Đem tính năng mới cực độc của iPhone X lên smartphone Android

Đem tính năng mới cực độc của iPhone X lên smartphone Android
Muốn có được màn hình gần như không viền đẹp và chất, Apple đã hy sinh phím Home vật lý truyền thống trên iPhone X, để rồi mang đến cho người dùng cách điều hướng bằng cử chỉ trên sản phẩm này. Theo đó, thiết bị Android vẫn có thể trải nghiệm thử tính năng này thông qua ứng dụng bên dưới.

Ứng dụng mà mình nhắc đến trong bài có tên gọi là All in one Gestures, do YS Liang phát triển, giúp bạn có thể điều hướng tùy thích trên màn hình mà không cần đến sự trợ giúp của phím cứng, điện dung hay 3 phím ảo đặc trưng của smartphone Android.

Đầu tiên, các bạn tải All in one Gestures trên Play Store tại đây. Ứng dụng tương thích với Android 4.4 trở lên.

Cài đặt và kích hoạt All in one Gestures

Sau khi cài đặt xong, để kích hoạt All in one Gestures, bạn tích chọn Cho phép những yêu cầu cơ bản mà ứng dụng hiển thị. Tiếp đến bật Enable để khởi chạy và cấp quyền hệ thống cho All in one Gestures hoạt động, như sau: Cài đặt máy > Hỗ trợ hoặc Trợ năng > Bật All in one Gestures (xem ảnh minh họa bên dưới.

Khi đã kích hoạt xong các thứ, bây giờ chỉ việc tùy chỉnh cách điều hướng nữa là có thể dùng ngay. Có 3 mục tùy chỉnh: Swipe (cử chỉ vuốt trên màn hình, Status bar, Hard keys.

Cách chỉnh của 3 mục này tương tự nhau, mình sẽ lấy ví dụ ở mục Swipe: Top Area (vuốt từ cạnh trên xuống), Left Area (trái sang), Right Area (phải sang), Bottom Area (dưới lên). Khi chạm vào mỗi dòng sẽ hiển thị tùy chọn truy cập đến vị trí khác, hoặc kích hoạt nhanh ứng dụng nào đó có trên máy.

Tùy chỉnh xong việc điều hướng, trên màn hình lúc này sẽ hiển thị biểu tượng Gestures tương ứng với vị trí mà bạn đặt lúc nãy (trên, dưới, trái, phải). Bạn cần vuốt ngay biểu tượng Gestures thì mới chuyển hướng được.



Theo đó, bạn cũng có thể tùy chỉnh biểu tượng Gestures mờ hơn hoặc đặt ở vị trí phù hợp để tiện sử dụng. Để làm được điều này, ngay từ bên trong ứng dụng, bạn vuốt màn hình từ trái sang sẽ thấy sidebar chứa các thiết lập, bạn chọn dòng Personalization > Edge Preference. Trong đó:


Opacity: Độ trong suốt
Edge Sensitivity: Độ rộng, hẹp
Edge Width: Dài, ngắn
Horizontal Offset: Tùy chỉnh vị trí cho biểu tượng Gestures ở cạnh trên và dưới
Vertical Offset: Tùy chỉnh vị trí cho biểu tượng Gestures ở cạnh trái và phải

Như vậy, người dùng Android đã có thể trải nghiệm khả năng điều hướng bằng cử chỉ ngay trên thiết bị của mình không thua kém gì ở iPhone X. Mọi thắc mắc về cách thức sử dụng All in one Gestures, các bạn hãy để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này!


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Cách đem 2 tính năng hữu ích và cô cùng thú vị trên iPhone X lên smartphone Android

Hôm nay là ngày đầu tiên Apple mở bán iPhone X, đây là chiếc smartphone được trang bị nhiều tính năng độc đáo, hữu ích. Vậy có cách nào để mang...

Mời tải 5 ứng dụng đang HOT và miễn phí cho iPhone, iPad(11/8/2017 )

Tiếp tục chủ đề TOP ứng dụng trên App Store đang được miễn phí cho iPhone và iPad. Hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn 5 ứng dụng và game...

5 ứng dụng và game hấp dẫn đang miễn phí cho iPhone, iPad(11/8/2017 )

Tiếp tục chủ đề TOP ứng dụng trên App Store đang được miễn phí cho iPhone và iPad. Hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn 5 ứng dụng và game...

Xài smartphone nhưng sợ hư phím cứng? Hãy thử những cách sau

Thế giới di động - Bạn lo sợ rằng một ngày nào đó các nút chức năng vật lý trên thiết bị không còn hoạt động nữa đặc biệt là nút home do thao tác quá nhiều, hay việc...

Hướng dẫn kích hoạt phím Home ảo trên các máy Samsung

Phím Home ảo là một tính năng vô cùng tiện dụng trên smartphone và tablet. Dưới đây là hướng dẫn kích hoạt phím Home ảo trên các máy Samsung.

8 ứng dụng “chất như nước cất” cho fan Android trong tháng 11/2016

Nếu cảm thấy bối rối với loạt ứng dụng được bổ sung vào Google Store mỗi ngày, bạn có thể tham khảo qua 10 ứng dụng “chất” được tổng hợp ngay dưới đây.

Phím kích hoạt Bixby trên Galaxy S8 còn có công dụng khác

Ngoài khởi động trợ lý ảo, phím cứng kích hoạt Bixby mới đây còn được phát hiện có khả năng mở những ứng dụng khác. Đây được xem là một khám phá...

Android P trên Google Pixel 2 XL: Có gì đáng để chờ đợi?

Thay đổi đáng kể nhất trên Android P chính là thanh điều hướng được làm mới để tối ưu cho màn hình 18:9. Theo truyền thống của Android chúng ta sẽ cần đến 3 phím để sử dụng gồm home, quay lại và đa nhiệm. Tuy nhiên bây giờ chỉ còn 1 nút home duy

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng