Lý do nào khiến iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, Xs Max?

Năm ngoái, Apple đã phát hành iPhone 8/8 Plus vào tháng 9, và phải đến tháng 11 thì iPhone X đắt đỏ mới lên kệ. Sự chậm trễ này được cho là do gặp những vấn đề trong chuỗi cung ứng màn hình OLED. Còn năm nay thì ngược lại, iPhone Xs, Xs Max giá cao lên kệ trước, iPhone Xr giá rẻ lên kệ sau. Tại sao vậy? 

Lý do nào khiến iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, Xs Max?

iPhone Xr

Sự chậm trễ của iPhone Xr đã được dự báo trước từ tháng 6, lúc đó các nguồn tin cho rằng mẫu iPhone 6.1 inch LCD đang gặp vấn đề, màn hình bị rò rỉ ánh sáng xung quanh khu vực notch tai thỏ. Nhiều người tin rằng đó chính là nguyên nhân vì sao iPhone Xr lên kệ muộn.

Nhưng theo một báo cáo mới đây từ Wall Street Journal (WSJ), Apple đã trì hoãn iPhone Xr vì một lý do hoàn toàn khác. Tạp chí WSJ đã trích dẫn các nguồn tin quen thuộc trong chuỗi cung ứng, sản xuất iPhone, tuyên bố rằng:

Sự chậm trễ là bởi vì giá bán của iPhone Xr. Về cơ bản, iPhone Xr đã có giá thấp hơn cả dự kiến, chính vì vậy Apple lo lắng nếu như iPhone Xr lên kệ cùng với iPhone Xs, Xs Max thì iPhone Xs sẽ có doanh số thấp, bởi nhiều người sẽ lựa chọn iPhone Xr.

Giá bán các mẫu iPhone

Kết quả là Apple đã quyết định lùi lại ngày lên kệ iPhone Xr sau hơn 1 tháng kể từ thời điểm iPhone Xs lên kệ. Nó giúp cho iPhone Xs, Xs Max có được doanh số tốt hơn, trước khi bị cạnh tranh bởi “người anh em” iPhone Xr.

Nhà phân tích Gene Munster cho biết, giá bán trung bình của iPhone trong năm tài chính 2018 là 745 USD. Còn trong năm tài chính 2019, giá bán trung bình sẽ là 765 USD. Có được kết quả này là nhờ vào việc Apple bán iPhone Xr muộn hơn so với iPhone Xs và iPhone Xs Max.

iPhone Xr có giá khởi điểm từ 749 USD cho bản 64 GB, 799 USD cho bản 128 GB, 899 USD cho bản 256 GB. iPhone Xs có giá khởi điểm từ 999 USD cho bản 64 GB, 1.149 USD cho bản 256 GB, 1.349 USD cho bản 512 GB. Trong khi iPhone Xs Max có giá khởi điểm từ 1.099 USD cho bản 64 GB, 1.249 USD cho bản 256 GB, 1.449 USD cho bản 512 GB.

iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr

“Đó là một cuộc đấu giá, những người mong mỏi iPhone 2018 nhất sẽ phải trả tiền cao hơn để có quyền sở hữu iPhone mới sớm hơn. Những người chờ đợi lâu hơn, sẽ có thêm một lựa chọn, đó là chiếc iPhone Xr giá 749 USD. Đây cũng là điều hết sức bình thường”, nhà phân tích Lowitz - đồng sáng lập hãng Consumer Intelligence Research Partners cho biết.

Bên cạnh giá bán trung bình, Apple cũng được cho là đã ưu tiên các phiên bản màn hình OLED hơn, vì chúng có lợi nhuận cao hơn. iPhone Xs được cho là có giá thành sản xuất là 355 USD, trong khi iPhone Xs Max có giá thành là 371 USD, theo nhà phân tích Mehdi Hossein đến từ Susquehanna International Group. Ngoài ra, nhà phân tích này cũng cho biết Apple đã chi 331 USD để chế tạo chiếc iPhone Xr.

Được biết, Apple đã đặt hàng sản xuất 38 triệu chiếc iPhone Xr, 32 triệu chiếc iPhone Xs Max và 13 triệu chiếc iPhone Xs.

Nguồn: Phonearena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, nguyên nhân thực sự là gì?

Nếu bạn tin rằng iPhone Xr lên kệ muộn là vì lỗi màn hình thì bạn đã nhầm, đó là một sự tính toán trong kinh doanh của Apple.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Apple đã giảm lượng đặt hàng cho cả iPhone XR và iPhone XS

Chúng ta đã nghe một số thông tin cho biết các nhà cung cấp đã cắt giảm sản lượng các linh kiện của iPhone, điều này cho thấy các model iPhone 2018 không đạt doanh số như kỳ vọng.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

iPhone 9 sẽ bị trì hoãn để thế hệ iPhone X mới dễ bán hơn

Hồi tháng trước, Kuo thừa nhận tin đồn về chuỗi cung ứng rằng các vấn đề sản xuất có thể trì hoãn việc sản xuất hàng loạt iPhone LCD. Tuy nhiên, mặt trái của dự đoán này là “iPhone 9” sẽ đến không đúng lúc để bán với các đối tác đắt tiền hơn có màn

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Kiểm tra xem có ai đó đang "dùng chùa" WiFi nhà mình hay không một cách nhanh chóng

Bỗng nhiên mạng internet của bạn trở nên chậm chạm bất thường và bạn muốn kiểm tra xem có ai đó đang 'dùng chùa' WiFi nhà mình hay không? Ở bài viết này, TCN sẽ giúp bạn thực hiện công việc đó một cách dễ dàng với ứng

Những tư thế tạo dáng thần thánh sẽ cho bạn bức ảnh đẹp xuất thần

Bạn đã biết tạo dáng trước ống kính chưa? Hay lúc nào cũng trung thành với kiểu giơ tay chữ V. Để giúp bạn có những bức ảnh đẹp xuất thần, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn 10 cách tạo dáng khi chụp ảnh.

Kích hoạt chế độ giao diện Material Design UI trên Google Chrome mới ra mắt

Giao diện Material Design UI sẽ mang đến một phong cách mới cho trình duyệt này. Phong cách giao diện theo thiết kế đơn giản, phẳng và bo tròn các đường nét chứ không góc cạnh như giao diện cũ. Trước đây, Google thử

Bạn đã thử sức với game Còi to cho vượt gây sốt cộng đồng mạng chưa?

Còi to cho vượt là game mobile đua xe của người Việt lấy bối cảnh giao thông ở Việt Nam, và người chơi sẽ tham gia điều khiển phương tiện giao thông vượt chướng ngại vật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá toàn diện Sony Xperia XZ: có đáng mua hơn iPhone 7?

Được xem là át chủ bài của Sony ở thời điểm hiện tại, Sony Xperia XZ mang trên mình một diện mạo mới với hiệu năng xử lý đỉnh cao.