Huawei muốn đứng thứ 2 tại thị trường smartphone Việt Nam

Theo thống kê của GfK về thị phần các hãng di động tại Việt Nam tính đến tháng 6 năm nay, Samsung hiện dẫn đầu với 54,3%, tiếp theo lần lượt là Oppo và Apple với tỷ lệ 21% và 10,2%. Do đó, nếu Huawei muốn giành lấy vị trí số 2, họ phải vượt qua hai đối thủ Oppo và Apple trong vòng 3 năm tới.
Đây là mục tiêu khá thách thức, bởi chưa có nhiều thương hiệu làm được điều này trong thời gian ngắn, đặc biệt là các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Oppo để đạt được vị thế hiện nay phải trải qua 3-4 năm nếm mật nằm gai. Những thương hiệu khác như Coolpad, Infinix, Lenovo cũng gặp nhiều khó khăn khi đánh vào kênh thương mại điện tử.
Huawei muốn đứng thứ 2 tại thị trường smartphone Việt Nam

Ông Henry Liu, Giám đốc nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam công bố mục tiêu của hãng.
Ảnh: Xuân Tiến.
Nói về chiến lược sắp tới, ông Nguyễn Việt Hoàng, Phó giám đốc khối Kinh doanh Tiêu dùng Huawei tại Việt Nam, đưa ra 3 nhánh chính. Đầu tiên là đánh mạnh vào phân khúc tầm trung, bởi đây là nhóm tập trung khách hàng trẻ, mong muốn trải nghiệm công nghệ cao cấp, tiên tiến với mức giá phải chăng.
Điều này cũng tương tự với những gì ông Henry Liu phát biểu trên sân khấu ra mắt Huawei Nova 2i. Theo ông, 68% người dùng công nghệ ở Việt Nam là người trẻ, có đặc tính chung là năng động, sẵn sàng đón nhận thách thức. Vì thế Nova 2i nhắm vào nhóm người dùng này.
Mũi nhọn thứ hai mà Huawei Việt Nam muốn đẩy mạnh đó là “chăm sóc kỹ” các đối tác bán lẻ. Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, Huawei tập trung vào việc hoàn thiện smartphone. Một sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng thì bản thân sản phẩm sẽ có tiếng nói.

Đại diện Huawei chia sẻ về tính năng chụp ảnh được nâng cấp mạnh trên Huawei Nova 2i.
Ảnh: Xuân Tiến.
Trước câu hỏi “Làm sao Huawei có thể đưa ra mức giá quá hấp dẫn như vậy?”, ông Henry Liu và ông Việt Hoàng cùng lý giải: “Hãng có hệ thống R&D phát triển mạnh với 15 trung tâm R&D trên thế giới, tập trung nghiên cứu về camera kép trên Huawei P9 và P10 trước đó. Nên giờ đây, chúng tôi dễ dàng đưa tính năng này vào sản phẩm tầm trung”.
Mặt khác, đại diện Huawei khẳng định nhận được sự hỗ trợ lớn từ các đại lý, nhà phân phối để đưa ra mức giá 5,99 triệu đồng đối với một model có nhiều tính năng cao cấp. Kể cả việc hãng có thể đưa ra quà tặng là bộ loa Harman Kardon ONYX Studio 3 giá lên đến 3,99 triệu đồng khi mua smartphone Nova 2i 5,99 triệu đồng cũng là nhờ nhận sự hỗ trợ từ đối tác này.

Huawei Nova 2i có nhiều tín hiệu khả quan tại thị trường quốc tế.
Ảnh: Xuân Tiến.
Ông Henry Liu tự tin về khả năng của Huawei Nova 2i tại thị trường Việt Nam. Bởi trước đó, tại một số thị trường khác như Thái Lan, số lượng bán ra của bộ đôi tiền nhiệm Nova 2 và 2 Plus đạt đến 1 triệu máy mỗi tháng. Chương trình mở bán Huawei Nova 2i trên website Thế Giới Di Động đã khởi động từ ngày 10/10.
Giang Thư Quân

TIN LIÊN QUAN

Nova 3i đạt 22.000 đơn đặt hàng sau 10 ngày ra mắt

Huawei đang có bước 'chạy đà' tốt từ đầu năm đến nay khi các thế hệ dòng Nova đang tạo nên cuộc cách mạng cho hãng ở Việt Nam. Chiếc Nova 3e gây chú ý với 20.000 đơn hàng đặt trước. Tính đến 4/8, ngày mở bán đầu tiên Nova 3i ở Việt Nam, Huawei tiếp

10 nhà sản xuất smartphone đứng đầu Trung Quốc: Huawei lên đỉnh, Apple top 3

Top 10 nhà sản xuất smartphone đứng đầu Trung Quốc nửa đầu năm 2016 gọi tên Huawei ở vị trí số 1, trong khi đó Apple vẫn vững chắc trong top 3

OPPO sẽ vượt mặt Huawei vào năm sau

Theo thống kê từ các nhà phân tích thì tính riêng năm nay, OPPO có thể sẽ bán ra được hơn 100 chiếc smartphone.

Vivo và Oppo vượt qua Huawei và Xiaomi tại Trung Quốc trong Quý 3/2016

Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới và cũng chứng kiến cuộc tranh đua khốc liệt giữa các hãng sản xuất điện thoại

Vivo, Oppo và Huawei bắt tay để vượt mặt Apple và Samsung

Apple đã bắt tay với Samsung trong công cuộc sản xuất smartphone thế hệ mới vào 2017. Tuy nhiên, 3 nhà sản xuất nổi tiếng như Oppo, Huawei và...

Huawei đã và đang làm gì để hướng đến mục tiêu đứng thứ hai thị trường Việt Nam vào 2020

Là một thương hiệu điện thoại không phải quá xa lạ nhưng chỉ mới tập trung phát triển tại thị trường khoảng 1 năm trở lại đây với mục tiêu đứng thứ hai về thị phần vào 2020. Huawei đã và đang làm gì để hướng đến mục tiêu này.

Huawei Y7 Prime - Đối thủ của OPPO F3 Lite là đây!

Vì được xem là “đàn em” của Huawei GR5 2017 Pro nên ngoại hình của Y7 Prime cũng có phần tương đồng. Điểm nhấn của chiếc smartphone mới này của Huawei đó là dung lượng pin lên đến 4000 mAh, điều mà rất ít các smartphone trong tầm giá này có được.

Mở bán Huawei nova 2i màu vàng trong 3 ngày

Sau đợt mở bán đầu tiên, Huawei tiếp tục tung ra nova 2i phiên bản màu vàng (prestige gold) với cấu hình tương tự và mức giá không đổi 5,99 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá chi tiết BMW X4 M40d 2019 về thiết kế nội ngoại thất

Mẫu xe thể thao đa năng BMW X4 M40d 2019 đã được nới hơn 76 mm chiều dài, 38 mm chiều rộng và 76 mm chiều dài cơ sở. Mặc dù kích thước tăng lên đáng kể song BMW X4 mới lại sở hữu khối lượng nhẹ hơn 50 kg, trọng tâm