hiện bởi phím home vật lý đã được Apple thiết lập dựa trên loạt cử chỉ tương tác với màn hình. 

Những điều thú vị của iPhone X mà Apple chưa hề tiết lộ

iPhone X không sở hữu phím home ảo như nhiều người lầm tưởng

Bạn có thể ẩn nội dung thông báo với tất cả mọi người

Khả năng nhận diện khuôn mặt người dùng giúp iPhone X đem đến một tính năng độc đáo: máy sẽ chỉ hiển thị vắn tắt nội dung thông báo ngoài màn hình khóa trong trường hợp Face ID xác nhận người đang nhìn vào đúng là chủ nhân của máy.

Hiện trên các thế hệ iPhone cũ, bạn có thể thiết lập các tùy chọn bảo mật thông báo, tuy nhiên, bạn vẫn phải mở khóa điện thoại để xem nội dung. Việc Face ID nhận biết chủ nhân để hiển thị nội dung thông báo vừa thỏa mãn tính bảo mật, vừa đảm bảo tính tiện lợi. 

iPhone X sẽ ẩn nội dung thông báo khi Face ID không xác thực được khuôn mặt

Dùng iPhone X bằng một tay rất dễ dàng

Nếu bạn thuộc tuýp người không thích dùng smartphone màn hình lớn vì chúng khó thao tác bằng một tay thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng iPhone X. Siêu phẩm mới nhất của Apple tuy mang trong mình màn hình lớn tới 5.8 inch nhưng máy chỉ có kích cỡ lớn hơn các dòng iPhone 4.7 inch đôi chút nhờ thiết kế viền màn hình siêu mỏng. Sự kết hợp hoàn hảo của màn hình lớn và kích cỡ nhỏ gọn giúp người dùng iPhone X hoàn toàn có thể thao tác trên màn hình thoải mái chỉ bằng một tay.

“Rãnh” màn hình iPhone X không xấu xí như nhiều người tưởng

Từ khi những hình ảnh rò rỉ đầu tiên về iPhone X lan truyền trên internet, nhiều người đã tỏ ra nghi ngại về phần khuyết trên màn hình nằm ở sát cạnh trên máy, đây là nơi mà Apple bố trí các cụm cảm biến và camera trước của thiết bị.

Tuy nhiên, theo những gì mà phóng viên trang Gottabemobile trải nghiệm và cảm nhận thì nhà Táo đã bố trí rất khéo léo bộ phận này, và hãng cũng tích hợp các cơ chế hiển thị để giúp người dùng tránh tối đa việc bị mất một phần hình ảnh khi xem video. 

Phần khuyết thiếu trên màn hình iPhone X không quá xấu xí như nhiều người nghĩ

Người dùng nên cập nhật ứng dụng khi sử dụng iPhone X

Việc sở hữu màn hình tỉ lệ 18:9 khiến cho không phải tất cả mọi ứng dụng của iPhone hiện nay đều hiển thị tối ưu trên iPhone X. Do đó, nếu bạn có cơ hội trở thành chủ nhân của một chiếc iPhone X, việc cần làm trong quá trình sử dụng là thường xuyên cập nhật các ứng dụng của bạn bởi các nhà phát triển sẽ sớm tối ưu hóa tỉ lệ hiển thị của ứng dụng cho phù hợp nhất với màn hình iPhone X.

iPhone X có cơ chế chụp ảnh phóng to trong môi trường ánh sáng yếu

Bạn có sở thích chụp ảnh phóng to bằng iPhone trong các môi trường ánh sáng hạn chế như một quán cà phê, phòng trà hoặc một buổi hòa nhạc nào đó? Vậy thì iPhone X chính là chiếc điện thoại trong mơ của bạn.

Apple đã tích hợp thêm chống rung quang học (OIS) cho ống kính telephoto của iPhone X, biến sản phẩm này trở thành chiếc iPhone camera kép đầu tiên được trang bị OIS ở cả hai ống kính. Điều đó giúp cho iPhone X có thể chụp xuất sắc cả trong môi trường hạn chế ánh sáng. 

Cả hai camera sau của iPhone X đều được tích hợp OIS

iPhone X có thời lượng pin dài lâu

Những trải nghiệm thực tế cho thấy, iPhone X có thời lượng pin sử dụng dài hơn khoảng 2 tiếng so với iPhone 7 hiện nay. Đáng nói hơn, nếu bạn bỏ thêm chi phí để sắm sửa bộ sạc nhanh cho iPhone X, bạn sẽ có được trải nghiệm pin tối ưu hơn nữa khi thiết bị dễ dàng nạp tới 50% năng lượng chỉ trong 30 phút sạc. 

Với bộ sạc nhanh mua thêm, bạn có thể nạp 50% pin iPhone X chỉ trong nửa tiếng

AnhNQ

Theo: Gottabemobile

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

Apple vô tình tiết lộ tính năng của phím Home ảo trên màn hình iPhone 8

Theo 9to5mac, phần mềm dành cho thiết bị HomePod vô tình công bố bởi Apple mới đây được cho rằng đã sao chép lại một số mã nguồn dành cho iPhone...

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

Lộ bằng chứng iPhone 8 sử dụng phím Home ảo

Trong lúc đang thử nghiệm tính năng “Do Not Disturb When Driving”, một số người đã quan sát và nhận ra một biểu tượng mới của cô trợ lý ảo Siri trên iOS 11. Biểu tượng này được cho là để thay thế cho nút Home vật lý trên iPhone 8.

Thêm bằng chứng về việc iPhone 7 có nút home cảm ứng

Hình ảnh rò rỉ mặt trước của iPhone 7 cho thấy việc loại bỏ phím home vật lí quen thuộc trên dòng điện thoại Apple.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu