Bỏ 1.000 USD mua iPhone X, đó có phải sự lựa chọn sáng suốt?

Bỏ 1.000 USD mua iPhone X, đó có phải sự lựa chọn sáng suốt?
Hiện tại, iPhone X được xem là chiếc điện thoại tân tiến và hiện đại nhất của Apple. Thế nên mức giá đi cùng với nó cũng không hề dễ chịu, nếu không muốn nói là khá đắt đỏ.

Mức giá gây tranh cãi của 'X' trong thời gian qua

Với mức giá khởi đầu là 999 USD, chiếc iPhone mới này hội tụ tất cả các công nghệ mới, cao cấp và hiện đại - không dành cho người tiêu dùng ở mức trung bình. Đó mặc nhiên là một sản phẩm độc quyền, dành riêng cho một đối tượng khách hàng nhất định.

Nhưng liệu nó có thực sự xứng đáng với mức giá đó không?

Điều quan trọng để trả lời câu hỏi này là bạn phải xác định chính xác xem:

Bạn có thực sự cần thiết chi một số tiền khổng lồ để nhận về một sản phẩm hạng sang? Trong khi bạn có thể dễ dàng nhận được cùng một số chức năng cơ bản như thế chỉ với một phần ba giá.

Ví dụ như iPhone SE hiện có giá 349 USD hay những chiếc Android rẻ hơn, như Moto G5 Plus, với mức giá thậm chí còn thấp hơn nhiều. Hãy suy nghĩ thật kỹ, liệu có nên bỏ ra một số tiền lớn để mua về một thiết bị mà sẽ được thay thế sau một vài năm?

Giá cao thể hiện sự đẳng cấp?

Rõ ràng, chúng ta không thể nghi ngờ gì về việc iPhone X cung cấp nhiều tính năng vượt trội, thiết kế mới lạ và công nghệ tiên tiến hơn những chiếc điện thoại khác với giá thành thấp hơn.

Tuy nhiên, iPhone X không phải là thiết bị đại trà phù hợp với mọi tầng lớp xã hội mà nó là một món đồ xa xỉ, chính xác là vậy!

Và giống như các phiên bản sang trọng khác của các mặt hàng trên thị trường, như đồng hồ hoặc xe ô tô, số tiền bạn bỏ ra sẽ tương đương với đẳng cấp, sang trọng, sự thoải mái và những tính năng vượt trội mà nó mang lại.

Ví dụ, một số người sẽ chi đến 10.000 USD (khoảng 200 triệu) hoặc nhiều hơn cho một chiếc đồng hồ mang thương hiệu Rolex, trong khi những người khác sẽ chỉ bỏ ra 50 USD (khoảng 1 triệu) cho nhãn hàng Casio. Và dĩ nhiên, cả 2 đều dùng để xem giờ.

Nhưng, sở hữu một sản phẩm xa xỉ sẽ nói lên điều gì đó về chủ sở hữu và toát lên nét tinh tế trong gu thẩm mĩ đánh giá của họ.

Giá thành và thời hạn sử dụng: Cán cân bất đối xứng

Một số người cho rằng một điện thoại cao cấp mới có thể hiện được sự sang giàu và hào nhoáng của bản thân, xem đó là thiết bị sẽ phải sử dụng hàng ngày, là tài sản cá nhân mà cần sở hữu.

Nhưng nếu đem tính năng ra so sánh, thực sự nó không có gì nổi trội hơn những sản phẩm khác trong nhà của bạn, giống như một chiếc laptop hay TV màn hình lớn, hoặc một chiếc camera hành trình chẳng hạn.

Song, những sản phẩm và những món đồ hàng hiệu này còn sử dụng được lâu hơn điện thoại gấp nhiều lần. Trong khi đó, hầu hết người tiêu dùng đều có xu hướng nâng cấp điện thoại sau khoảng 2 năm sử dụng.

Chẳng hạn, đồng hồ Rolex thường được xem như một món đồ gia truyền, có nghĩa là nó sẽ được truyền cho thế hệ kế tiếp sử dụng. Hay như TV màn hình phẳng 65 inch sẽ không được thay thế sau ít nhất vài năm.

Tạm kết

Tất nhiên, nếu thích và có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể sử dụng iPhone X như một khoản đầu tư ngắn hạn.  Bởi vì các sản phẩm của Apple luôn giữ được giá trị khi bán lại. Điều đó giúp bạn chuyển nhượng lại thiết bị cũ để thanh toán chi phí cho một sản phẩm mới một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.

Hoặc có thể chọn iPhone 8 hay iPhone 8 Plus cho một giải pháp tiết kiệm hơn, nhưng vẫn đảm bảo được trải nghiệm mới và tốt!

Không biết qua bài viết này, bạn nghĩ gì? Hãy comment chia sẻ cùng mình và mọi người nhé!

* Trong bài có sử dụng hình ảnh từ The Verge, Mashable, CNET & Macworld.

Xem thêm: iPhone X có cấu hình thực tế đáng mong chờ hơn iPhone 8 và 8 Plus


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Lý do nào khiến iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, Xs Max?

Sự chậm trễ của iPhone Xr đã được dự báo trước từ tháng 6, lúc đó các nguồn tin cho rằng mẫu iPhone 6.1 inch LCD đang gặp vấn đề, màn hình bị rò rỉ ánh sáng xung quanh khu vực notch tai thỏ. Nhiều người tin rằng đó chính là nguyên nhân vì sao

Người dùng iPhone đang chuyển sang Galaxy S5

Một số lượng iFan đáng kể ở Anh đang chán với việc chờ đợi mẫu iPhone 6 sở hữu màn hình lớn hơn và đã chuyển sang dùng Samsung Galaxy S5.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

‘Apple hút máu, iPhone X chỉ dành cho nhà giàu’

Vài chục triệu đồng cho một chiếc iPhone, lần này không phải vì thương gia hét giá mà vì đó là cái giá mà Apple đưa ra cho chiếc di động kỷ niệm 10 năm của họ.

iPhone X nhanh hết pin hơn so với iPhone 8 và iPhone 8 Plus

iPhone X có thiết kế đẹp, hỗ trợ nhận diện khuôn mặt cùng nhiều tính năng hay. Tuy nhiên, vẫn nhiều người đặt câu hỏi liệu nó có xứng đáng với mức giá 1.000 USD và hơn gì so với iPhone 8 hay iPhone 8 Plus.

Đây là nhà mạng cho đổi smartphone cũ lấy iPhone 8 64GB

Nhà mạng này đang đưa ra chương trình trợ giá cho người dùng mua iPhone 8 64GB với giá 0 đồng. Cụ thể hơn, để mua được iPhone 8 64GB với giá 0...

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.