Helio P25 trên Galaxy J7+ có thật sự yếu như mọi người vẫn nghĩ?

Galaxy J7+ là thiết bị hiếm hoi được Samsung trang bị vi xử lý của Mediatek. Với Helio P25, chiếc smartphone này sẽ hoạt động như thế nào, hãy xem bài đánh giá hiệu năng của J7+ dưới đây.



Xem thêm: Đánh giá nhanh Galaxy J7+: Camera kép xóa phông, thiết kế cao cấp, hiệu năng tốt


Giới thiệu nhanh về cấu hình


Điểm qua cấu hình của Galaxy J7+, chiếc smartphone tầm trung mới nhất của Samsung được trang bị vi xử lý MediTek Helio P25 8 nhân xung nhịp lên tới 2.35Ghz, GPU Mali-T880 MP2, đây được xem là phiên bản nâng cấp của P10 được sản xuât ở tiến trình 16nm FinFET với khả năng tối ưu điện năng tốt hơn 25%.  P25 đặc biệt hơn ở khả năng tối ưu quá trình xử lý ảnh 'xóa phông' từ camera kép.


 
Cấu hình Galaxy J7+

Máy có RAM 4GB, ROM 32GB, có thể mở rộng thẻ nhớ tối đa tới 256GB giúp người dùng không phải đắng đo nếu thiếu dung lượng lưu trữ. Thêm vào đó, thiết bị được tối ưu tốt trên bộ giao diện Samsung Experience được tùy biến từ hệ điều hành Android Nougat 7.1.1



Helio P25 trên Galaxy J7+ có thật sự yếu như mọi người vẫn nghĩ?

Đánh giá thông qua Benchmark


Antutu Benchmark



Với Antutu Benchmark, người dùng có thể đánh giá toàn diện tốc độ, khả năng xử lý đồ họa 3D, tối ưu giao diện và quản lý đa nhiệm. Trong bài kiểm tra này, J7+ đạt tổng điểm gần 60,000, bao gồm xấp xỉ 12,000 điểm 3D. Những con số này ở mức khá, tương đương với nhiều thiết bị tầm trung sử dụng chipset Snapdragon 625, 626 hiện nay.


 
J7+ Antutu
 

Geekbench 4



Thông qua điểm từ Geekbench, người dùng có thể biết được khả năng xử lý đơn nhân và đa nhân của CPU. Với bài kiểm tra này, Helio P25 với 8 nhân đã có thấy lợi thế rất lớn từ khả năng xử lý đa nhân khi đạt khoảng 3,600. Tuy vậy, khả năng xử lý đơn nhân chưa thật sự ấn tượng khi Helio P25 chỉ đạt khoảng 900 điểm.


 
J7+ Geekbench
 

3DMark Sling Shot Extreme và GFXBench


Sling Shot Extreme là phương pháp benchmark rất nặng của 3DMark nhằm “ép” nhân xử lý đồ họa GPU phải hoạt động cao nhất. Lần này, Galaxy J7+ đạt 611 điểm, điều này chứng minh GPU Mali-T880 MP2 đã được cải tiến đáng kể hơn so với các vi xử lý tiền nhiệm trước đây. GPU của Helio P25 đã vượt qua Adreno 506 của “đối thủ truyền kiếp” Snapdragon 625 khi thiết bị này chỉ đạt khoảng 500 điểm, nhưng lại thấp hơn Adreno 510 của Snapdragon 652 (xấp xỉ 850 điểm) – một vi xử lý cận cao cấp.



GFXBench chuyên đánh giá sức mạnh GPU (nhân đồ họa) của vi xử lý, bao gồm nhiều bài test khác nhau. GPU Mali-T880 MP2 tích hợp trên Helio P25 đạt được điểm số ở mức trung bình. Bạn có thể tham khảo ở hình dưới đây.



Trải nghiệm thực tế:


Điểm số lý thuyết trên Galaxy J7+ là khá tốt, tuy nhiên trên thực tế thì chiếc máy này hoạt động như thế nào?


Ở trải nghiệm thông thường, các thao tác vuốt chạm, quá trình chuyển cảnh mở app hay chuyển đa nhiệm đều vô cùng trơn tru và không gặp chút giật lag nào. Với các ứng dụng phổ biến như MP3 Zing, Facebook, Instagram, Chrome thì máy vẫn chạy rất mượt và êm, phản hồi nhanh. Tương tự ở các tựa game có mức đồ họa trung bình như Temple Run, Dumb way 2 Die, Minecraft,..  thì kết quả nhận được rất khả quan.



Các tựa game nhỏ không là thử thách cho Galaxy J7+


 


Với các tựa game như Liên Quân, Asphalt 8, Morden Combat,.. Khả năng “chiến” game nặng của J7+ là khá tốt – đặc biệt là ở thiết lập đồ họa trung bình dường như J+ không gặp nhiều khó khăn. Nếu chuyển hẳn sang thiết lập đồ họa cao thì máy xảy ra tình trạng giật khung hình. Trên thực tế, đây không chỉ riêng J7+ mà còn là điểm yếu của hầu hết các vi xử lý tầm trung khi GPU phải chạy hết “công suất” những tựa game nặng. Để đảm bảo trải nghiệm tốt hơn khi chơi game, người dùng nên thiết lập mức đồ họa mặc định.  Bù lại, nhờ tiến trình 16nm trên Helio P25 nên nhiệt độ khi chơi game được kiểm soát vừa phải, thời lượng pin đạt mức tốt.



Chơi Liên Quân rất mượt


Với dung Lượng RAM lên tới 4GB cùng được tối ưu hóa tốt trên nền Android 7.1.1, lượng RAM trống của J7+ thường xuyên đạt ở mức 2 - 2.5 GB, đủ để bạn đa nhiệm thoải mái từ 7 - 8 ứng dụng khác nhau mà không phải reload, máy phản hồi nhanh khi chuyển tác vụ.


Tạm kết:


Nhìn chung Galaxy J7+ không phải là smartphone có hiệu năng vượt trội với nhiều sản phẩm trong phân khúc, tuy nhiên lại là một lựa chọn không hề tệ trong phân khúc 7 - 9 triệu. Với Helio P25, người dùng sẽ không phải lo ngại trong quá trình sử dụng các tác vụ và đảm bảo thời lượng pin rất tốt trong ngày. 


 

TIN LIÊN QUAN

Samsung chính ra mắt Galaxy J7+ với camera kép, Helio P25, 4GB RAM, giá 8.8 triệu VNĐ

Samsung vừa chính thức công bố chiếc điện thoại Galaxy J7+ trong một sự kiện diễn ra tại Thái Lan. Theo đó thì J7+ sẽ là chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Samsung và là chiếc điện thoại thứ 2 sau Galaxy Note 8 được trang bị camera kép.

Kiểm tra nhanh Samsung Galaxy A32 cấu hình có đáng mua với giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, mẫu smartphone Samsung Galaxy A32 chính hãng vẫn sở hữu kiểu thiết kế quen thuộc với màn hình giọt nước ở mặt trước, phần viền cạnh dưới hơi dày, các góc cạnh của máy vẫn được hãng điện thoại Samsung thiết kế bo tròn tạo cảm giác cầm

Galaxy S7 chạy chip Helio X20 và X25 xuất hiện trên Benchmark

Hôm nay, phần mềm phân tích chuyên sâu Geekbench đã liệt kê một model mới của Samsung có mã SM-G930W8 và điều đặc biệt là nó xuất hiện với 3 vi xử lý khác nhau.

Khám phá Samsung J7 Max 4GB RAM cao cấp

Galaxy J7 Max trang bị màn hình 5.7 inch Full HD tấm nền TFT, chipset MediaTek Helio P20 (bộ vi xử lý 8 lõi A53, chip đồ họa Mali-T880) với 4GB RAM+64GB ROM. Máy có viên pin dung lượng 3.300mAh và giá bán của thiết bị này là 280 USD (6.4 triệu).

Galaxy C7 2017 để lộ cấu hình dùng chip Helio P20, RAM 4GB

Galaxy C7 2017 hiện đang được Samsung chuẩn bị tung ra thị trường tuy nhiên cho đến nay, hãng vẫn chưa xác nhận ngày ra mắt cụ thể. Trước đây,...

Galaxy A02 ra mắt: smartphone giá rẻ, pin lớn chạy MediaTek MT6739W Soc và Android 10

Mới đây ông lớn Hàn Quốc – Samsung đã âm thầm công bố smartphone giá rẻ mới của mình với dung lượng pin lớn có tên Galaxy A02. Bắt đầu được bán ra trước năm mới. Galaxy A02 sở hữu màn hình TFT 6.5 inch, độ phân giải HD+ với camera selfie 5MP hình

Meizu MX6 chính thức ra mắt: Helio X20, camera lấy nét nhanh hơn Galaxy S7

Meizu MX6 vừa ra mắt với bộ vi xử lý 10 nhân Helio X20, camera đầu tiên trên thế giới sử dụng cảm biến Sony IMX386 và giá cực hấp dẫn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di