Apple ơi, hãy thức tỉnh và nhìn vào thiết kế đầy thẩm mỹ của Samsung!

Apple ơi, hãy thức tỉnh và nhìn vào thiết kế đầy thẩm mỹ của Samsung!
Không thể phủ nhận kể từ khi Apple cho ra mắt chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007, nó đã có sức ảnh hưởng rất lớn. Sau đó những chuẩn mực về vẻ đẹp, chất lượng trên smartphone đều được đánh giá và so sánh với iPhone.

Dần dà, sự hoàn mỹ này còn được nâng cao thêm một lần nữa khi nhà 'Táo' ra mắt chiếc iPhone 4 vào năm 2010. Với chất liệu thép, kính sang trọng, ngay lập tức làm iFAN và người yêu công nghệ đổ gục.

Cũng cùng năm đó, Samsung cho ra mắt chiếc Galaxy S đầu tiên. Đây được xem là sản phẩm cao cấp nhất của hãng nhưng có thiết cũ và chất liệu nhựa. Kết quả, như bạn đã biết, nó bị fan Táo chê cười.

Samsung Galaxy S đời đầu trông khá thô, kèm thẩm mỹ

Tiếp tục nhiều năm sau đó, Apple luôn dẫn đầu về xu hướng thiết kế cho đến khi iPhone 6 ra mắt. Cũng không thể phủ nhận khi chiếc iPhone 6 xuất hiện, hàng loạt các nhà sản xuất Trung Quốc đều đua nhau nhại lại thiết kế này.

Tuy nhiên, chính lúc này đã cho thấy sự sa sút về thiết kế của Apple khi mà iPhone không còn sang trọng và đẳng cấp nữa mà, nó quá 'an toàn'.

Samsung đang dần thế chân Apple

Trong khi Apple đang dậm chân tại chỗ thì Samsung dần dần thay đổi và khoác lên mình chiếc áo mới. Năm 2015 - chiếc Galaxy S6 ra mắt, đánh dấu một bước đi khá dài của Samsung khi thay đổi từ chất liệu nhựa được xem là rẻ tiền bằng nhôm và kính sang trọng.

Galaxy Note Edge đánh dấu một thiết kế mới của Samsung

Sau đó Samsung ra mắt Galaxy Note Edge, chiếc smartphone có màn hình cong tràn cạnh đầu tiên.

Dù ở thời điểm bắt đầu xu hướng 'Edge', cạnh cong của mẫu Galaxy Note này còn khá thô nhưng nó vẫn là một điểm sáng đáng ghi nhận, là tiền đề cho xu hướng 'edge-to-edge' lan toả như hiện nay.

Tiếp theo, Samsung lần lượt tung ra các 'át chủ bài' như S6 Edge, Note 5, S7 Edge rồi Note 7,... với cùng ngôn ngữ thiết kế màn hình cong tràn cạnh nhưng khó có thể thấy sự nhàm chán vì mỗi năm chúng cong theo một kiểu!

Trong khi đó, bên phía Apple bị chìm hơn hẳn khi iPhone 6s, iPhone 7 đều là những sự biến thể nhỏ của iPhone 6. Sở dĩ, mình dùng từ 'biến thể' là vì thực chất nó chỉ khác nhau một vài điểm nhỏ, muốn tìm nhiều hơn sự khác biệt về thiết kế cũng rất khó.

Kể từ khi iPhone 6 ra mắt, những chiếc iPhone gần đây quá giống nhau

Chưa dừng lại ở đó, vào năm nay, thời gian của sự bùng nổ về thiết kế smartphone thế nhưng một lần nữa Apple lại dửng dưng đứng ngoài với bộ đôi iPhone 8 đúng chất 'bình cũ, rượu cũng không mới lắm'.

Còn Samsung thì có cả một bầu trời tươi mới với thiết kế không viền. Mình vẫn nhớ như in lúc Samsung ra mắt chiếc Galaxy S8 và S8 Plus, cảm giác thật tuyệt vời. Mình đã 'wow' lên vì sự đổi mới với màn hình vô cực và vì mình đã tưởng tượng ra một tương lai của thiết kế trên smartphone sau này.

Và đúng như mình tưởng tượng, hàng loạt các nhà sản xuất chạy theo thiết kế không viền, ngay cả các smartphone tầm trung cũng sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc biệt này. Nhưng Apple thì... thật đáng buồn!

Một điểm nữa cho thấy sự thụt lùi của Apple đó là việc có quá ít màu sắc mới dành cho iPhone, năm nay chỉ quẩn quanh với trắng, đen hay xám. Đâu rồi cái thời mọi người phát cuồng với iPhone 5S vàng champagne ra đời hay iPhone 7 Jet Black?

Lại lần nữa mình phải tung khen Samsung vì họ không ngại thử nghiệm và đổi mới khi liên tục tung ra các phối màu hot như xanh san hô (blue coral), tím khói (orchid gray) hay xanh biển thẳm (deep blue),…

Màu sắc của những chiếc Galaxy S8

iPhone 8 quá mờ nhạt, iPhone X không 'đủ đô'

iPhone 8 sẽ thật sự là hoàn hảo nếu nó được ra mắt cách đây 3 năm. Còn ở cái thời mà smartphone viền siêu mỏng nhan nhản thì những thiết kế như iPhone 8 thật không xứng đáng với danh xưng flagship.

Đồng ý là nó không xấu, nó vốn rất hoàn mỹ nhưng không còn hợp thời. Liệu còn xứng đáng với giá tiền bạn phải bỏ ra?

Giả sử đó không phải là Apple mà là LG, Sony hay Samsung,... thì bao nhiêu người sẽ chê bai trong sự thất vọng và quyết định không mua chúng?

Nói về 'đấng cứu thế' iPhone X, chắc chắn nó đang được Apple kỳ vọng nhằm níu kéo lòng trung thành của người dùng, nhưng liệu có đủ?

Thú thật, đối với nhiều người thì thiết kế iPhone 'mười' còn được xem là... xấu lạ chứ đừng nói đến sứ mệnh lôi kéo. Hơn nữa, với mức giá 'hút máu' cộng thêm việc bắt người dùng phải chờ đợi 'dài cổ' mà vẫn chưa bán ra thì bao nhiêu người còn kiên nhẫn đợi chờ?

Mình chắc chắn sẽ không nằm trong số đó dù có điều kiện hay không! Còn bạn thì sao?

Giờ thì hãy bình luận bên dưới để cùng nhau thảo luận và chờ xem diễn biến sắp tới như thế nào nhé!


Biên tập bởi Tech Funny
 Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/apple-hay-thuc-tinh-nhin-vao-thiet-ke-tham-my-cua-samsung-1032447 

TIN LIÊN QUAN

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Có 18 Triệu nên lựa chọn iPhone 12 hay Galaxy S22 cho dịp đầu năm 2022

Vậy đâu mới là “ông vua” smartphone trong thời gian tới? Chúng ta hãy cùng so sánh nhanh Samsung Galaxy S22 và iPhone 13 dựa trên loạt thông tin rò rỉ xuất hiện thời gian qua để tìm câu trả lời nhé!

Samsung Galaxy S21+ rò rỉ video trải nghiệm với một trong những đối thủ lớn nhất của mình là Apple iPhone 12 Pro Max

Mới đây, cùng một nguồn tin rò rỉ vừa tiếp tục chia sẻ video mới về Samsung Galaxy S21+. Và lần này, smartphone Samsung xuất hiện bên cạnh với một trong những đối thủ lớn nhất của nó là Apple...

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Thử nghiệm độ bền iPhone X và Galaxy Note 9 khi thả rơi

iPhone X và Galaxy Note 9 đều có điểm chung về thiết kế nằm ở việc cùng sử dụng chất liệu thân máy kết hợp giữa kim loại và kính. Nếu như Samsung Galaxy Note 9 có mặt lưng tráng kính cùng khung nhôm thì iPhone X có chất liệu thân máy là kính và

Galaxy S8 có thể dùng tai nghe không dây như iPhone 7

Hiện nay, tai nghe không dây của Samsung và Apple là Gear IconX và AirPods đều chưa làm hài...

Galaxy S8 “nhái” iPhone 8 hay iPhone 8 “nhái” Galaxy S8?

Dựa theo tin đồn rò rỉ thời gian qua có thể dễ dàng nhận thấy, thông số iPhone 8 và Galaxy S8 có khá nhiều điểm tương đồng, người ta đang hoài nghi về việc có hay không sự “sao chép” về công nghệ.

THỦ THUẬT HAY

Twitter làm nổi bật các sự kiện với tính năng Happening Now

Tính năng này giúp cho các sự kiện đặc biệt nổi bật hiển thị lên trên đầu dòng thời gian (timeline), tập hợp các tweet của một một sự kiện đặc biệt nào đó, tính năng này được ra mắt trên ứng dụng Twitter của hệ điều

Mẹo tăng dung lượng lưu trữ cho iPhone có bộ nhớ thấp

Để tiết kiệm chi phí mua máy, nhiều người dùng thích chọn các thiết bị iPhone có bộ nhớ lưu trữ thấp, chỉ khoảng 16GB. Tuy nhiên, mẹo tăng dung...

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

Facebook trấn an người dùng về lỗ hổng bảo mật mới

Symantec mới đây đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng Facebook dành cho các thiết bị Android - ứng dụng này sẽ gửi số điện thoại và email của người dùng qua mạng tới các máy chủ Facebook khi người dùng kích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể